Cách chăm sóc làn da không đều màu cho toàn thân

Hướng dẫn các bước chăm sóc da không đều màu

Hướng dẫn các bước chăm sóc da không đều màu

- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng da không đều màu như: vết thâm để lại sau mụn, tác động của ánh nắng mặt trời gây tàn nhang, nám, lão hóa khiến da xỉn màu, thiếu sức sống,...
 
- Dù là bất kể nguyên do nào đi chăng nữa, bạn cũng nên thực hiện theo hướng dẫn các bước chăm sóc da không đều màu sau đây. Chắc hẳn những công đoạn này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da tươi sáng và khỏe mạnh không ngờ đấy.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Làm sạch da - bước chăm sóc da không đều màu đầu tiên

 
- Không chỉ đối với làn da không đều màu mà với bất cứ loại da nào cũng không thể thiếu công đoạn làm sạch da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da.
 
- Nếu có trang điểm hay bôi kem chống nắng đừng quên dùng nước tẩy trang.
 
Cách chăm sóc da không đều màu
Cách chăm sóc da không đều màu
 
- Đối với làn da toàn thân, hãy tắm rửa sạch sẽ bằng sữa tắm chuyên dụng mỗi ngày 1 lần. Trường hợp tập thể dục, ra mồ hôi thì nên tắm lại bằng nước sạch.
 

2. Các bước chăm sóc da không đều màu đừng quên tẩy da chết

 
- Khi áp dụng các bước chăm sóc, làm đều màu da mặt hay toàn thân bạn không nên bỏ qua thói quen tẩy da chết. Bởi vì công đoạn này giúp loại bỏ lượng tế bào sừng hóa tích tụ trên bề mặt da, thông thoáng lỗ chân lông, giúp da tươi sáng hơn, không còn xỉn máu nữa.
 
 
Ngoài ra, tẩy da chết cũng giúp làn da dễ hấp thu dưỡng chất hơn, tái tạo lớp tế bào mới tươi trẻ và khỏe mạnh. Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da mặt 1-2 tuần/lần tùy theo tình trạng da bằng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên như: chanh + đường nâu + mật ong, bột yến mạch + sữa tươi,...
 
Nếu sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết thì nên lựa chọn thành phần lành tính, an toàn và phù hợp với làn da.
 
Trường hợp tẩy da chết toàn thân thì bạn nên dùng kem có chứa hạt scrub để loại bỏ lớp sừng hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn sản phẩm có thành phần cấp ẩm, tránh làm khô da và thực hiện 1-2 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả.
 

3. Chăm sóc da không đều màu nên dùng sản phẩm đặc trị

 
Với các làn da không đều màu, thâm sạm, có dấu vết nám và tàn nhang thì đừng quên bước đặc trị bằng các sử dụng các loại kem dưỡng trắng hoặc serum. Cả 2 loại sản phẩm này để giúp cung cấp dưỡng chất, ngăn chặn sự hình thành melanin, làm mờ các đốm nâu và tươi sáng làn da.
 
cách chăm sóc làm đều màu da toàn thân hiệu quả
cách chăm sóc làm đều màu da toàn thân hiệu quả
 
Thành phần làm trắng da được sử dụng phổ biến nhất trong các loại serum đó chính là dẫn xuất vitamin C.
 
Bên cạnh đó, nếu làn da bạn gặp các vấn đề xỉn màu do quá trình lão hóa gây ra thì đừng quên bổ sung vào các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa, thúc đẩy tái tạo làn da. Sau khi dùng các loại kem dưỡng này, làn da sẽ được tái sinh từ bên trong, loại bỏ đi lớp da thâm sạm, nhăn nheo và thiếu sức sống ở bên ngoài.
 
Hơn thế nữa, sau bước serum hoặc bôi kem đặc trị thì đừng quên công đoạn dưỡng ẩm. Đây sẽ là bước cấp ẩm, khóa ẩm, giúp dưỡng chất không bị bay hơi khỏi làn da, tăng cường khả năng hấp thụ và hiệu quả cải thiện.
 
Nếu không có bước đặc trị này thì làn da của bạn sẽ rất khó lấy lại vẻ đều màu, tươi sáng và rạng ngời.
 
Đối với cơ thể, bạn có thể áp dụng cách làm đều màu da toàn thân bằng việc sử dụng các loại sữa dưỡng ẩm đi kèm công dụng làm trắng để loại bỏ các đốm nâu, vết thâm sạm, xỉn màu.
 

4. Chăm sóc da không đều màu nên bôi kem chống nắng

 
Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân lớn nhất gây ra và làm trầm trọng thêm tình trạng da không đều màu. Đó chính là lý do bạn không thể bỏ qua bước chống nắng cho da. Ngoài việc bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng các phục trang như: áo khoác, tất tay, chân, kính, mũ,... bạn vẫn phải bôi kem chống nắng cho làn da.
 
Cách chăm sóc làm đều màu da body tốt cho bạn
Cách chăm sóc làm đều màu da body tốt cho bạn
 
Nhất là với trường hợp làm việc ngoài trời dưới ánh nắng trong thời gian dài thì nên uống viên chống nắng, bôi kem có độ SPF từ 50 trở lên. Trường hợp làm trong môi trường văn phòng vẫn phải bôi kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Bởi các tia bức xạ từ máy tính, màn hình điện thoại cũng rất gây hại cho làn da.
 
Bên cạnh đó, các bước chăm sóc da không đều màu trên, bạn cũng nên bổ sung một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ 2.5 lít nước mỗi ngày. Hãy hạn chế ăn thực phẩm cay nóng, uống rượu bia, hút thuốc lá,... vì những thói quen này có thể làm da xỉn màu nhiều hơn.
 
Nếu các bước chăm sóc trên không mang lại hiệu quả cải thiện quá nhiều, quá tốn thời gian của bạn thì hãy đến Dr. Huệ Clinic & Spa, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách làm trắng da sử dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG