Bị sẹo rỗ nên ăn gì cho làn da nhanh chóng lành lại

[Gợi Ý] Chế độ dinh dưỡng giúp phục hồi nhanh chóng dành cho người bị sẹo rỗ

[Gợi Ý] Chế độ dinh dưỡng giúp phục hồi nhanh chóng dành cho người bị sẹo rỗ

- Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm lành vết thương, thông qua đó hỗ trợ điều trị sẹo lõm. Đó chính là lý do bạn cần bổ sung một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ chăm sóc da khoa học trong khi làm đầy sẹo rỗ bằng kem bôi, thuốc hoặc các phương pháp thẩm mỹ khác.
 
- Thế nhưng không phải ai cũng biết và quan tâm đến vấn đề này. Đó là lý do chúng tôi mang đến bài viết ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và lời khuyên cần biết dưới đây, giúp mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để cải thiện vấn đề da này.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
 
- Sẹo lõm là tình trạng làn da bị thương tổn, nhưng trong quá trình làm lành vết thương, cơ thể không cung cấp được lượng protein cần thiết. Vì vậy, lượng collagen và elastin bị thiếu hụt dẫn tới việc hình thành các vết lõm khiến bề mặt da không bằng phẳng.
 
- Quá trình điều trị sẹo lõm tức là tăng sinh collagen, elastin lấp đầy các khiếm khuyết trên da. Vì vậy, việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất, oxy sẽ góp phần thúc đẩy quá trình này nhanh chóng và hiệu quả hơn.
 
- Bạn có thể tham khảo một vài thực phẩm dưới đây để trả lời cho câu hỏi ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy:
 

1. Ăn thực phẩm giàu vitamin để nhanh đầy sẹo lõm 

 
Ăn thực phẩm giàu vitamin để nhanh đầy sẹo lõm
Ăn thực phẩm giàu vitamin để nhanh đầy sẹo lõm 
 
- Các loại thực phẩm giàu vitamin C, A, D, K “đứng đầu” danh sách ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy. Vitamin C được biết đến là dưỡng chất giúp tăng cường sản sinh collagen và elastin, làm lành vết thương trên da và làm đầy sẹo lõm hiệu quả.
 
- Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong các loại trái cây bổ dưỡng như: cam, chanh, quýt, bưởi, mơ, kiwi, xoài,...
 
- Bên cạnh đó, vitamin D giúp kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát quá trình tăng sinh tế bào để san phẳng sẹo rỗ. Dưỡng chất này xuất hiện nhiều nhất trong các loại nấm, cá trích, cá hồi, cá mòi, dầu cá,... 
 
- Cuối cùng là vitamin A cũng mang đến công dụng kháng viêm, loại bỏ tế bào chết, tăng cường quá trình sản xuất collagen, giúp làn da được tái tạo, không chỉ làm đầy sẹo lõm mà còn mịn màng, tươi trẻ hơn.
 
- Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm như: cà rốt, khoai lang, bí đỏ, ớt chuông, đu đủ, đậu hà lan,... để bổ sung vitamin này cho cơ thể.
 
- Thêm 1 loại vitamin nữa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương, lấp đầy sẹo lõm. Đó chính là vitamin K. Bởi dưỡng chất này được biết đến là rất dồi dào protein, oxy góp phần hình thành và tái tạo collagen, sắt để hình thành lớp tế bào mới khỏe mạnh và tươi trẻ.
 
- Muốn bổ sung vitamin K đừng quên đưa vào thực đơn hàng ngày các loại rau như: cải bắp, bông cải xanh, bông cải trắng hay trái cây như: nho, bơ, kiwi…
 

2. Ăn thực phẩm giàu kẽm để lấp đầy sẹo lõm hiệu quả

 
Ăn thực phẩm giàu kẽm để lấp đầy sẹo lõm hiệu quả
Ăn thực phẩm giàu kẽm để lấp đầy sẹo lõm hiệu quả
 
- Kẽm là khoáng chất tồn tại trong cơ thể với nhiệm vụ kháng viêm, tăng cường miễn dịch. Đó chính là lý do khi bị sẹo lõm, bạn cần bổ sung dưỡng chất này để giúp da nhanh chóng làm lành vết thương, lấp đầy các khiếm khuyết.
 
- Ngoài ra, kem cũng giúp ngăn chặn các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa cho da mịn màng và tươi trẻ hơn.
 
- Khi bạn bị thương, cũng nên cung cấp kẽm cho cơ thể để kháng khuẩn, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, thúc đẩy tái tạo phòng tránh việc hình thành sẹo lõm và vết thâm. Thiếu kẽm cũng là nguyên nhân da dễ bị vi khuẩn tấn công, bít tắc dầu nhờn, dẫn tới nổi mụn.
 
- Có rất nhiều cách để bổ sung kẽm cho cơ thể, nhưng đơn giản và tiện lợi nhất vẫn là lấy từ các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Những nguyên liệu dồi dào kẽm có thể kể đến như: các loại rau từ họ hàng súp lơ xanh, bi na. Một số loại nấm, bắp và các loại đậu nành, đậu hà lan, hạt điều, macca, hạnh nhân,...
 

3. Ăn các thực phẩm giàu Omega-3 để làm đầy sẹo lõm

 
Ăn các thực phẩm giàu Omega-3 để làm đầy sẹo lõm
Ăn các thực phẩm giàu Omega-3 để làm đầy sẹo lõm
 
- Với khả năng cung cấp lượng oxy cần thiết đến với khu vực da chứa sẹo lõm, omega-3 sẽ góp phần tăng cường quá trình tăng sinh collagen, lấp đầy khiếm khuyết trên da mặt. Bổ sung thực phẩm chứa dưỡng chất này sẽ giúp làn da mềm mại và mịn màng hơn
 
- Bạn có thể tìm thấy omega-3 trong thịt các loại cá thu, cá hồi, rau má, bông cải xanh, hạt chia, hạt lanh,... Một số loại thảo mộc như rau kinh giới, húng quế,... cũng chứa dưỡng chất này.
 
- Bên cạnh đó, bạn hãy tránh ăn các thực phẩm cay nóng, không uống bia rượu, không sử dụng các chất kích thích như trà, cà phê, thuốc lá để sẹo lõm được làm đầy nhanh chóng hơn.
 
- Ngoài chế độ dinh dưỡng như trên, bạn cần sinh hoạt điều độ, hạn chế thức khuya, stress, tuân thủ quy trình chăm sóc da hàng ngày đúng cách, bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. 
 
- Các trường hợp sẹo lõm nhẹ và mới có thể bôi kem điều trị. Trường hợp sâu, nặng và lâu năm hơn hãy đến Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG