Lý do tiêm botox để lại biến chứng

[Giải đáp] Nguyên nhân khiến tiêm botox bị biến chứng bị đơ lệch cười mặt bị mỏi hàm

[Giải đáp] Nguyên nhân khiến tiêm botox bị biến chứng bị đơ lệch cười mặt bị mỏi hàm

- Tiêm botox là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Thế nhưng vẫn còn có những thắc mắc của chị em rằng vì sao tiêm botox cười bị đơ, lệch mặt hay có trường hợp tiêm botox bị mỏi hàm, sưng, đau.
 
- Vậy phương pháp này có an toàn hay bị biến chứng gì không? Hãy cùng tham khảo bằng bài viết dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Tiêm botox là gì có biến chứng hay không?

 
- Đây là phương pháp đưa một hoạt chất còn có tên gọi là Botox có công dụng làm giãn hoặc suy yếu các cơ hoạt động quá mức - gây nên nếp nhăn. Từ đó mang đến hiệu quả trẻ hóa và tạo hình thẩm mỹ hiệu quả.
 
- Hợp chất botox là một loại axit amin, chiết xuất từ trực khuẩn Clostridium, được cục FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn cho làn da và sức khỏe của con người và được sử dụng trong ngành thẩm mỹ.
 
- Đồng thời, tiêm botox cũng được biết đến là thủ thuật thẩm mỹ không xâm lấn, với kỹ thuật đơn giản, được tiến hành một cách nhanh chóng, không đau, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.
 
Tiêm botox có biến chứng gì không?
Tiêm botox có biến chứng gì không?
 
- Với những lý do trên, rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng phương pháp này trong việc trẻ hóa khuôn mặt, giúp xóa nhăn các vùng như trán, đuôi mắt, khóe miệng, cổ, điều trị ra mồ hôi tay, làm thon gọn hàm, khuôn mặt…
 
- Vậy tiêm botox có biến chứng gì không, có gây hại gì cho sức khỏe của con người hay không?
 
- Như chúng ta đã biết tiêm botox được ứng dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các nước trên thế giới. Điều này cho thấy công dụng hiệu quả mà nó mang đến cho ngành làm đẹp.
 
- Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có nhiều người tiêm botox bị biến chứng như: cười bị đơ, lệch mặt, mỏi hàm, sụp chân mày….
 
- Theo các bác sĩ, mặc dù tiêm botox là thủ thuật đơn giản, nhưng cũng giống như những ca thẩm mỹ khác. Khi tiêm bất cứ chất gì vào cơ thể cũng tồn tại tồn tại những nguy cơ nhất định liên quan đến cơ địa, chất lượng botox, kỹ thuật của người thực hiện.
 
- Vì vậy, bạn cần thận trọng khi tiêm botox làm đẹp để tránh những biến chứng đáng tiếc.
 

2. Vì sao tiêm botox bị biến chứng?

 
- Để bạn dễ hình dung hơn, Dr. Huệ liệt kê ra một vài biến chứng khi tiêm botox và giải thích nguyên nhân chi tiết dưới đây.
 
>> Tiêm botox bị sưng, bầm tím 
 
- Nếu bạn gặp phải biểu hiện này sau khi tiêm botox thì có 2 trường hợp xảy ra. Thứ nhất là có thể bạn đã gặp tình trạng xuất huyết gây sưng, bầm tím ở vị trí tiêm do tiêm không đúng cách hoặc có sử dụng các loại thuốc chống đông máu 1 tuần trước khi tiêm botox.
 
Tiêm botox bị biến chứng do tiêm sai kỹ thuật và botox kém chất lượng
Tiêm botox bị biến chứng do tiêm sai kỹ thuật và botox kém chất lượng
 
- Một vài biểu hiện kèm theo có thể kể đến như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn tương tự cảm cúm. Nếu tình trạng này biến mất trong vài ngày đầu thì bạn không cần đến bác sĩ kiểm tra.
 
- Tuy nhiên, nếu bạn bị sưng, bầm tím kéo dài kèm theo mưng mủ, gây đau đớn thì có lẽ bạn thuộc trường hợp thứ 2 đó là biến chứng do tiêm botox sai vị trí, cụ thể là nhầm vào mạch máu, gây tắc mạch dẫn tới hoại tử. Hãy đến ngay các cơ sở uy tín để được khắc phục kịp thời.
 
>> Tiêm botox cười bị đơ
 
- Bị đơ mặt, liệt mặt, cười, khóc hay các biểu cảm khác đều không được diễn tả trên gương mặt là biểu hiện của biến chứng do tiêm botox quá liều.
 
- Ở cùng một vị trí vùng quanh miệng, trán, gò má, hàm nếu bạn đưa vào quá nhiều lượng botox thì sẽ khiến các nhóm cơ bị tê liệt, căng cứng, gây khó khăn khi cười hay ăn uống khiến khuôn mặt bị đơ cứng, thiếu tự nhiên, khó biểu lộ được cảm xúc.
 
>> Tiêm botox bị méo mặt, lệch mặt
 
- Với botox, chỉ cần người tiêm không biết cách phân bổ liều lượng hợp lý, nhất là với các ca thu gọn hàm thì có thể gây nên tình trạng méo mặt, lệch mặt.
 
+ Tiêm botox bị trễ chân mày, sụp chân mày
 
- Với trường hợp tiêm botox sai vị trí ở khu vực trán, giữa 2 chân mày có thể làm căng cứng cơ quá mức dẫn tới tình trạng sụp trễ chân mày xếch, sa trễ mí dưới, sụp mí, ức chế tuyến lệ dẫn đến hiện tượng khô mắt.
 
- Lý giải cho biến chứng này là do người thực hiện tiêm nhầm vào thần kinh, tiêm trực tiếp vào khu vực 1 cm quanh cung chân mày, tiêm không đúng kỹ thuật và liều lượng khiến botox lan rộng ra các cơ và vùng lân cận. 
 
>> Tiêm botox xong bị ngứa
 
- Một số các biểu hiện như: bị ngứa ngáy, phát ban,... là do tình trạng cơ địa dị ứng với các thành phần các chất trong botox.
 

3. Làm sao để ngừa biến chứng khi tiêm botox

 
Nên lựa chọn địa chỉ uy tín để tiêm botox làm đẹp
Nên lựa chọn địa chỉ uy tín để tiêm botox làm đẹp
 
- Đa số những biến chứng trên đều đến từ việc tiêm botox không đúng kỹ thuật, liều lượng, chất lượng botox kém. Chứ bản thân phương pháp trẻ hóa, tạo hình thẩm mỹ bằng tiêm botox không có hại.
 
- Vì vậy để tiêm botox mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn cần tỉnh táo lựa chọn những địa chỉ làm đẹp uy tín, có bác sĩ thực hiện liệu trình, sử dụng botox chính hãng và chất lượng.
 
- Chỉ có vậy tiêm botox mới phát huy được những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp. Nếu bạn đang có ý định tìm một địa chỉ tiêm botox chất lượng và uy tín, đừng ngần ngại liên hệ cho Dr. Huệ Clinic & Spa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG