Tiêm botox có tác dụng gì

Tiêm botox có tác dụng như thế nào, có tác dụng phụ gì hay không

Tiêm botox có tác dụng như thế nào, có tác dụng phụ gì hay không

- Làm đẹp bằng tiêm botox là phương pháp phổ biến được sử dụng rộng rãi bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại so với những hình thức thẩm mỹ khác như: không dao kéo, không đau đớn, thời gian nhanh chóng.
 
- Vậy tiêm botox tác dụng như thế nào trong việc trẻ hóa da, mang đến những hiệu quả cụ thể ra sao và có tác dụng phụ gì hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất bằng bài viết dưới đây.
 

1. Tiêm botox có tác dụng thế nào?
 

- Tiêm botox là phương pháp tiêm Botulinum A hay các sản phẩm tương tự vào một vùng da của cơ thể nhằm mang đến tác dụng làm đẹp cụ thể, như: xóa nhăn, thon gọn gương mặt, nâng cung chân mày,…
 
- Botulinum A là một độc tố được sử dụng để trị các bệnh nội tiết như bàng quang hoạt động quá mức, co thắt cổ tử cung, một số bệnh về mắt, ra nhiều mồ hôi và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.
 
Ngoài ra khi được dùng với liều lượng rất thấp chúng an toàn cho cơ thể và còn mang đến những tác dụng trong làm đẹp như: làm giảm, xóa nếp nhăn vùng mặt, cổ, thon gọn khuôn mặt, tạo cằm V-line, nâng cung chân mày.
 
-  Ưu điểm của phương pháp này là mang đến hiệu quả bất ngờ mà không cần tác động dao kéo hay phẫu thuật nên được rất nhiều chuyên gia trên thế giới ưa chuộng.
 
Tác dụng của Tiêm Botox

Tác dụng của tiêm Botox trong việc làm thon gọn mặt hàm, làm đầy nếp nhăn

 
- Khi tiêm vào cơ thể, thể tích Botulinum A rất thấp, khoảng trên dưới 1 ml (tùy theo vùng da), do vậy bạn hầu như không có cảm giác đau đớn. 
 
- Dấu vết để lại chỉ là vết chích nhỏ, sẽ mất sau 2-3 ngày tiêm. Nếu bạn gửi gắm làn da cho bác sĩ uy tín tiêm đúng cách sẽ không để lại vết sưng tấy. Khách hàng có thể trang điểm hoặc sinh hoạt bình thường sau khi tiêm. 
 
- Trước đây, khi tiêm botox, người ra sử dụng độc tố botulinum A. Nhưng khoảng thời gian sau các sản phẩm khác ra đời như Dysport, Myobloc và Xeomin… khác nhau ở liều lượng, tác dụng.
 
- Chính vì vậy, không nên sử dụng những sản phẩm này chung với nhau. Dù là botox loại nào cũng đều cần được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận và cho phép lưu hành. 
 

2. Tiêm Botox có tác dụng trong bao lâu?
 

- Hiệu quả xóa nhăn nhanh chóng và kéo dài từ 6-18 tháng nếu bạn có chế độ chăm sóc da hợp lý và tùy theo cơ địa. Dù bạn ngừng sử dụng Botulinum A cũng sẽ không làm tăng số lượng và mức độ của các nếp nhăn, hay chảy xệ làn da.
 

3. Tiêm botox có tác dụng phụ gì hay không?

 

- Bởi vì phương pháp tiêm botox quá phổ biến trên thị trường thẩm mỹ, nhiều người cho rằng đây là một thủ thuật đơn giản, an toàn và không ảnh hưởng đến cơ thể, nên không cần kiêng cử gì cả.
 
- Botox đúng là một hợp chất an toàn và có thể tồn tại tự nhiên trong cơ thể người, được cho phép lưu hành và sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp.
 
- Việc tiêm botox hết sức nhanh chóng, mang đến những tác dụng diệu kỳ trong lĩnh vực làm đẹp.
 
- Thế nhưng tùy vào nhiều yếu tố, đặc biệt là cơ địa của mỗi người, phương pháp này cũng để lại những tác dụng phụ tạm thời: đau ở mặt, đau đầu, sưng tấy, bầm tím, đỏ da, buồn nôn... 
 
Một số tác dụng phụ của việc tiêm Botox

Một số tác dụng phụ của việc tiêm Botox có thể gặp phải

 

3.1  Các tác dụng phụ nguy hiểm của tiêm botox cần sự kiếm tra của bác sĩ 
 

- Nếu sau khi tiêm botox bạn thấy các tác dụng phụ nguy hiểm từ tiêm botox như sau thì nên đến bác sĩ để được thăm khám ngay:
 
>> Mặt cứng đơ
 
- Tác dụng phụ này là do liều lượng tiêm botox không chính xác. Khuôn mặt của bạn sẽ bất động, các cơ tê liệt tạm thời. Về lâu dài, tác dụng phụ như vậy có thể gây hại cho cơ thể như: làm mất các biểu cảm trên gương mặt. 
 
>> Cong lông mày 
 
- Kỹ thuật tiêm botox không chính xác có thể khiến 2 bên lông mày bị uốn cong, một cách không tự nhiê, khiến gương mặt trở nên lạ lẫm. Khu vực trán của bạn có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn.
 
>> Trán nặng nề
 
- Nếu bạn tiêm botox xóa nhăn khu vực trán và bị tiêm quá liều sẽ dẫn đến các cơ trán bị nặng nề. Trán của bạn sẽ sụp xuống cùng với lông mày.
 
>> Ngộ độc Botulism
 
- Tác dụng phụ này khá nguy hiểm gây ra các biểu hiện như mất sức, mất giọng, mắt mờ, khó kiểm soát bàng quang và có thể xảy ra từ vài giờ đến vài tuần sau khi bạn đã tiêm botox. Chính vì thế bạn cần quan sát kĩ cơ thể để có bước xử lý kịp thời.
 

3.2 Một số lưu ý trước khi tiêm Botox

 
Nên lưu ý gì trước khi tiêm botox?
Nên lưu ý gì trước khi tiêm botox?
 
- Để hạn chế tác dụng phụ ở mức tối thiểu, trước khi dùng botox, các bác sĩ sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng tiền sử y tế, các loại thuốc bạn từng sử dụng cũng như những dị ứng có thể gặp phải.
 
• Trước khi tiêm botox, phải ngừng sử dụng các loại thuốc sau: kháng sinh, thuốc trị bệnh tim, Alzheimer, thần kinh, aspirin... thuốc giảm đau, các loại thảo dược, vitamin...
 
• Tránh uống rượu ít nhất trước hai ngày bạn định tiêm botox. Rượu có thể khiến các vùng tiêm bị bầm tím và chảy máu nhiều hơn.
 
• Bà mẹ mang thai, người có tiền sử bệnh thần kinh, bệnh tim, rối loạn máu, dị ứng botox... không nên thử thủ thuật này.
 
- Nếu bạn muốn tiêm Botox đẹp và an toàn thì cần phải có Bác sĩ tư vấn và thực hiện liệu trình. Dr. Huệ Clinic & Spa với các Bác sĩ hàng đầu chắc chắn sẽ cho bạn kết quả hài lòng và tốt nhất.

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG