Tiêm Botox là gì Tiêm Botox thon gọn mặt hàm có hại không ảnh hưởng không

Video tiêm trẻ hóa da mặt tại Dr. Huệ Clinic & Spa Tiêm trẻ hóa da

Tiêm Botox là gì? Tiêm Botox thon gọn mặt có hại nguy hiểm không?

Tiêm Botox là gì? Tiêm Botox thon gọn mặt có hại nguy hiểm không?

1. Tiêm Botox là gì?

 
- Botox là một loại dung dịch được điều chế từ độc tố của một loại vi khuẩn mang tên Botulinum, vi khuẩn này gây ngộ độc khi có trong thịt hộp, xúc xích mà chúng ta ăn phải.
 
- Trong phẫu thuật thẩm mỹ, botox đã được xử lý, vô trùng, làm loãng và trở thành một trong những liệu pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.
 
Tiêm botox là gì?
Tiêm botox là gì?
 
- Cơ chế là botox được dùng để tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt để làm tê liệt hoặc làm suy yếu hoạt động của các cơ này, việc làm này giúp hạn chế các nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên mặt, giúp trẻ hóa làn da.

- Vậy tiêm botox là gì? Tiêm botox là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ không dùng dao kéo mang lại rất nhiều công dụng có thể kể đến như:
 
>> Xóa mờ nếp nhăn, giúp căng bóng da.
 
- Botox là giải pháp hiệu quả giúp xóa bỏ các nếp nhăn, vết chân chim đáng ghét trên khuôn mặt, hỗ trợ thư giãn làn da, giúp da mịn màng và giúp bạn nói lời tạm biệt các nếp nhăn hằng hữu.
 
- Botox giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp chị em phụ nữ trẻ khỏe lâu hơn, đẹp lâu hơn. Trán là vùng da thường hay thể hiện rõ nhất các nếp nhăn, do đó, các chị em có xu hướng dùng botox cho vùng này nhiều hơn.
 
Xem ngay: Tiêm botox ở đâu an toàn tại TPHCM
 
>> Thon gọn góc hàm, bắp chân, bắp tay.
 
Botox giúp thư giãn các bó cơ ở bắp tay, bắp chân hoạt động quá mức, giúp chúng trở lại với thể tích bình thường. Từ đó, kích thước của chúng sẽ giảm xuống, trở nên thon gọn thôi.
 
>> Nâng cung lông mày
 
- Theo thời gian, lông mày trở nên ít căng và cong hơn như khi thời thanh xuân của chị em phụ nữ. Vùng da quanh mắt bắt đầu co lại, nhiều nếp nhăn bắt đầu xuất hiện vùng phía trên và dưới lông mày, khiến mắt trở nên võng sâu hơn.
 
- Đến độ tuổi nhất định, tùy theo đặc điểm da của mỗi người, có thể là 35-50 tuổi, nếp nhăn vĩnh viễn xung quanh lông mày sẽ hình thành. Để kìm hãm sự phát triển của các vết chân chim, chị em có thể dùng đến sự hỗ trợ của botox.
 
Công dụng của tiêm botox trong thẩm mỹ
Công dụng của tiêm botox trong thẩm mỹ
 
>> Điều trị bệnh đổ mồ hôi.
 
- Một tác dụng khác của botox, ngoài mục đích thẩm mỹ, là hỗ trợ trong điều trị bệnh đổ mồ hôi nhiều.
 
- Với những người hay đổ mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, nách hay bàn chân, botox giúp giãn các cơ bắp xung quanh vùng da được tiêm và làm giảm lượng mồ hôi tiết ra từ các tuyến quanh đó.
 
- Nghiên cứu cho thấy tình trạng đổ mồ hôi tay có thể được chữa khỏi sau 6 tháng dùng liệu pháp tiêm botox.
 
- Trong đó, tiêm botox thon gọn mặt, hàm được ứng dụng rất phổ biến. Vậy tiêm botox thon mặt, hàm có gây hại hay nguy hiểm gì hay không qua bài viết sau đây nhé!
 

2. Tiêm botox thon gọn hàm có nguy hiểm hay không?

 

- Chúng ta thường sợ cụm từ phẫu thuật thẩm mỹ vì khi nhắc đến nó, chúng ta liên tưởng đến dao kéo và máu me, đau đớn hay sẹo rổ và “rủi ro dao kéo”. 

 

- Tiêm botox thon gọn hàm là biện pháp làm đẹp không cần dao kéo, không xâm lấn, phù hợp với yêu cầu của những người muốn làm đẹp mà không muốn gặp biến chứng hay rắc rối...

 

- Tuy nhiên, phương pháp này cũng mang lại những tác dụng phụ. Và nếu bạn lạm dụng hoặc thực hiện tại địa chỉ kém uy tín, tiêm quá liều, tiêm sai vị trí thì có thể dẫn tới những nguy hiểm.

 

>> Đau ở vùng được tiêm

 
- Cũng như khi tiêm các loại thuốc khác, sau khi tiêm botox, cơ thể có thể có cảm giác rêm rêm hay đau dữ dội ở chỗ tiêm.
 
- Sau nhiều lần tiêm, vùng da gần đó có thể bị sưng hay bầm nhưng dần dần sẽ biến mất và có thể điều trị thông qua các liệu pháp phụ sau đó. 
 
Tiêm botox gọn hàm có hại không?
Tiêm botox gọn hàm có hại không?
 

>> Làm yếu cơ hoặc có thể tê liệt, mờ mắt

 
- Bởi cơ chế của botox là giảm hay ngừng hẳn sự co duỗi của cơ nên có thể khó cử động vùng cơ được tiêm vào. Tùy theo người, sau khoản 7-10 ngày, triệu chứng này sẽ hết hẳn. Botox cũng có thể ảnh hưởng đến thị lực. Đây là một triệu chứng tạm thời.
 

>> Triệu chứng giống với cúm

 
- Vài người sau khi sử dụng botox có các triệu chứng tương tự với bệnh cúm như sổ mũi, đau đầu, nhức mỏi, xây xẩm hay sốt. Với những người phải tiêm botox định kì còn có thể có cảm giác buồn nôn hay khó tiêu.
 
- Thường những triệu chứng này sẽ tự khỏi nhưng nên liên hệ với bác sĩ để can thiệp kịp thời.
 

>> Ngộ độc

 
- Vì bản chất botox là độc tố do vi khuẩn botulinum tiết ra trong thực phẩm nên nếu nó lan ra ngoài vùng cơ được tiêm thì sẽ gây ra các triệu chứng điển hình của ngộ độc thực phẩm đặc trưng của loại khuẩn này.
 
- Có thể kể đến như buồn nôn, ói mửa, khó thở, cứng họng, nói không rõ lời, khó nuốt, sụp mí mắt, yếu cả hai bên khuôn mặt, các cơ yếu dần, liệt hô hấp dẫn đến rối loạn nhịp tim. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây nguy kịch cho người dùng.
 
- Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết, tác dụng phụ của botox nhỏ và tạm thời. Nó thường để lại các vết thâm tím và sưng ở vùng da được tiêm.
 
- Nếu bác sĩ xử lý không chính xác, có thể dẫn đến tê liệt các nhóm cơ và gây dị ứng. Nhưng cũng giống như bất cứ loại thuốc nào, tác dụng phụ của botox sẽ được kiểm soát nếu bạn chọn bác sĩ có tay nghề và chăm sóc thích hợp trước và sau điều trị.
 
- Thông thường, ảnh hưởng phụ của botox sẽ hết 6 tháng sau khi tiêm vào cơ thể. 
 

3. Vậy có nên tiêm botox? Tiêm ở đâu là an toàn cho chị em?

 
Tiêm botox ở đâu an toàn?
Tiêm botox ở đâu an toàn?
 
- Thực ra tiêm botox không hẳn là xấu, chúng ta đã thấy những lợi ích, công dụng làm đẹp của botox rõ rang và nhiều hơn tác dụng phụ tạm thời.
 
- Việc chị em phụ nữ cần quan tâm nhất có lẽ là tìm kiếm địa chỉ uy tín thực hiện tiêm botox với giá cả hợp lý. Đến với Dr Huệ Clinic & Spa, bạn có thể trải nghiệm ngay làn da khỏe trẻ, không nếp nhăn với giá chỉ …. 
 
- Dr Huệ Clinic & Spa là thẩm mỹ viện uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ bác sỹ, chuyên viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, luôn tận tụy với công việc chăm sóc sắc đẹp cho phái đẹp.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG