Những lưu ý sau khi tiêm botox thon gọn hàm và mặt cần phải biết

[Cẩm Nang] Cách chăm sóc da và nên kiêng gì sau khi tiêm xong Botox

[Cẩm Nang] Cách chăm sóc da và nên kiêng gì sau khi tiêm xong Botox

- Để duy trì được hiệu quả lâu dài sau khi tiêm botox, bạn cần có chế độ chăm sóc hợp lý. Vậy sau khi tiêm botox nên làm những gì và cần phải kiêng cử gì không?
 
- Dưới đây là lưu ý quan trọng giúp bạn giữ gìn làn da tươi trẻ, mịn màng sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này làm thon gọn mặt, hàm, mắt, mũi, môi hay xóa nếp nhăn.....
 

1. Cách chăm sóc da sau khi tiêm botox
 

1.1. Cách chăm sóc hiệu quả khi vừa tiêm Botox xong

 

Cách chăm sóc da sau khi tiêm Botox xong
Cách chăm sóc da hiệu quả tốt nhất sau khi tiêm Botox xong
 
- Sau khi tiêm botox tùy vào cơ địa bạn có thể gặp các tác dụng phụ như sưng, tấy, bầm tím, đau nhẹ, viêm, chảy máu, buồn nôn. Để hạn chế những tác dụng phụ này bạn có thể chườm đá vùng điều trị bằng cách sau:
 
+ Chuẩn bị một túi đá, đặt lên các vị trí tiêm botox.
 
+ Chườm đá chừng 15 phút, sau đó nên bỏ ra.
 
+ Bạn hãy để đá trong khăn, vải mềm và sạch để bảo vệ tránh tổn thương da. 
 
- Nhiệt độ thấp của đá sẽ giúp co các mạch máu dưới da, ngừng chảy máu, làm tan bầm tím, sưng tấy, đồng thời hạn chế cảm giác đau. 
 
- Để hạn chế các tác dụng phụ, bạn cũng không nên lái xe hoặc vận hành các loại máy móc hay các hoạt động cần sự tập trung cao độ, ít nhất khoảng 4 tiếng sau khi tiêm botox.
 
- Nếu các tác dụng phụ có xu hướng nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ để kiểm tra tình hình.
 
- Những hiện tượng bất thường như: rủ mí mắt và lông mày, sưng mắt, khó thở, khó nuốt, đau ngực, giọng khàn khàn,... cần được xem xét và điều trị kịp thời từ bác sĩ.
 
- Đặc biệt, tình trạng nhức đầu và cảm giác đau trên vùng mặt tạm thời là hai trong số những tác dụng phụ thường gặp nhất.
 
- Ngoài việc chườm đá, bạn không nên sử dụng các loại thuốc giảm đau mạnh như aspirin hay ibuprofen khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp đau nghiêm trọng ngày càng tăng, hãy đến gặp bác sĩ để giải quyết.

===>>> Xem ngay tại đây: Tiêm Botox giá bao nhiêu tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 

1.2. Tránh tác động mạnh vào vùng vừa chích sau khi tiêm botox xong
 

Tránh tác động vào vùng vừa tiêm Botox
Tránh tác động vào vùng vừa tiêm Botox
 
- Sau khi tiêm botox nên kiêng gì? Thì câu trả lời chính là tránh tác động mạnh vào vùng vừa tiêm botox.
 
- Trong hai hoặc ba giờ đầu tiên sau khi điều trị, bởi vì botox vẫn chưa ổn định bên trong da, bạn không nên cọ xát hoặc massage các vùng điều trị.
 
- Việc tác động mạnh sẽ khiến botox có thể di chuyển đến khu vực không mong muốn xung quanh. Bạn cũng nên giữ đúng tư thế, giữ đầu thẳng, ngẩng cao, tránh việc cúi mặt xuống trong sau 2 giờ sau khi tiêm. 
 
- Trong vòng 24 tiếng sau khi tiêm botox, tránh các bài vận động mạnh, bài tập yoga, có thể khiến các độc tố botox lan sang các bộ phận khác gây nguy hại cho cơ thể. 
 
- Đối với việc tiêm botox trên khuôn mặt, bạn có thể massage thật nhẹ nhàng khu vực bằng cách biểu cảm trên gương mặt. Những động tác như mỉm cười, nhướn mày, cau mày giúp liệu trình tiêm botox đạt hiệu quả nhanh hơn.
 
- Nếu bạn có ý định thực hiện phương pháp điều trị da mặt khác như siêu mài mòn, lột da bằng chất hóa học, hãy đợi 24 giờ sau điều trị để tránh các biến chứng.
 

2. Sau khi tiêm Botox có cần kiêng cử gì hay nên ăn và không nên ăn gì không?
 

2.1 Chế độ ăn uống sau khi tiêm botox
 

Chế độ ăn uống tốt nhất sau khi tiêm Botox
Chế độ ăn uống tốt nhất sau khi tiêm Botox
 
- Sau khi tiêm botox, bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp. Hãy kiêng cử không nên sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn đặc biệt là rượu trong 2 tuần đầu.
 
- Bởi các chất kích thích có thể khiến botox biến đổi, gây hại cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn nhiều rau củ quả tươi, cung cấp vitamin uống nhiều nước để giúp da có sức đề kháng, tươi trẻ, khỏe mạnh và tốt cho quá trình phục hồi hơn.  
 
- Sau khi tiêm botox nên kiêng các loại thực phẩm gây dị ứng với cơ thể, dễ gây sưng tấy, phù nề như: rau muống, đồ nếp, hải sản. 
 
- Không nên ăn các loại thức ăn khô cứng, chỉ nên ăn thức ăn mềm dễ nhai nuốt khi vừa tiêm botox vùng cằm hoặc vùng má.
 

2.2 Kiêng làm những điều này trong chế độ sinh hoạt
 

Chế độ chăm sóc sinh hoạt hợp lý sau khi tiêm Botox
Chế độ chăm sóc sinh hoạt hợp lý sau khi tiêm Botox
 
- Ngoài chế độ ăn uống, bạn cùng cần lưu ý trong chế độ sinh hoạt, tránh thức khuya cũng khiến cơ thể đỡ mất nước hay mệt mỏi, giúp hiệu quả liệu trình tốt hơn.
 
- Sau khi tiêm botox, bạn cần hạn chế đến mức tối thiểu việc dùng mỹ phẩm trong 1 tuần. Nếu có dùng hãy kem dưỡng da nhẹ nhàng, tránh dùng những mỹ phẩm có thành phần tẩy rửa, hóa học quá mạnh.
 
- Đặc biệt, không nên tiếp xúc với không khí hay thời tiết quá lạnh, có thể làm botox vốn cục, đông cứng và khiến da sần sùi.
 
- Bạn cũng không nên trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy nhớ che chắn và bảo vệ làn da một cách toàn diện trước tia cực tím nhé!
 
 
- Nếu vừa tiêm botox ở những vùng mặt, má, môi hay mũi, bạn tuyệt đối không nên đeo kính hay khẩu trang quá chật. Bạn cũng không nên sấy tóc, không đội mũ chặt vài tiếng sau khi tiêm.
 
- Botox chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn, thông thường là 6 tháng 18 tháng tùy theo cơ địa. Nếu vùng da của bạn trở lại bình thường, bạn hoàn toàn có thể duy trì vẻ đẹp bằng các tiến hành tiêm lại.  
 
- Ngoài ra, bạn nên vệ sinh vùng tiêm botox nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy có vấn đề bất thường ở vùng tiêm, cần quay lại bệnh viện khám để xác định nguyên nhân và kịp thời khắc phục.
 
- Tiêm botox dù là biện pháp làm đẹp đơn giản, tiện lợi nhưng để mang được kết quả tốt, duy trì lâu dài thì bạn phải kiêng cử và chăm sóc bản thân sau khi tiêm đúng cách.
 
- Không chỉ riêng gì tiêm botox mà sau bất cứ hoạt động thẩm mỹ nào, bạn cũng cần một chế độ sinh hoạt hợp lý, theo lời khuyên của chuyên gia để làm đẹp một cách an toàn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG