Clindamycin là gì có tác dụng gì trong trị mụn

Clindamycin là gì có tác dụng gì trong trị mụn

1. Tìm hiểu Clindamycin là gì?

 

- Clindamycin trị mụn với bản chất là một loại kháng sinh thuộc thành phần của nhóm kháng sinh Lincosamid, đây được xem là loại kháng sinh được ứng dụng rất nhiều trong kê đơn thuốc chữa trị các tình trạng làn da bị nổi mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn bọc, mụn mủ,...

 

- Dành cho những bạn chưa biết về Clindamycin thì loại thuốc này còn được bào chế sử dụng dưới rất nhiều dạng để phục vụ cho từng mục đích điều trị bệnh khác nhau.  

 

>> Một số dạng Clindamycin trị mụn được dùng phổ biến nhất mà chúng ta có thể đặc biệt kể đến bao gồm:

 

  • Clindamycin trị mụn dạng viên nang uống

 

  • Clindamycin dạng cốm 

 

  • Clindamycin với dạng tiêm

 

  • Hoặc các loại Clindamycin gel bôi trị mụn dùng tại chỗ.
     

- Đa phần các dạng thuốc kháng sinh thường được kê toa để hỗ trợ điều trị các loại bệnh gây ra từ vi khuẩn, tuy nhiên có một lưu ý quan trọng rằng mỗi loại kháng sinh sẽ có bản chất hoạt động khác nhau và Clindamycin thuộc thành phần của nhóm kháng sinh phổ hẹp.

 

-Chính vì vậy đối với những tình trạng bệnh do vi khuẩn phổ rộng gây nên thì chúng ta cần sử dụng thuốc kháng sinh có hoạt tính phổ rộng và mạnh mẽ hơn để đạt được hiệu quả điều trị nhanh chóng và tốt nhất.

 

- Ngoài công dụng to lớn trong việc hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá thì Clindamycin kháng sinh còn mang đến tác dụng cho các tình trạng bệnh như nhiễm trùng tụ cầu khuẩn, các loại bệnh sốt rét và viêm nha chu cũng rất thường gặp.

 

- Với những thông tin giới thiệu khái quát về Clindamycin trị mụn trên đây hy vọng rằng bạn đọc có thể phần nào hiểu được bản chất và hoạt tính của Clindamycin là gì, để qua đó trang bị được cho mình những kiến thức cần thiết giúp ứng dụng loại thuốc kháng sinh Clindamycin này một cách tốt nhất.

Clindamycin là gì có tác dụng gì trong trị mụn

Clindamycin là gì có tác dụng gì trong trị mụn

 

2. Các tác dụng của Clindamycin đối với quá trình trị mụn

 

Và đến với phần nội dung quan trọng tiếp theo của bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tác dụng của thuốc kháng sinh Clindamycin trị mụn là gì  và giải đáp vì sao loại thuốc này lại thường được các bác sĩ da liễu ứng dụng phổ biến trong kê đơn thuốc trị mụn trứng cá. Bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng này nhé!

 

2.1. Clindamycin bôi mụn có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn gây mụn

 

- Một trong những vai trò và công dụng lớn nhất của Clindamycin đó là ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn phổ biến.

 

- Chúng ta cần biết rằng nguyên nhân thường dẫn đến các tình trạng làn da bị nổi mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn bọc mưng mủ đều đa phần bắt nguồn từ sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn.

 

- Clindamycin sẽ có tác động ức chế sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn giúp chúng ta cải thiện được các tình trạng da mụn và ngăn không cho chúng gây tổn thương lan rộng lên những khu vực da xung quanh.

 

2.2. Clindamycin có tác dụng giảm thiểu dầu nhờn

 

- Đặc biệt hơn nữa, đối với những bạn hiện đang gặp phải các vấn đề da dầu mụn thì điều kiện môi trường ẩm thấp sẽ vô cùng lý tưởng để các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường như khói bụi, tia cực tím, hay các loại vi khuẩn sẽ được tạo cơ hội để xâm nhập và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp lên trên bề mặt da. 

 

- Bên cạnh đó thuốc kháng sinh Clindamycin trị mụn còn hỗ trợ rất tốt trong việc giúp ổn định hoạt động điều tiết kiểm soát dầu nhờn trên bề mặt da, chúng ta luôn phải ghi rằng môi trường dầu nhờn ẩm thấp là điều kiện cực kỳ lý tưởng để vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển.

 

- Sử dụng thuốc Clindamycin được kê đơn với liều lượng phù hợp sẽ đem đến tác dụng làm cho lỗ chân lông được thông thoáng từ đó duy trì một làn da mềm mịn tự nhiên.

 

- Chưa hết, Clindamycin còn là thành phần thuốc được đánh giá khá cao về khả năng làm giảm thiểu các tổn thương từ mụn gây ra. Tuy nhiên khi sử dụng một sản phẩm thuốc bất kỳ đều có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ.

 

- Chính vì vậy bạn đọc tuyệt đối không được tự ý mua dùng Clindamycin để điều trị  mụn trứng cá, bởi nó có thể sẽ gây ra những tổn thương không mong muốn cho làn da của chúng ta đấy nhé!

 

Clindamycin có tác dụng giảm thiểu dầu nhờn

Clindamycin có tác dụng giảm thiểu dầu nhờn

 

3. Một số lưu ý khi ứng dụng Clindamycin trị mụn

 

- Clindamycin thường được ứng dụng trong điều trị mụn bằng phương thức sử dụng dạng sản phẩm gel bôi tại chỗ, thế nhưng chúng ta cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho làn da trong suốt quá trình sử dụng.

 

- Với tác dụng giúp giảm thiểu các tình trạng da kích ứng mụn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn xâm nhập nên một trong những biểu hiện rất thường gặp khi sử dụng Clindamycin trị mụn trứng cá đó là làm khô da. 

 

- Chính vì vậy, bạn đọc cần tăng cường và chú trọng các bước cấp ấm cũng như xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để có thể nhanh chóng cải thiện các tình trạng trên da một cách tốt nhất nhé!

 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG