Phương pháp làm mờ nám cho phụ nữ trong thai kỳ

Phụ nữ mang thai trị nám bằng mẹo dân gian nào tốt nhất?

Phụ nữ mang thai trị nám bằng mẹo dân gian nào tốt nhất?

- Phụ nữ khi mang thai thường xuất hiện các mảng nám trên da mặt. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của các chị em, gây buồn phiền, tự ti.
 
- Hãy tìm hiểu những cách trị nám da mặt dân gian dưới đây để cải thiện làn da cho các bà bầu thêm tươi sáng, tâm lý ổn định và vui vẻ hơn nhé!
 

Bác sĩ chia sẻ cách trị nám da cho bà bầu bằng phương pháp dân gian
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Vì sao phụ nữ mang thai thường bị nám?

 
- Phụ nữ mang thai thường xảy ra rất nhiều sự thay đổi trong cơ thể trong đó không thể không kể đến việc rối loạn nội tiết. Phần lớn hormone trong cơ thể sẽ có sự thay đổi dẫn đến một số cơ quan trong cơ thể chịu ảnh hưởng nhất là làn da.
 
- Đặc biệt là lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể bà bầu tăng cao kích thích cơ thể sản sinh các tiền tố melanin (hắc sắc tố)- nguyên nhân gây nên các đốm nám ở vùng gò má. 
 
Nguyên nhân gây nám khi mang thai
Nguyên nhân gây nám khi mang thai
 
- Bên cạnh đó, da mặt phụ nữ có thai thường sẽ trở nên nhạy cảm, dễ xỉn màu, lỗ chân lông giãn nở, gia tăng hiện tượng tiết dầu quá mức.
 
- Kết hợp với tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút cũng khiến cho các vết nám lan rộng ra khắp khuôn mặt và trở nên đậm màu hơn. 
 
- Hiện tượng nám da khi mang thai thường sẽ hết khi giai đoạn này qua đi. Tuy hiện tượng này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến bà bầu buồn phiền, lo lắng, băn khoăn không biết tìm biện pháp nào để cải thiện mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
 
- Hãy cùng tham khảo cách trị nám da mặt dân gian khi mang thai cho bầu hiệu quả và an toàn dưới đây, sẽ là thông tin bổ ích mà chị em đang tìm kiếm.
 

2. Cách trị nám da mặt dân gian hiệu quả cho bà bầu

 
- Làn da phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm và  đặc thù không thể sử dụng các phương pháp trị nám da công nghệ cao hay dùng các loại kem trị nám, bởi có thể ảnh hưởng đến thai nhi.
 
- Dù vậy, bạn vẫn có thể kiên trì áp dụng các cách trị nám da mặt đến từ dân gian đồng thời điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp để hạn chế nám lây lan và phát triển.
 

2.1 Trị nám da mặt bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt

 
- Tốt cho cả thai nhi và da mặt là bạn phải luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, tích cực, tránh những lo lắng, buồn phiền không đáng có.
 
- Bên cạnh đó hãy áp dụng một chế độ nghỉ ngơi và làm việc phù hợp, ngủ đủ giấc, thường xuyên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe cho bà bầu. 
 
Trị nám da mặt bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động
Trị nám da mặt bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động
 
- Ngoài ra, bạn cũng đừng quên một chế độ dinh dưỡng giúp da hồng hảo, khỏe mạnh, đẩy lùi nám da như: ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin A, C, E. 
 
- Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm bởi thành phần của các sản phẩm trang điểm làm từ hóa học có thể làm da mỏng hơn, dễ bị nám.
 
- Đồng thời để ngăn cản các đốm nám trên da mặt da tăng, mẹ bầu nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím gây hại cho da.
 

2.2 Trị nám da mặt cho bà bầu bằng các nguyên liệu thiên nhiên

 
- Các cách trị nám cho phụ nữ mang thai dân gian, được truyền từ đời này sang đời khác vừa hiệu quả lại an toàn cho làn da. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ đến từ thiên nhiên để trị nám tốt cho bà bầu như sau:
 

2.2.1 Mặt nạ trị nám từ đu đủ

 
- Đu đủ chứa rất nhiều vitamin và các loại enzyme cần thiết, trong đó dồi dào nhất là vitamin C, E giúp da tươi sáng và hồng hào hơn, giúp làm mờ vết thâm, nám hiệu quả.
 
- Bà bầu có thể sử dụng mặt nạ này để trị nám da mặt khá tốt. Cách thực hiện khá đơn giản như sau:
 
Mặt nạ trị nám từ đu đủ
Mặt nạ trị nám từ đu đủ
 
Bước 1: Gọt vỏ, bỏ hạt đu đủ, cắt thành lát mỏng.
 
Bước 2: Rửa mặt, đắp đu đủ lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 30 phút.
 
Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước sạch.
 
- Bạn có thể đắp mặt nạ này mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 

2.2.2 Mặt nạ trị nám từ nha đam

 
Nha đam được biết đến là loại nguyên liệu thiên nhiên dồi dào vitamin E, làm sáng da, mờ nám, làm dịu làn da cực tốt. Để đắp mặt nạ trị nám cho bà bầu hiệu quả bằng nha đam, bạn có thể thực hiện theo cách sau:
 
Nha đam là nguyên liệu an toàn để trị nám cho bà bầu
Nha đam là nguyên liệu an toàn để trị nám cho bà bầu
 
+ Bước 1: Lựa nha đam tươi, gọt sạch lớp vỏ, cạo bỏ lớp nhựa vàng ra.
 
Bước 2: Rửa lại thật sạch nha đam để loại bỏ hoàn toàn nhớt.
 
+ Bước 3: Cắt thành miếng nhỏ hoặc xay nhuyễn đắp lên da mặt.
 
+ Bước 4: Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.
 
- Với mẹo trị nám cho bà bầu từ nha đam này, bạn có thể áp dụng 3 lần/tuần để thấy sự thay đổi rõ rệt.
 

2.2.3 Mặt nạ trị nám từ yến mạch + mật ong

 
- Bột yến mạch có khả năng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn, làm trắng da. Bên cạnh đó mật ong dồi dào vitamin E tăng cường độ ẩm, cho làn da hồng hào. Sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu này tạo nên cách trị nám hiệu quả khi mang thai. 
 
- Mẹ bầu có thể tham khảo cách đắp mặt nạ này như sau:
 
Mặt nạ trị nám từ bột yến mạch và mật ong
Mặt nạ trị nám từ bột yến mạch và mật ong
 
Bước 1: Trộn đều yến mạch và mật ong theo tỉ lệ 1:1 cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt.
 
Bước 2: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ lên vùng da bị nám, nhẹ nhàng massage trong vòng 15 phút.
 
Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Hãy áp dụng 2 lần/ tuần để trị sạch nám cho bà bầu.
 
- Trên đây là một vài cách trị nám da mặt dân gian khi cho bà bầu. Chúc bạn thành công sở hữu gương mặt sáng hồng cho dù đang trong thời kỳ mang thai nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG