Hết nám chỉ với lá trầu không

Loại bỏ nám trên da mặt bằng lá trầu không

Loại bỏ nám trên da mặt bằng lá trầu không

- Lá trầu không được rất nhiều chị em truyền tai nhau là nguyên liệu trị nám khá hiệu quả. Tuy nhiên, liệu chữa trị nám da mặt bằng lá trầu không có tốt không và cách thực hiện như thế nào?
 
- Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết nhất cách chữa trị nám da mặt bằng lá trầu không để bạn hiểu thêm về phương pháp này.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Công dụng của lá trầu không trong điều trị nám da mặt

 
- Vì sao nhiều người lại lựa chọn lá trầu không trong việc trị nám? Theo các chuyên gia, lá trầu không là nguyên liệu chứa nhiều các dưỡng chất như: protein, chất béo, khoáng, chất xơ và carbohydrate là các chất chống oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra - một trong những nguyên nhân lớn gây ra nám da.
 
Trị nám bằng lá trầu không có tốt không?
Trị nám bằng lá trầu không có tốt không?
 
- Bên cạnh đó, lá trầu không còn chứa vitamin C, canxi, caroten, riboflavin,... cải thiện sắc tố da tốt, làm mờ các đốm nâu trên da. Đặc biệt, loại nguyên liệu thiên nhiên này còn chứa một hợp chất là phenol, được biết đến với vai trò khử trùng, làm trắng và hồng hào làn da.
 
- Sau khi chữa trị nám da mặt bằng lá trầu không, bạn sẽ sở hữu một làn da hồng hào, tươi trẻ.
 

2. Các cách chữa trị nám da mặt bằng lá trầu không

 
- Chữa trị nám da bằng lá trầu không là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà và còn tiết kiệm được một khoản chi phí cho chị em. Bạn có thể tận dụng lá trầu không để trị nám da mặt theo các cách sau:
 

2.1 Xông hơi bằng lá trầu không cải thiện nám da mặt

 
- Đây là cách chữa trị nám đơn thuần, nguyên thủy nhất. Không chỉ mang đến hiệu quả trị nám mà còn giúp làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, làm khô cồi mụn cực tốt.
 
- Bạn có thể thực hiện cách này theo các bước sau:
 
Bước 1: Lấy một lượng lá trầu không sạch, còn tươi để vào nồi nước và đun sôi. Sau đó nhỏ lửa, đun tiếp trong vòng 30 phút cho dưỡng chất thấm vào nước.
 
Bước 2: Rửa sạch mặt, đổ nước lá trầu không còn nóng ra thau sạch, chuẩn bị miếng vải sạch trùm kín đầu và tiến hành xông hơi.
 
Bước 3: Bạn có thể xông hơi cho đến khi nước trầu nguội, đợi vài phút rồi rửa lại bằng nước lạnh để trị nám hiệu quả.
 
- Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng 2-3 lần mỗi lần kết hợp bôi kem dưỡng da hàng ngày để cung cấp độ ẩm và loại bỏ đốm nâu tốt nhất.
 

2.2 Đắp mặt nạ lá trầu không trị nám da

 
Trị nám bằng lá trầu không giã nát
Trị nám bằng lá trầu không giã nát
 
- Mặt nạ lá trầu không cũng là cách chữa nám tốt được nhiều chị em áp dụng. Công thức đơn giản, cách thực hiện nhanh chóng, tự thực hiện tại nhà là những ưu điểm của phương pháp này.
 
- Bạn có thể tiến hành theo 2 cách như sau:
 
- Cách 1: Giã nhuyễn lá trầu không sạch, tươi. Sau đó rửa mặt thật sạch và đắp lên da vừa bã vừa nước lá trầu không. Bạn giữ yên trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát. 
 
- Cách 2: Làm nước cốt cô đặc lá trầu không đắp mặt nạ trị nám da theo các bước dưới đây:
 
+ Bước 1: Rửa sạch lá trầu không, để ráo, đun sôi với nước trong vòng 30 phút.
 
+ Bước 2: Vớt lá trầu không đã đun chín ra ngoài, để nguội bỏ vào máy xay sinh tố, thêm 1 chút nước luộc lá rồi xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp.
 
+ Bước 3: Tiếp tục cho hỗn hợp này đun lại một chút để cô đặc thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 4: Rửa sạch mặt rồi đắp mặt nạ trị nám từ hỗn hợp vừa chưng cất trong vòng 20 phút.
 
+ Bước 5: Rửa sạch mặt bằng nước mát. Phần còn lại của nước cốt cô đặc lá trầu không bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng tiếp trong những lần tiếp theo.
 
- Để mặt nạ trị nám da mặt bằng lá trầu phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần. 
 

3. Lưu ý khi chữa trị nám da mặt bằng lá trầu không

 
- Lá trầu không có thể làm mờ các đốm nâu, trị nám, làm tươi sáng và hồng hào làn da. Tuy nhiên, thành phần của loại nguyên liệu này chứa các hoạt chất tẩy rửa nhẹ.
 
- Vì vậy, sau khi đắp mặt nạ, bạn phải bảo vệ làn da cẩn thận trước ánh nắng mặt trời, đồng thời bổ sung độ ẩm cho làn da.
 
Lưu ý để trị nám bằng lá trầu không tốt nhất
Lưu ý để trị nám bằng lá trầu không tốt nhất
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng phương pháp này mà phải phân phối với mức độ phù hợp, có thể giãn thời gian áp dụng nếu thấy da mỏng và yếu đi. Đối với những trường da bị mụn hoặc nhạy cảm có thể hạn chế sử dụng phương pháp này.
 
- Ngoài ra, lá trầu không chỉ là một nguyên liệu thiên nhiên, nên cần phải kiên trì trong thời gian dài mới thấy sự cải thiện, hoặc tùy từng cơ địa mà phương pháp này phát huy công dụng hay không.
 
- Nếu bạn muốn trị nám nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho làn da, có thể áp dụng công nghệ Laser Picosure tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
 
- Với bất kỳ thắc mắc nào về chữa trị nám da mặt bằng lá trầu không hoặc các vấn đề da khác bạn có thể liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG