Nên chọn kem đánh răng nào để trị mụn?

Hướng dẫn chọn loại kem đánh răng trị mụn hiệu quả nhất

Hướng dẫn chọn loại kem đánh răng trị mụn hiệu quả nhất

- Bạn có biết rằng trị mụn bằng kem đánh răng được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi đây là phương pháp đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà và cực kỳ tiết kiệm.
 
- Tuy nhiên, làn da mụn rất nhạy cảm nên để áp dụng phương pháp này cần rất nhiều lưu ý. Không phải bạn cứ vớ ngay tuýp kem đánh răng nào trong phòng tắm là có thể trị mụn được đâu.
 
- Vì vậy, hãy tham khảo bài viết cách trị mụn bằng kem đánh răng loại nào tốt nhất dưới đây để tìm được cho mình sản phẩm phù hợp nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Công dụng của trị mụn bằng kem đánh răng

 
- Các bác sĩ da liễu cho biết thành phần của kem đánh răng chứa bộ ba hoạt chất giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm khô và xẹp cồi mụn nhanh chóng, bao gồm: Sodium Pyrophosphate, Silica, Baking Soda.  
 
- Đầu tiên không thể không kể đến Sodium Pyrophosphate. Hoạt chất này mang tới công dụng kháng khuẩn, chống viêm, khiến ổ vi khuẩn bên trong cồi mụn được tiêu diệt và làm khô nhân mụn nhanh chóng.  
 
Bạn đã bao giờ trị mụn bằng kem đánh răng chưa?
Bạn đã bao giờ trị mụn bằng kem đánh răng chưa?
 
- Kế tiếp là hoạt chất Silica. Đây là hoạt chất giúp làm dịu các nốt mụn sưng đỏ, giúp nhân mụn đã khô lại bong ra khỏi bề mặt da. Đồng thời, chúng còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn mụn tái phát.
 
- Cuối cùng là Baking Soda loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn cho mụn không phát triển.
 
- Với các thành phần trên kem đánh răng mang lại hiệu quả trong việc điều trị các loại mụn trứng cá nhẹ. Bạn có thể áp dụng nhanh chóng tại nhà 2-3 lần/tuần để mang lại kết quả tốt nhất. 
 
- Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang lại khi bạn biết cách lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp.
 

2. Trị mụn bằng kem đánh răng loại nào là tốt nhất?

 
- Kem đánh răng có khả năng trị mụn, tuy nhiên không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả. Thậm chí, nếu bạn chọn sai loại kem đánh răng, có thể gây nguy hại cho làn da như: bào mòn, khiến da trở nên mỏng, yếu và dễ kích ứng.
 
- Bởi vì ngoài 3 thành phần trị mụn như đã kể trên, các sản phẩm kem đánh răng còn chứa các hóa chất khác để làm trắng răng. Khi bôi lên da, chúng sẽ khiến gây lột tẩy, kích ứng, khiến tình trạng mụn nặng nề hơn.
 
- Vậy nên lựa chọn kem đánh răng nào để trị mụn hiệu quả và an toàn, không gây kích ứng da? Bạn có thể dựa vào các yếu tố dưới đây trước khi đưa ra quyết định.
 
+ Điều đương nhiên là nên chọn các loại kem đánh răng chứa cả 3 thành phần hỗ trợ trị mụn gồm: Sodium Pyrophosphate, Silica, Baking Soda.
 
P/S là một trong những loại kem đánh răng thường dùng để trị mụn
P/S là một trong những loại kem đánh răng thường dùng để trị mụn
 
+ Nên chọn các loại kem có màu trắng. Các loại kem có màu hay có màu trắng xen kẽ với những màu khác nhau thường chứa các chất phụ gia nên dễ gây kích ứng cho da.
 
+ Nên chọn dạng kem đánh răng dạng mịn, không phải gel, không chứa hạt để tránh bít tắc lỗ chân lông hay tổn thương đến làn da.
 
+ Nên chọn các loại kem đánh răng dịu nhẹ, không chứa hàm lượng lớn các chất làm trắng để tổn thương da như: rát, ửng đỏ, bào mòn và làm mỏng da. 
 
+ Không chọn sản phẩm chứa quá nhiều Fluoride vì dễ khiến da bị viêm, nhiễm độc.
 
+ Nên sử dụng các sản phẩm chứa ít hương liệu, chất phụ gia ít. Không chứa tinh dầu bạc hà hay cồn dễ làm khô và khiến da kích ứng.
 

3. Những lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn

 
- Ngoài việc chọn loại kem đánh răng phù hợp, bạn cũng nên tuân thủ theo những lưu ý sau để trị mụn bằng phương pháp này mang lại hiệu quả.
 
+ Tiến hành các bước làm sạch da trước khi trị mụn bằng kem đánh răng.
 
+ Thử một lượng nhỏ kem đánh răng lên vùng cổ tay để thử phản ứng trước khi bôi lên nốt mụn.
 
+ Không giữ kem đánh răng trên da quá lâu có thể khiến da bị mất nước, bong tróc và kích ứng.
 
Không nên sử dụng kem đánh răng nhiều màu để trị mụn
Không nên sử dụng kem đánh răng nhiều màu để trị mụn
 
+ Sau khi trị mụn bằng kem đánh răng, bạn nên tiếp tục các bước chăm sóc nhất là bôi kem dưỡng để da được bổ sung độ ẩm cần thiết. 
 
+ Không nên lạm dụng kem đánh răng quá thường xuyên vì thực tế chúng không phải là sản phẩm chuyên để trị mụn. Đồng thời đây chỉ là mẹo trị mụn trứng cá nhỏ, lẻ. Với các loại mụn nặng nề, mụn bọc, mụn mủ sưng to, bạn nên đến bác sĩ để được điều trị đúng cách.
 
- Trên đây là những thông tin hữu ích về cách trị mụn bằng kem đánh răng loại nào tốt nhất để bạn tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
 
- Nếu gặp các vấn đề nặng nề về mụn đừng quên liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn phương pháp hiệu quả, dứt điểm và an toàn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG