Dùng kem đánh răng trị mụn có tốt không

Trị mụn bằng kem đánh răng có hiệu quả không

Trị mụn bằng kem đánh răng có hiệu quả không

- Rất nhiều người sử dụng kem đánh răng để thoa lên các nốt mụn nhằm giảm sưng, viêm và khô cồi mụn. Tuy nhiên, một số chị em lại phân vân không biết cách trị mụn bằng kem đánh răng có được không, tốt không và sử dụng phương pháp này sao cho hiệu quả.
 
- Nếu bạn cũng đang có chung những thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu cách trị mụn bằng kem đánh răng tốt nhất nhé. Chắc chắn sẽ có những thông tin hữu ích dành cho bạn, tham khảo ngay.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Trị mụn bằng kem đánh răng có được không?

 
- Để trả lời cho câu hỏi trị mụn bằng kem đánh răng có tốt không, chúng ta cần xem xét thành phần có chứa trong sản phẩm này.
 
- Theo các chuyên gia, các sản phẩm kem đánh răng có chứa 3 thành phần cực kỳ quan trọng, mang lại tác dụng điều trị mụn cực kỳ hiệu quả.
 
>> Sodium pyrophosphate 
 
- Thành phần này được tích hợp vào các loại kem đánh răng với công dụng loại bỏ canxi thùa thải được sinh ra do nước bọt. Tuy nhiên, hoạt chất này lại có khả năng loại bỏ bã nhờn, tế bào chết tồn tại trên da, thông thoáng lỗ chân lông mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ cho làn da.
 
- Ngoài ra, chúng còn giúp tái tạo da, làm lành vết thương sau mụn hiệu quả.
 
Kem đánh răng giúp trị được một số loại mụn trứng cá dạng nhẹ
Kem đánh răng giúp trị được một số loại mụn trứng cá dạng nhẹ
 
>> Silica
 
- Đây là thành phần giúp diệt khuẩn, kháng viêm, giúp tạo nên lớp màng bảo vệ da chống lại vi khuẩn tấn công từ môi trường bên ngoài. Chúng cũng hỗ trợ quá trình làm lành da.
 
>> Baking soda
 
- Đây là hoạt chất làm trắng răng trong các loại kem đánh răng hiện nay. Ngoài ra chúng cũng được sử dụng thường xuyên trong các công thức làm đẹp da. Bởi baking soda giúp kiềm dầu khá tốt, giảm tiết bã nhờn, ngừa mụn quay trở lại.
 
- Với những thành phần này, kem đánh răng được ứng dụng trong các phương pháp trị mụn cấp tốc tại nhà. Tuy nhiên, chị em chỉ nên dùng chúng trong các trường hợp mụn trứng cá nhẹ.
 
- Bởi hàm lượng các hợp chất trị mụn trong kem đánh răng khá thấp. Với các nốt mụn nặng nề, công dụng của phương pháp này khó có thể phát huy hiệu quả. 
 
- Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa một lượng lớn chất tẩy rửa nên có thể bào mòn da nếu bạn sử dụng trên diện tích lớn và thường xuyên thì có thể khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng và yếu.
 
- Vì vậy, để trị mụn bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả, bạn phải thực hiện đúng cách và áp dụng phù hợp theo từng tình trạng da và mức độ mụn.
 

2. Hướng dẫn cách trị mụn bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả

 
- Với các trường hợp mụn có mức độ nhẹ, số lượng ít, bạn có thể tiến hành theo các bước trị mụn bằng kem đánh răng như sau:
 
+ Bước 1: Vệ sinh làn da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch làn da.
 
+ Bước 2: Lau khô da mặt. Lấy một lượng kem đánh răng nhỏ như hạt gạo, thoa lên các nốt mụn tạo nên một lớp mỏng.
 
Hướng dẫn trị mụn bằng kem đánh răng đúng cách
Hướng dẫn trị mụn bằng kem đánh răng đúng cách
 
+ Bước 3: Giữ nguyên trong một khoảng thời gian nhất định rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
- Với da thường có thể bôi kem đánh răng để qua đêm. Nếu là da nhạy cảm chỉ nên giữ trong vòng 30 phút.
 
- Nếu bạn áp dụng từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên da. Các nốt mụn dần gom cồi, khô, xẹp lại và bong ra khỏi da nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu thấy dấu hiệu kích ứng trên da thì hãy dừng ngay phương pháp trị mụn này.
 

3. Những lưu ý không thể bỏ qua khi trị mụn bằng kem đánh răng

 
- Để kem đánh răng phát huy được công dụng trị mụn tốt nhất, bạn cần kết hợp với các lưu ý sau:
 
+ Không phải loại kem đánh răng nào cũng có thể trị mụn được. Thông thường bạn chỉ nên sử dụng các loại kem có màu trắng bởi chúng thường ít chất phụ gia, tránh kích ứng làn da.
 
+ Bạn cũng nên ưu tiên các loại kem đánh răng diệt khuẩn thay vì làm trắng bởi chúng chứa ít chất tẩy trắng da, tránh bào mòn làn da.
 
+ Các loại kem dạng gel, chứa bạc hà, cồn cũng không nên sử dụng vì có thể làm khô da, bít kín lỗ chân lông khiến mụn nặng nề hơn.
 
+ Không nên sử dụng quá nhiều kem đánh răng để thoa lên nốt mụn vì chúng có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc.
 
Không nên sử dụng kem đánh răng có nhiều màu để thoa lên nốt mụn
Không nên sử dụng kem đánh răng có nhiều màu để thoa lên nốt mụn
 
+ Đồng thời, bạn cũng không nên sử dụng quá thường xuyên phương pháp này để tránh bào mỏng làn da.
 
+ Đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế thức khuya, hút thuốc, uống rượu bia để hỗ trợ quá trình trị mụn tốt nhất.
 
+ Hãy nhớ bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da để tránh tình trạng khô sau khi trị mụn. Và đặc biệt là bôi kem chống nắng bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím.
 
- Trị mụn bằng kem đánh răng là một phương pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên như đã nói ở trên, nó chỉ nên áp dụng cho trường hợp mụn nhẹ, ít.
 
- Đối với các trường hợp mụn mủ, mụn bọc, mụn ẩn nặng nề, lan rộng thì nên đến Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị chuẩn y khoa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG