Có nên trị mụn bằng thuốc bắc hay không

Thực hư: thuốc bắc gia truyền trị mụn có tốt không?

Thực hư: thuốc bắc gia truyền trị mụn có tốt không?

- Thuốc bắc gia truyền là một trong những loại mỹ phẩm được rất nhiều người sử dụng để trị mụn. Thế nhưng có rất nhiều người gặp phải tình trạng dị ứng, mụn nổi li ti gây đau và ngứa.
 
- Một số sản phẩm chỉ dưỡng trắng, sạch mụn giai đoạn đầu, ngay sau khi ngưng sử dụng thuốc, mụn lại càng nổi nhiều hơn.
 
- Vậy thuốc bắc gia truyền trị mụn có tốt không, có nên sử dụng sản phẩm này không? Hãy cùng giải đáp bằng bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
 

1. Thuốc bắc trị mụn có tốt không?
 

- Thuốc bắc trị mụn là một trong những sản phẩm được bán đầy rẫy trên thị trường với những lời quảng cáo “có cánh” làm sạch mụn, trắng da, trị nám, trị tàn nhang chỉ trong vòng 1-2 tháng.
 
Thuốc bắc trị mụn thực sự có tốt không
Thuốc bắc trị mụn thực sự có tốt không?
 
- Với những công dụng “thần thánh” đó, có rất nhiều chị em “đổ xô” mua và sử dụng sản phẩm. Nhưng liệu thực sự thuốc bắc trị mụn có tốt không?
 
- Thực tế, tuy có rất nhiều loại thuốc bắc trị mụn khác nhau trên thị trường nhưng quy trình sử dụng thuốc khá giống nhau được chia làm các giai đoạn như: thải độc tố, đẩy mụn ẩn lên bề mặt tiếp đó là thay da, loại bỏ mụn và cuối cùng là tái tạo làn da mới đẹp hơn.
 
- Thông thường, giai đoạn đầu tiên sẽ diễn ra sau 2-3 tuần chị em bôi thuốc bắc trị mụn trên mặt. Lúc này da bắt đầu nổi những lớp mụn đỏ dày đặc, mụn mủ và mụn nước khắp gương mặt, đồng thời gây ngứa ngáy, khó chịu. Giai đoạn thứ 2, da bắt đầu khô, căng và nứt nẻ, bong từng lớp mỏng. 
 
- Người bán khuyên rằng vẫn phải sử dụng thuốc liên tục trong 2 giai đoạn này để đến giai đoạn cuối cùng da sẽ tái tạo, sạch mụn. Khi da đã sạch mụn, bạn sẽ được tư vấn dùng thuốc cách ngày ra cộng với các loại kem dưỡng đi kèm để da đẹp hơn và ngưng hẳn sau một thời gian.
 
- Những loại thuốc bắc này thường không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc cơ sở sản xuất hay thành phần thuốc trên bao bì. Chúng chỉ được người bán cho biết rằng được làm từ các nguyên liệu và thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên.
 
- Với đặc điểm là không gây hại cho làn da và sức khỏe như: linh chi, nhân sâm, phấn hoa, nghệ đen,… Tuy nhiên, không có bất cứ một cơ quan Y Tế hay Dược Phẩm nào chứng nhận cho độ an toàn của sản phẩm.
 
- Thế nhưng vẫn có rất nhiều chị em sẵn sàng sử dụng bởi giá thành của chúng khá rẻ, chỉ từ 90.000 đồng/sản phẩm.'
 
- Và chính sự thiếu hiểu biết này đã gây ra những biến chứng nặng nề cho làn da. Thực tế đã có nhiều làn da bị phá hủy chỉ vì trị mụn bằng thuốc bắc.
 
- Những trường hợp này nổi mụn mủ khắp mặt, da bị yếu, mỏng, tăng sắc tố, bị dị ứng, kích ứng trầm trọng.
 
- Hoặc cũng có tình trạng da đẹp, sạch mụn kéo dài chỉ vài tuần đầu, nếu ngưng sử dụng thuốc trong thời gian dài, da bắt đầu nổi mụn trở lại và nặng nề hơn.
 
=> Vậy do đâu mà thuốc bắc trị mụn lại ảnh hưởng đến làn da như thế?
 

2. Tác hại của thuốc bắc trị mụn
 

Tác hại của thuốc bắc gia truyền trị mụn không đúng
Tác hại của thuốc bắc gia truyền trị mụn không đúng
 
- Bác sĩ da liễu cho rằng, các loại thuốc bắc gia truyền trị mụn không có bất cứ một kiểm định nào từ các cơ quan uy tín, không nên được bôi lên làn da. Bởi những sản phẩm này đều được pha chế với liều lượng và thành phần không rõ ràng, nên tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho làn da.
 
- Ngoài ra làn da mụn rất nhạy cảm, tình trạng mụn và cơ địa của mỗi người đều khác nhau. Bạn không thể áp dụng cùng một sản phẩm trên nhiều loại da. 
 
- Bên cạnh đó, một số sản phẩm loại bỏ mụn và làm trắng da nhanh chóng không rõ nguồn gốc có chứa corticoid. Đây là hợp chất được chiết xuất trong một vài loại thuốc dùng để kháng viêm, có thể làm trắng và mịn da trong thời gian ngắn.
 
- Tuy nhiên nếu lạm dụng corticoid trong thời gian dài và liều lượng không thích hợp có thể khiến da bị nhiễm độc, yếu, mỏng, dễ kích ứng, nổi mụn và thậm chí là viêm da, giãn mạch, teo da, phá hủy làn da.
 
- Một khi da đã nhiễm độc corticoid, việc điều trị sẽ rất khó khăn, có thể mất nhiều năm da mới trở về trạng thái ban đầu. 
 

3. Có nên trị mụn bằng thuốc bắc?
 

- Việc có nên trị mụn bằng thuốc bắc liên quan đến rất nhiều yếu tố. Từ xưa đến nay, ông cha ta vẫn thường dùng các vị thuốc bắc để mát gan, thải độc, làm đẹp cho làn da như: hoa đào, hạt bí đao,...
 
- Thế nhưng, đặc điểm của các loại thuốc đông y là tác động vào da, mang đến công dụng lâu dài và an toàn, nên không thể loại sạch mụn, trắng da nhanh chóng như quảng cáo trên thị trường.
 
Vậy có nên trị mụn bằng thuốc bắc không
Vậy có nên trị mụn bằng thuốc bắc không?
 
- Hơn thế nữa, để đạt được hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn phải đến các bác sĩ đông y có chuyên môn và kinh nghiệm để xác định liều lượng chính xác, không nên tự ý pha chế thuốc tại nhà.
 
- Đặc biệt là việc sử dụng những loại thuốc bắc trị mụn có sẵn không rõ thành phần và nguồn gốc trên thị trường càng nguy hại hơn.
 
- Trên đây là những thông tin thực hư về thuốc bắc gia truyền trị mụn có tốt không. Không chỉ riêng thuốc bắc trị mụn mà đối với tất cả các sản phẩm đặc trị khác, bạn cũng nên lưu ý đến nguồn gốc sản xuất, các thành phần thuốc để làm đẹp một cách an toàn nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG