Cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc

Hướng dẫn chăm sóc phục hồi dưỡng da sau khi dùng rượu thuốc

Hướng dẫn chăm sóc phục hồi dưỡng da sau khi dùng rượu thuốc

- Một số chị em tin lời quảng cáo trên mạng mua rượu thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ về trị mụn. Làn da mịn màng, trắng sáng đâu không thấy chỉ thấy da mỏng đi, ửng đỏ, dễ kích ứng và nổi mụn nặng nề hơn.
 
- Giải pháp tốt nhất chính là ngưng ngay các sản phẩm trị mụn bằng rượu thuốc này lại. Sau đó đến bác sĩ da liễu để được điều trị, đồng thời áp dụng cách chăm sóc phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc dưới đây.
 

Cách chăm sóc da khi bị dị ứng kích ứng mỹ phẩm
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Thải độc cho da sau khi dùng rượu thuốc

 
- Sau khi sử dụng rượu thuốc, da có thể bị bào mòn, mỏng hơn nên dễ dàng bị tác động bởi môi trường bên ngoài và nhiễm độc. Bên trong da cũng đang chứa đựng quá nhiều vấn đề như mụn, nám, sạm,...
 
- Vì vậy, việc đầu tiên là phải thải độc tố để da không bị tấn công và dễ dàng nuôi dưỡng, tái tạo lại.
 
Thải độc cho da sau khi dùng rượu thuốc
Thải độc cho da sau khi dùng rượu thuốc
 
- Để thải độc cho da, bạn có thể áp dụng rất nhiều phương pháp kết hợp với nhau như: uống nhiều nước mỗi ngày, có thể kết hợp uống và rửa mặt bằng lá trà xanh.
 
- Ngoài ra, đừng quên một cách thải độc da rất tốt cũng là thao tác thông thoáng lỗ chân lông chính là xông hơi.
 
- Hãy xông hơi theo công thức sử dụng lá tía tô, rau kinh giới hay sả và gừng để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bên trong lỗ chân lông 1-2 lần/tuần. 
 

2. Làm sạch da là điều không thể bỏ qua 

 
- Trong quá trình phục hồi làn da, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lí để rửa mặt, hoặc sử dụng nước trà xanh dùng để thải độc thêm một chút muối vào để rửa mặt càng tốt.
 
- Lúc này da cực kì nhạy cảm và yếu, nếu bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt rất có thể khiến da bị kích ứng và làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.
 
- Nếu muốn sử dụng sữa rửa mặt, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho làn da. 
 

3. Tăng cường bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài 

 
- Bảo vệ da là bước rất quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua nhất là khi da bạn đang yếu. Khi ra ngoài mình cố che chắn cẩn thận, hạn chế tối đa bụi bẩn tiếp xúc vào da mặt. 
 
bạn không nên sử dụng mỹ phẩm trong lúc này vì làn da rất dễ bị kích ứng
Bạn không nên sử dụng mỹ phẩm trong lúc này vì làn da rất dễ bị kích ứng
 
- Một số trường hợp da bị tổn thương quá nặng sau khi dùng rượu thuốc không thể sử dụng kem chống nắng thì phải hạn chế đến mức thấp nhất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
- Ngoài ra, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm trong lúc này vì làn da rất dễ bị kích ứng. Trường hợp bôi kem chống nắng được thì nên chọn sản phẩm không chứa cồn, thành phần dịu nhẹ từ thiên nhiên, dễ thẩm thấu và không gây bít tắc.
 

4. Nuôi dưỡng làn da bằng các thực phẩm chức năng

 
- Ngoài ra những cách chăm sóc da sau khi dùng rượu thuốc trên, bạn cũng có thể nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng các loại thực phẩm chức năng.
 
- Chúng chứa các thành phần bổ sung collagen, hàn gắn lại nhưng hư tổn, đồng thời cấp ẩm, giúp tái tạo tế làn da trở nên khỏe và săn chắc hơn.
 
- Sau cả quá trình này, khi nhận thấy làn da dần khỏe lại, không còn các dấu hiệu kích ứng và khó chiều nhiều như trước đây nữa, bạn có thể tiến hành các quy trình chăm sóc như bình thường.
 
- Các bước bao gồm: tẩy trang, rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng và kem chống nắng (vào ban ngày).
 

5. Phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc bằng mặt nạ 

 
- Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên, vừa đỡ tốn kém lại an toàn cho làn da. Một số công thức để bạn lựa chọn có thể như: khổ qua xay nhuyễn, đắp lên da, mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua.
 
- Với các loại mặt nạ này bạn không nên đắp quá lâu. Sau khi đắp nhớ làm sạch để làn da thông thoáng.
 
Phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc bằng mặt nạ
Phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc bằng mặt nạ 
 
- Hãy chuẩn bị tâm lý rằng quá trình chăm sóc hồi phục làn da sau khi dùng rượu thuốc là rất mất thời gian và cần sự kiên trì. Bạn không nên bỏ cuộc khi thấy da chưa có sự cải thiện.
 
- Hơn thế nữa, khi lựa chọn bất cứ mỹ phẩm nào cũng cần chú ý kỹ, nên ưu tiên các sản phẩm có thương hiệu uy tín, được nhiều người đánh giá tốt.
 
- Đừng vì ham rẻ mà chọn các loại rượu thuốc trị mụn, làm trắng da tức thì sẽ khiến làn da bị phá hủy nghiêm trọng. Tốt hơn hết hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG