Tư vấn cách chăm sóc da sau khi bóc tách sẹo

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo tốt nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo tốt nhất

- Những người bị sẹo rỗ thường phải cắt đáy sẹo để giúp da tái tạo và làm đầy tốt hơn. Tuy nhiên, kết quả của việc điều trị còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo sao cho tốt và hiệu quả nhất. 
 
- Vì vậy, chúng tôi mang đến những bài viết dưới đây để giúp bạn tìm hiểu chế độ khoa học để chăm sóc và phục hồi làn da sau khi thực hiện liệu trình này. Tham khảo ngay để biết thêm thông tin hữu ích nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Tìm hiểu về cắt đáy sẹo là gì?

 
- Để biết rõ hơn về chế độ chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo, bạn nên hiểu rõ hơn về phương pháp này. Cắt đáy sẹo là thủ thuật cắt đứt chân sẹo bên dưới bề mặt da hay còn gọi là bóc tách vi điểm.
 
- Đây là một trong những phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay. Rất nhiều bác sĩ da liễu sử dụng thủ thuật này để điều trị cho rất nhiều tình trạng sẹo cả lồi và lõm, nhất là các loại sẹo lâu năm.
 
- Theo đó, bác sĩ xác định và mức độ vùng da bị sẹo. Kế tiếp, bác sĩ sử dụng một dụng cụ y tế chuyên dụng đâm vào bên trong da, đến chân sẹo, phá vỡ các sợi liên kết tế bào ở đây.
 
Tìm hiểu cắt đáy sẹo là gì?
Tìm hiểu cắt đáy sẹo là gì?
 
 
 
 
 

2. Cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo tốt nhất

 
- Sau khi cắt đáy sẹo, trên bề mặt da sẽ xuất hiện các vết bầm đỏ, da bị tổn thương nhẹ và đang trong thời gian phục hồi làm đầy sẹo.
 
- Vì vậy, cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo tốt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi, cho vết bầm chóng tan và da mịn màng trong thời gian sớm nhất.
 
- Bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây.
 

2.1 Giữ vệ sinh cho làn da

 
- Sau khi cắt đáy sẹo, da yếu đi nên cần được giữ gìn vệ sinh để tránh vi khuẩn xâm nhập. Bạn cần làm sạch da bằng nước sạch và các sản phẩm chuyên dụng do bác sĩ tư vấn. Không dùng sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh, có hạt, bọt quá nhiều.
 
- Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được chạm vào vết sẹo, cạy, gãy hay bóc lớp da trên bề mặt sẽ khiến làn da bị tổn thương hay nhiễm khuẩn.
 

2.2 Bôi thuốc đặc trị theo chỉ dẫn của bác sĩ

 
- Bôi thuốc đặc trị sẹo, uống thuốc và các sản phẩm hỗ trợ khác theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Nên xịt khoáng liên tục để làm dịu da, chườm đá để vết bầm đỏ nhanh tan, uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da.
 
Sau khi cắt đáy sẹo cần chăm sóc ra sao?
Sau khi cắt đáy sẹo cần chăm sóc ra sao?
 
- Tuyệt đối không nên tự ý mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc để sử dụng, hạn chế sử dụng mỹ phẩm ngoài chỉ định của bác sĩ.
 

2.3 Chống nắng cho làn da

 
- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong 2-3 ngày đầu. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì nên che chắn da kĩ càng, thoa kem chống nắng cho da 2 tiếng 1 lần, nên sử dụng kem chống nắng dành cho nhạy cảm, tổn thương sau các liệu trình điều trị có xâm lấn.
 

2.4 Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý

 
- Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần không nhỏ vào hiệu quả của việc điều trị sẹo do mụn để lại. Để các vết sẹo nhanh chóng được xóa mờ bên cạnh tuân thủ liệu trình điều trị thì trong thực đơn hàng ngày bạn nên bổ sung:
 
- Thực phẩm giàu Vitamin A, C và D:
 
+ Vitamin C có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, khiến vết thương, vết sẹo mau lành da hơn.
 
+ Vitamin D cần thiết cho quá trình kiểm soát sự tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch và giảm viêm.
 
+ Vitamin A giúp hỗ trợ tái tạo, làm căng, mịn, hồi phục sức sống cho làn da, thúc đẩy chuyển hóa tế bào và sản sinh collagen.
 
+Thực phẩm giàu Omega-3: Có khả năng oxy cao thúc đẩy quá trình sản sinh liên kết collagen và eslastic lấp đầy dần các vết sẹo lõm, làm nhẵn mịn bề mặt da.
 
- Thực phẩm giàu chất đạm: Đạm là nguyên liệu thúc đẩy cơ thể tạo nên tế bào mới chúng giúp vết thương mau lành và hạn chế để lại sẹo.
 
Chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo bằng chế độ ăn uống
Chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo bằng chế độ ăn uống
 
- Chất kẽm: Kẽm giúp đảm bảo cho cơ thể có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp hạn chế viêm và chống stress, oxy hóa tế bào, giúp vết thương nhanh lành và hạn chế nhiễm trùng.
 
- Ngoài ra bạn nên hạn chế thức khuya, không sử dụng chất kích thích để vết thương nhanh lành hơn và quá trình cắt đáy sẹo đạt hiệu quả hơn.
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên đến các cơ sở da liễu uy tín để được bác sĩ tư vấn các phương pháp nuôi dưỡng làn da chuyên sâu để da phục hồi nhanh chóng, trở nên khỏe và đẹp hơn.
 
- Với những thông tin hữu ích trên, mong rằng bạn đã biết cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo tốt nhất.
 
- Ngoài ra, bạn nào có nhu cầu cắt đáy sẹo uy tín, hiệu quả và an toàn đừng quên liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa thăm khám và tư vấn miễn phí.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG