Những cách chăm sóc da mặt khô hiệu quả nhất

Cách chăm sóc da khô đúng cách nhất

Cách chăm sóc da khô đúng cách nhất

- Da khô là một trong những loại da “khó chiều” nhất là thường bong tróc, nỗi mẫn đỏ, rất khó chăm sóc. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu chế độ chăm sóc da sau đây để có thể nâng niu làn da, mang đến một làn da khỏe mạnh, tươi sáng.
 
- Điều quan trọng nhất khi chăm sóc da đó là bạn nên tìm hiểu một chế độ chăm sóc phù hợp với làn da của mình và kiên trì thực hiện để tạo thành thói quen.
 
- Dưới đây, Dr. Huệ giới thiệu đến bạn cách chăm sóc da mặt khô hàng ngày đúng chuẩn y khoa, đảm bảo da hết tróc vẩy, sần sùi và mang đến sự khỏe mạnh, tươi trẻ.
 

1. Đừng bao giờ để da thiếu nước

 
Cách chăm sóc da khô đầu tiên là cấp nước cho da
Cách chăm sóc da khô đầu tiên là cấp nước cho da
 
- Da khô tự sẵn bản thân đã thiếu nước nên dẫn đến bong tróc, nổi mẩn, vảy thế nên bạn phải cung cấp nước liên tục cho da để da khỏe mạnh. Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày giúp dưỡng ẩm cho da, cân bằng và làm mềm da.
 
- Đồng thời thải độc trong cơ thẻ và nâng cao sức đề kháng giúp da tránh được các loại mụn xuất hiện. Hãy nhớ, mỗi ngày uống từ 2 – 2,5 lít nước, để giúp làn da khô trở nên mịn màng và khỏe khoắn hơn nhé.
 
- Ngoài ra, bạn có thể cung cấp khoáng chất và nước cho da nhờ xịt khoáng. Đây cũng là một cách hữu hiệu để khiến da mềm mại, khỏe mạnh hơn.
 

2. Chế độ sinh hoạt và ăn uống

 
- Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế các chất cay nóng, ngọt, nhiều dầu mỡ để cung cấp độ ẩm cho da nhiều hơn.
 

3. Hạn chế rửa mặt quá nhiều lần

 
Hạn chế rửa mặt quá nhiều cũng giúp chăm sóc da khô
Hạn chế rửa mặt quá nhiều cũng giúp chăm sóc da khô
 
- Việc rửa mặt quá nhiều lần là điều tối kị đối với làn da khô. Bởi rửa mặt quá nhiều nhất là khi sử dụng sữa rửa mặt có hoạt tính tẩy rửa cao có thể khiến có lớp dầu trên da bị mất đi, càng làm cho da trở nên khô hơn, dẫn tới tình trạng dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ.
 
- Việc ngồi máy lạnh thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến da càng mất nước và khô hơn. Hãy sử dụng xịt khoáng và rửa mặt 2 lần sáng tối mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh tổn thương làn da khô của bạn nhé.
 

4. Công đoạn bắt buộc – dưỡng ẩm cho da

 
- Công đoạn không thể thiếu trong việc chăm sóc da khô chính là dưỡng ẩm cho da. Bạn nên chọn lựa kem dưỡng ẩm có thành phần phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt các loại viatmin như E, A, ceramides rất tốt cho da khô.
 
- Trong một vài trường hợp, hãy nhớ hạn chế dùng vaseline cho da mặt dù hiệu quả dưỡng ẩm khá cao vì loại kem này có thể gây nó dễ làm bít lỗ chân lông gây ra tình trạng mụn. Bạn chỉ nên dùng vaseline cho các vùng khác trên cơ thể như tay chân hoặc môi.
 
Cấp ẩm giúp chăm sóc da khô tốt hơn
Cấp ẩm giúp chăm sóc da khô tốt hơn
 
- Ngoài các loại kem dưỡng ẩm, bạn cũng có thể cung cấp độ ẩm cho làn da khô bằng các dưỡng chất tự nhiên như dầu jojoba, bơ hạt mỡ, dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân…
 
- Bạn cũng có thể đắp mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho da. Một số loại nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, nha đam, bơ… phù hợp với làn da khô nhất.
 

5. Không nên tắm nư​ớc nóng

 
- Việc tắm nước nóng sẽ khiến lỗ chân lông dãn nở, da mất nước và trở nên khô hơn. Bạn chỉ nên tắm nước mát và không nên tắm quá nhiều lần trong ngày để chăm sóc da tốt nhất. Đây cũng là một lưu ý quan trọng để chăm sóc da khô hiệu quả hơn.
 

6. Đừng quên bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

 
Ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV độc hại ảnh hưởng rất lớn đến làn da chính vì vậy việc che chắn và bảo vệ da mỗi khi ra ngoài là điều vô cùng cần thiết.
 
- Bên cạnh sử dụng khẩu trang, mũ nón, áo chống nắng thì bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da mỗi ngày nhé.
 
Bảo vệ da khô trước ánh nắng mặt trời
Bảo vệ da khô trước ánh nắng mặt trời
 
Trên đây là cách chăm sóc da khô thế nào cho đúng để mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và căng mọng. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất.
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Dr. Huệ Clinic & Spa để cung cấp nước, độ ẩm và chăm sóc da khô toàn diện.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG