Làm thế nào để làn da bé bớt tối màu?

Những phương pháp làm hồng làn da cho bé hiệu quả an toàn

Những phương pháp làm hồng làn da cho bé hiệu quả an toàn

- Không phải bé nào sinh ra cũng sở hữu một làn da hồng hào và tươi tắn. Đó chính là lý do rất nhiều bậc phụ huynh tìm cách cải thiện làn da ngăm cho trẻ an toàn, tốt nhất, đặc biệt là các bé gái.
 
- Nếu bạn cũng đang có ý định này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm được cho mình một phương pháp phù hợp nhé!
 
- Làn da bé ngăm đen có thể do di truyền hoặc do các yếu tố bên ngoài tác động. Áp dụng những cách sau đây không chỉ cải thiện làn da ngăm cho bé tốt nhất mà còn giúp làm sạch và bảo vệ làn da trẻ trước những tác hại bên ngoài.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Cải thiện da ngăm cho bé bằng cách tắm 

 
- Việc tắm cho bé không chỉ đơn giản là loại bỏ bụi bẩn mà còn có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên, cung cấp dưỡng dẫn cải thiện da ngăm đen và làm mịn da. Bạn có thể tham khảo một vài cách tắm cho bé an toàn và tốt nhất dưới đây nhé!
 

1.1 Cách tắm cải thiện da ngăm cho bé với lá tía tô

 
- Lá tía tô được biết đến là một trong những loại thảo dược giải cảm rất tốt. Thế nhưng loại thảo dược này còn mang lại rất nhiều công dụng khác cho làn da như: tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm, kích thích lưu thông tuần hóa máu, giúp cải thiện làn da ngăm đen cho trẻ.
 
Cách cải thiện da ngăm cho bé bằng lá tía tô
Cách cải thiện da ngăm cho bé bằng lá tía tô
 
- Cách tắm lá tía tô cho trẻ được tiến hành như sau:
 
+ Bước 1: Rửa sạch một lượng lá và cành tía tô vừa phải với nước muối để loại bỏ vi khuẩn.
 
+ Bước 2: Đun lá tía tô với nước muối cho đến khi sôi thì nhỏ lửa để trong vòng 15 phút để chắt lọc dưỡng chất.
 
+ Bước 3: Lấy một lượng nước tía tô vừa phải hòa tan với nước sạch thật loãng, với nhiệt độ vừa phải rồi tắm cho bé. 
 
- Nước lá tía tô ngoài việc sát khuẩn, làm sạch da, cho da sáng, cải thiện làn da ngăm đen cho bé an toàn thì còn có tác dụng giải cảm, ngừa rôm sảy cực tốt cho trẻ em.
 

1.2 Cách tắm cải thiện da ngăm cho bé với vỏ bưởi

 
- Vỏ bưởi cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt trong việc làm mềm mượt tóc, làm trắng da. Sử dụng vỏ bưởi làm nước tắm cho trẻ là một cách cải thiện da ngăm cực kỳ an toàn, tiết kiệm.
 
Tắm cho bé bằng nước vỏ bởi cải thiện da ngăm
Tắm cho bé bằng nước vỏ bởi cải thiện da ngăm
 
- Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:
 
+ Bước 1: Bưởi mua về ăn, gọt vỏ giữ lại, rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ, đun sôi với nước cho đến khi vỏ bưởi từ màu xanh chuyển sang vàng đậm là được.
 
+ Bước 2: Vớt vỏ bưởi ra, hòa nước bưởi với nước sạch ở nhiệt độ vừa phải rồi tắm cho bé.
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể gội đầu cho bé bằng nước này, kích thích tóc mọc nhanh, mềm mượt. Bạn có thể tắm nước vỏ bưởi cho trẻ mỗi tuần để thấy sự cải thiện làn da trở nên trắng hồng và mịn màng hơn.
 
- Với các cách tắm cho trẻ cải thiện làn da ngăm đen trên, trước khi thực hiện khoảng vài chục phút, các mẹ nên thử một chút nước lá lên vùng da nhỏ của bé xem có phản ứng dị ứng gì không rồi hãy tiến hành nhé!
 

2. Cải thiện da đen cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng

 
- Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, vì vậy bạn có thể bổ sung cho trẻ thật nhiều các loại rau xanh và trái cây để cải thiện màu da của trẻ.
 
- Sau khi trẻ đã đến thời điểm ăn dặm, tức là trên 6 tháng tuổi. bạn có thể cho trẻ uống chiết xuất từ nước nho từ bé để giúp tẩy tế bào chết, cho da sáng hồng và mềm mịn hơn.
 
Một số loại trái cây làm da bé hồng hào
Một số loại trái cây làm da bé hồng hào
 
- Bên cạnh đó, cam và táo cũng là các loại trái cây bổ dưỡng cho làn da của trẻ dần dần không còn ngăm đen nữa. Ngoài ra, đừng quên cho trẻ uống đủ nước để làn da ẩm mượt và sáng hơn. 
 

3. Cải thiện da ngăm cho trẻ bằng việc tắm nắng hợp lý

 
- Phơi nắng, tắm nắng là một trong những thói quen rất có lợi cho trẻ. Thói quen này giúp cung cấp vitamin D tốt cho sự phát triển của xương khớp của bé.
 
- Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách phơi nắng hợp lý có thể khiến làn da bé bị sạm đen, tổn thương hay thậm chí là ung thư da. Vậy phải tắm cho trẻ thế nào là hợp lý.
 
- Cụ thể là bạn nên cho da của trẻ tiếp xúc với ánh nắng buổi sớm, trước 8 giờ sáng. Lúc này, ánh nắng chưa chứa tia UV gây hại cho trẻ. Mức nhiệt độ của thời điểm này cũng không quá cao, hạn chế khả năng bỏng da, cháy nắng cho trẻ.
 
Tắm nắng đúng cách cho trẻ giúp da khỏe và hồng hào
Tắm nắng đúng cách cho trẻ giúp da khỏe và hồng hào
 

4. Tăng cường massage cho trẻ để cải thiện làn da ngăm đen

 
- Các động tác massage của mẹ sẽ giúp da bé mịn màng hơn, lưu thông khí huyết, cho da hồng hào, trắng sáng. Bạn có thể massage cùng các loại tinh dầu dịu nhẹ để gia tăng hiệu quả tốt nhất.
 
-Một số loại tinh dầu an toàn cho làn da trẻ em có thể kể đến như: tinh dầu ô liu, hạnh nhân…
 
- Trên đây là một vài cách cải thiện làn da ngăm đen cho bé an toàn và tốt nhất. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích cho da trẻ hồng hào và tươi sáng hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG