Các bước chăm sóc da mặt buổi tối đúng cách có lợi cho da ban đêm nhất

Các bước chăm sóc da mặt buổi tối đúng cách có lợi cho da ban đêm nhất

- Chăm sóc da mặt ban đêm không chỉ dừng lại ở bước làm sạch mà còn bảo vệ dưỡng ẩm làm da khỏe mạnh hơn. Hãy cùng tìm hiểu quy trình các bước chăm sóc da mặt buổi tối hiệu quả dưới đây để sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1.  Vai trò của việc chăm sóc da mặt vào buổi tối?
 

Nên chăm sóc da mặt vào mỗi buổi tối để da khỏe mạnh
Nên chăm sóc da mặt vào mỗi buổi tối để da khỏe mạnh
 
- Nhiều người cho rằng, ban đêm là thời gian để da thông thoáng, thư giãn sau một ngày dài trang điểm với đủ loại mỹ phẩm. Chính vì thế, họ không thường quan tâm đến việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da vào buổi tối. 
 
- Thực tế, ban đêm là thời điểm da dễ dàng hấp thu dưỡng chất và tái tạo một cách tốt nhất. Đầu tiên, bạn cần làm sạch để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa đã lắng đọng trên da suốt cả ngày dài. 
 
- Sau đó, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da buổi tối bổ sung nước và các dưỡng chất cần thiết, giúp phục hồi và hạn chế các hư tổn trên da, để làn da luôn duy trì một diện mạo trẻ trung, tươi tắn, rạng rỡ, khỏe mạnh.
 

2. Thời điểm nào nên tiến hành chăm sóc da mặt buổi tối tốt nhất
 

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da buổi tối hợp lý
Sử dụng sản phẩm chăm sóc da buổi tối hợp lý
 
- Làn da giống như các bộ phận khác của cơ thể cũng tuân thủ theo đồng hồ sinh học cụ thể. Bác sĩ da liễu cho biết, khoảng thời gian từ 23g đến 4g mỗi ngày là giai đoạn cơ thể sản sinh ra melatonin gấp 10 lần so với các thời điểm còn lại.
 
- Đây là hợp chất thúc đẩy quá trình chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Theo giấc ngủ của bạn, đây cũng là khoảng thời gian để cơ thể đào thải độc tố.
 
- Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho làn da nói riêng và cơ thể nói chung, bạn nên đi ngủ từ 23g mỗi tối. Theo đó, hãy cố gắng chăm sóc da trước 23g để các dưỡng chất có trong sản phẩm được da hấp thụ một cách tốt nhất.
 

3. Các yếu tố cần có của quy trình chăm sóc da mặt ban đêm 

 
- Tùy theo từng làn da và cách chăm sóc mà mỗi người có quy trình các bước chăm sóc da mặt ban đêm phù hợp. Có rất nhiều quy trình khá tỉ mỉ lên đến 10-12 bước.
 
- Thế nhưng nếu làn da bạn không quá nhiều khuyết điểm, thì chỉ cần đảm bảo đủ 2 yếu tố là: làm sạch da và dưỡng ẩm. 
 
Chu trình dưỡng da buổi tối

Chu trình dưỡng da buổi tối

 
+ Làm sạch da giúp loại bỏ đi bụi bẩn, cặn bã trang điểm sau một ngày dài, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất để tái tạo tốt hơn.
 
+ Dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, giúp da luôn ẩm mịn, mượt mà, phục hồi sau những tác hại của mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời, môi trường, khí hậu....
 
- Ngoài ra, nếu da bị mụn, lão hóa, nám… bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị để điều trị các vấn đề da này.
 
- Đối với việc kết hợp các loại AHA, BHA, retinol… vào quy trình chăm sóc da ban đêm, bạn chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần.
 
- Đặc điểm của các hoạt chất này là dễ gây khô da vì thế đừng quên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu nhé!
 

4. Quy trình các bước dưỡng da chăm sóc da mặt ban đêm đúng cách

 

- Để bạn dễ dàng hình dung, hãy tham khảo các bước chăm sóc da ban đêm cơ bản dưới đây nhé!

 

- Tẩy trang, rửa mặt - Toner - Đắp mặt nạ - Dưỡng ẩm - Điều trị - Dưỡng da
 

Các bước chăm sóc da cơ ban đêm

 

>> Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt

 
- Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng trong bất cứ một quy trình chăm sóc da nào dù là ban đêm hay ban ngày. Da khỏe, đẹp chỉ khi được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lỗ chân lông. 
 
- Nếu bạn có trang điểm, hãy tẩy trang thật sạch bằng các loại dầu olive, dầu dừa, dầu tẩy trang… để tẩy bỏ toàn bộ lớp makeup trên da của bạn. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt một lần nữa.
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt kết hợp tẩy trang như Daily Cleansing Foam, Refreshing Cleanser,... để tiết kiệm thời gian.
 

>> Bước 2: Toner (Nước hoa hồng)

 
- Nhiều người thường bỏ qua bước này trong quy trình các bước chăm sóc da ban đêm. Tuy nhiên, đây là bước nhất định phải thực hiện sau khi rửa mặt. Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu, lọc cặn bã nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được. 
 
- Bên cạnh đó, đây còn là bước cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm giúp da phục hồi sau 1 ngày dài. Đặc biệt là đối với các làn da dầu, nhờn, nước hoa hồng còn là bước kiềm dầu hiệu quả, cho làn da thông thoáng, sạch sẽ. 
 

>> Bước 3: Đắp mặt nạ

 
- Nếu làn da bạn gặp phải khuyết điểm như: quá khô, nhạy cảm,… thì bước đắp mặt nạ khá là cần thiết. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ sẵn có hoặc dùng các nguyên liệu thiên nhiên như: cám gạo, mật ong, sữa chua,… để cấp ẩm và nuôi dưỡng cho da. 
 
- Nếu da bạn thuộc dạng khỏe mạnh, ít khuyết điểm, có thể bỏ qua bước này.
 
Quy tình chăm sóc da cơ bản ban đêm đúng cách
Quy trình chăm sóc da cơ bản ban đêm đúng cách
 

>> Bước 4: Dưỡng ẩm

 

- Đây là bước quan trọng không thể thiếu trong các bước chăm sóc da ban đêm. Dù bạn thuộc loại da gì (da dầu, da khô, da mụn, da hỗn hợp,…) thì đều cần cung cấp độ ẩm cho da hàng ngày. Việc cung cấp độ ẩm sẽ khiến da hấp thu dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo. 
 
- Bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, tránh sử dụng sản phẩm có cồn, sẽ không tốt cho da. 
 

>> Bước 5: Điều trị

 
- Nếu làn da bạn đã bước vào giai đoạn lão hóa, thì đừng quên bổ sung các loại serum tái tạo da, làm mờ nếp nhăn. Tương tự, các loại da mụn, nám, cũng nên sử dụng các sản phẩm đặc trị phù hợp. Bước này không chỉ chăm sóc mà còn điều trị các vấn đề da một cách triệt để. 
 

>> Bước 6: Dưỡng da

 
- Bên cạnh các sản phẩm đặc trị, các loại kem dưỡng da sẽ giúp bổ sung những khiếm khuyết còn lại để nuôi dưỡng làn da một cách toàn diện. Các sản phẩm này sẽ cung cấp vitamin A, C, sẽ thúc đẩy sản sinh collagen,… giúp da duy trì vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời. 
 
- Sau khi các bước chăm sóc da ban đêm trên, điều quan trọng nữa chính cho làn da và cơ thể giấc ngủ thật ngon để dưỡng chất có thể thẩm thấu giúp da tái tạo lại sức sống, chuẩn bị một ngày mới tràn đầy năng lượng.
 
- Trên đây là các bước chăm sóc da mặt buổi tối đúng cách. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức để chăm sóc và nuôi dưỡng khỏe mạnh và tươi trẻ mỗi ngày.  
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG