Uống thuốc gì để hết mụn nhanh và hiệu quả hiện nay

Dr. Huệ Clinic & Spa trung tâm điều trị mụn uy tín tại TPHCM Điều trị mụn chuyên sâu

Những loại thuốc trị mụn hiệu quả cho các tình trạng mụn

Những loại thuốc trị mụn hiệu quả cho các tình trạng mụn

- Ngoài những cách trị mụn bôi kem ngoài da, sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên, nhiều người lựa chọn phương pháp uống thuốc.
 
- Vậy bị mụn uống thuốc gì hết nhanh nhất, uống ra sao và có nên uống hay không? Để giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
 
- Đối với những loại mụn do các nguyên nhân bên trong cơ thể gây ra như nóng gan, hệ bài tiết kém, rối loạn nội tiết tố, bạn không thể chỉ áp dụng những phương pháp bên ngoài như: bôi kem trị mụn, đắp mặt nạ trị mụn,...
 
- Ngoài những phương pháp này ra còn có cách trị mụn nào khác hiệu quả không? Câu trả lời đó chính là sử dụng thuốc uống trị mụn
 

Thuốc uống trị mụn bác sĩ khuyên dùng
 
>>>> Xem thêm

 

 
 
 
 
- Uống thuốc trị mụn sẽ giúp hỗ trợ chức năng gan, sửa chữa những hư hỏng của hệ bài tiết, cân bằng nội tiết tố, giúp các quá trình hoạt động trong cơ thể được diễn ra suôn sẻ, ngừa và trị mụn từ bên trong. 
 
- Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thuốc trị mụn khác nhau, hãy cùng tham khảo danh sách dưới đây để có thêm những gợi ý trước khi đưa ra quyết định.
 
Bị mụn nên uống thuốc gì
Bị mụn nên uống thuốc gì?
 

1. Uống thuốc gì để trị mụn nội tiết
 

- Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nặng nề và dai dẳng nhất là đối với lứa tuổi dậy thì.
 
- Những nốt mụn có nhân đâm sâu dưới da, mưng mủ và sưng tấy khắp gương mặt, chưa kể có thể sẽ để lại tình trạng sẹo rỗ vĩnh viễn trên da.
 
- Mụn còn gây mất thẩm mỹ, khiến bệnh nhân lâm vào trạng thái tự ti hay thậm chí là trầm cảm.
 
- Để điều trị những tình trạng mụn trứng cá do rối loạn nội tiết dạng nặng, không thể chỉ sử dụng những phương pháp tác động từ bên ngoài mà phải kiểm soát ngăn ngừa mụn từ bên trong.
 
- Lúc này, các loại thuốc uống cân bằng hormone có thể phát huy tác dụng.
 
>> Vậy bị mụn nội tiết nên uống thuốc gì để trị mụn?
 
- Bản chất của việc bị mụn do rối loạn nội tiết là bởi sự thay đổi của các hormone tình dục kích thích tuyến dầu tiết ra quá nhiều bã nhờn dư thừa trên da. Những bã nhờn này kết hợp cùng bụi bẩn và vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. 
 
- Uống thuốc trị mụn nội tiết là để cân bằng lại lượng hormone sinh dục này, hạn chế tiết dầu, cùng với chế độ chăm sóc và bảo vệ da hợp lý sẽ ngăn ngừa và loại bỏ mụn.
 
- Một số thuốc trị mụn nội tiết bạn có thể tham khảo như sau:
 

1.1 Uống thuốc Spironolactone trị mụn nội tiết
 

Bị mụn nội tiết tố nên uống thuốc gì
Bị mụn nội tiết tố nên uống thuốc gì?
 
- Nếu bạn thắc mắc uống thuốc gì trị mụn nội tiết thì spironolactone là một trong những câu trả lời phổ biến nhất. Spironolactone được biết đến là thuốc lợi tiểu nhưng trong thành phần lại chứa chất kháng Androgen. 
 
- Vì vậy loại thuốc uống trị mụn này giúp cân bằng Androgen (hormone sinh dục nam - nguyên nhân gây mụn) để kiểm soát mụn hiệu quả.  
 
Spironolactone được các bác sĩ kê đơn kết hợp với thuốc bôi trong các trường hợp bị mụn trứng cá viêm, mụn nang, mụn bọc do thay đổi nội tiết tố trong các giai đoạn dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt…
 
- Tuy nhiên, loại thuốc uống trị mụn này có thể gây ra những tác dụng phụ như: khô da nhất là vùng môi, rối loạn kinh nguyệt, tức và đau phần vú, đau đầu, chóng mặt, ói mửa,  đau bụng có thể dẫn đến tiêu chảy. 
 
- Đặc biệt các vấn đề về nồng độ kali trong máu cũng có thể tăng cao hoặc hiện tượng huyết áp thấp cũng có thể diễn ra nếu bạn dùng thuốc Spironolactone trong thời gian dài.
 
- Ngoài ra, thuốc không được dùng cho phụ nữ có thai (có thể gây hư thai, dị tật, sẩy thai) hoặc bệnh nhân có nguy cơ hoặc đã từng bị các bệnh ung thư như: vú, tử cung, buồng trứng.
 
- Để uống Spironolactone trị mụn bạn cần được sự kê đơn từ bác sĩ, không uống khi khi đói, uống nhiều nước và bôi kem vaseline để môi bớt khô và nứt nẻ.
 

1.2 Bị mụn có nên uống thuốc tránh thai để trị mụn?
 

Bị mụn có nên uống thuốc tránh thai để trị mụn
Bị mụn có nên uống thuốc tránh thai để trị mụn
 
- Tương tự như Spironolactone, thành phần trong thuốc tránh thai cũng tác động và ức chế lượng hormone testosterone trong cơ thể, cân bằng nội tiết tố giúp giảm lượng bã nhờn trên da, hạn chế môi trường cho mụn sinh sôi và phát triển.
 
- Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn nội tiết do sự thay đổi của testosterone, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tránh thai để hỗ trợ kiểm soát mụn. 
 
- Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống thuốc tránh thai trị mụn bừa bãi bởi loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ trên một số cơ địa đặc thù. Nếu bạn tự ý sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra những nguy hại cho sức khỏe.
 
- Tác dụng phụ mà thuốc tránh thai mang lại có thể kể đến như: ra máu giữa các kỳ kinh, rối loạn kinh nguyệt, tăng cân, buồn nôn và nôn, đau bụng, sưng đau và tức ngực, vú. Một số trường hợp còn có thể gây đau đầu, giảm thị lực (hiếm thấy). 
 
- Thuốc tránh thai trị mụn cũng chống chỉ định đối với các bệnh nhân đã từng bị huyết khối, huyết áp cao. Bệnh nhân có triệu chứng hoặc bị ung thư vú cũng không được sử dụng loại thuốc uống trị mụn này.
 
- Ngoài các loại thuốc uống trị mụn nội tiết trên, nếu tình trạng mụn của bạn bạn, có thể tham khảo việc bôi retinoid để điều trị hiệu quả. 
 
- Retinoid hay còn được biết đến là các dẫn xuất từ vitamin A dùng làm khô nhân mụn trứng cá, kháng viêm cực hiệu quả. 
 
- Tuy nhiên nếu sử dụng retinoid, bạn cần có chế độ bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời bởi đây là thuốc trị mụn khiến da bạn rất dễ bắt nắng.  
 

2. Gan nóng bị mụn nên uống thuốc gì?
 

- Ngoài nguyên nhân rối loạn nội tiết tố, việc suy giảm chức năng gan, nóng gan dẫn tới quá trình thải độc bị ảnh hưởng, cơ thể tích tụ độc tố, biểu hiện trên làn da là việc nổi mụn nhọt trên bề mặt da.
 

2.1 Uống thuốc bổ gan Boganic trị mụn
 

Bị nóng gan nổi mụn nên uống thuốc gì
Bị nóng gan nổi mụn nên uống thuốc gì?
 
- Bị mụn do nóng gan nên uống thuốc gì? Thuốc bổ gan Boganic là một trong những loại thuốc quen thuộc nhất. 
 
- Với thành phần chủ yếu từ các nguyên liệu thiên nhiên như: actiso, rau đắng đất và bìm bìm biếc, thuốc bổ gan Boganic mang đến những công dụng hữu hiệu trong việc: tăng cường chức năng gan, thanh lọc cơ thể, giải độc và thanh nhiệt từ đó kiểm soát tình trạng mụn nhọt, trứng cá hay da nổi dị ứng liên quan đến các vấn đề về gan. 
 
- Một số tình trạng mụn do gan bị suy giảm bởi dùng nhiều bia rượu, thuốc là cũng được hỗ trợ điều trị bằng thuốc bổ gan Boganic
 
- Ngoài ra, loại thuốc này còn lợi tiểu, ích mật, sát trùng, giảm cholesterol, hạ đường huyết thích hợp cho người nặng cân, đường huyết cao.
 
- Nếu bác sĩ chẩn đoán bạn bị mụn dó các vấn đề về gan thì có thể tham khảo uống thuốc trị mụn bổ gan Boganic.
 

2.2 Uống thuốc trị mụn mát gan giải độc Liv.52
 

Uống thuốc mát gan trị mụn
Uống thuốc mát gan trị mụn
 
- Những tình trạng mụn do gan nhiễm độ sẽ được kiểm soát và ngăn ngừa hiệu quả bằng việc uống thuốc mát gan giải độc Liv.52. 
 
- Với các thành phần bổ trợ chức năng của gan, Liv.52 giúp làm mát gan, trung hòa các độc tố có trong môi trường và bên trong cơ thể như các hóa chất ô nhiễm môi trường, dùng dược phẩm dài ngày, nghiện rượu, tác dụng kem theo của huyết áp cao, tiểu đường, nghiện rượu có thể gây hại cho các chức năng của gan.
 
- Loại thuốc này còn tái tạo gan, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm gan do virus, gan nhiễm mỡ,...
 
Từ đó, các chức năng gan được bổ trợ, quá trình thải độc trị mụn cho cho thể được vận hành, tình trạng mụn cũng được kiểm soát.
 

3. Các viên uống - thực phẩm chức năng trị mụn 
 

- Một trong những loại thuốc uống trị mụn hiệu quả đồng thời bổ sung khoáng chất cho cơ thể và làn da khỏe mạnh hơn đó chính là các viên uống, thực phẩm chức năng. Nếu bạn muốn uống gì hết mụn thì có thể tham khảo 2 loại thực phẩm chức năng dưới đây.
 

3.1 Viên uống trị mụn Pair A
 

Uống thuốc gì để hết mụn
Uống thuốc gì để hết mụn?
 
- Đây là dòng sản phẩm rất nổi tiếng tại Nhật, dẫn đầu các viên uống trị mụn trứng cá cực hiệu quả. Đồng thời, nó cũng mang đến tác dụng trong việc điều trị viêm da, da lở loét hay thậm chí da khô, sạm do cháy nắng.
 
- Pair A còn bảo vệ làn da tránh khỏi các vết thâm nám, luôn trắng sáng nhờ công dụng cản trở sự liên kết và sinh sôi của các tế bào melanin bên trong làn da.
 
- Với những dưỡng chất như Glucuronolactone, vitamin B2, B6 thuốc trị mụn này kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể dễ dàng đào thải độc tố ra bên ngoài, hỗ trợ chức năng gan, thanh lọc và tăng sức đề kháng của làn da. 
 
- Thuốc trị mụn này còn kích thích đẩy nhanh quá trình thay da loại bỏ tế bào sừng hóa, kiểm soát bã nhờn, trị mụn hiệu quả. 
 
- Với tình trạng mụn nổi nhiều ở vùng mặt do chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý, căng thẳng mệt mỏi, thiếu chất, viên uống trị mụn Pair A là một gợi ý hữu ích dành cho bạn.
 
- Tuy nhiên có một lưu ý là thuốc uống trị mụn này không dùng cho trẻ em từ 15 tuổi trở xuống, tốt hơn hết nên dùng cho người trưởng thành.


3.2 Viên uống trị mụn MD Ultimate Green
 

uống gì hết mụn?
Uống gì hết mụn?
 
- Một trong những thuốc uống trị mụn, chống lão hóa được sử dụng phổ biến hiện này đó là MD Ultimate Green. Sản phẩm có chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như các enzym thực vật hữu cơ, các gốc chống oxy hóa cùng vitamin và khoáng chất.
 
- Công dụng chủ yếu của thuốc uống trị mụn này là giải độc tố, giải nhiệt cơ thể để loại bỏ các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn bọc, mụn viêm nhiễm,...
 
- Ngoài ra, MD Ultimate Green còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh và tươi trẻ từ bên trong giúp da láng mịn và mềm mại. 
 
- Tuy nhiên sản phẩm chống chỉ định với phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 14 tuổi với liều lượng trong mức quy định của nhà sản xuất. 
 
- Và để trị mụn bằng viên thực phẩm chức năng này, bạn cần sự kiên trì bởi kết quả trị mụn đến khá chậm.
 
- Trên đây là tổng hợp những thuốc uống trị mụn hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng đã trả lời cho câu hỏi Bị mụn uống thuốc trị mụn gì để hết mụn nhanh nhất của bạn.
 
- Tuy nhiên, sử dụng thuốc trị mụn gì cũng nên hỏi ý kiến và sự tư vấn của bác sĩ da liễu. 
 
*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG