Vết chân chim là như thế nào, vì sao có vết chân chim và cách chữa trị

Vết chân chim là gì nguyên nhân gây nếp nhăn ở mắt và cách trị

Vết chân chim là gì nguyên nhân gây nếp nhăn ở mắt và cách trị

- Vết chân chim xuất hiện ở vùng đuôi mắt khiến gương mặt trở nên già nua, mệt mỏi và kém sắc. Đây cũng là một trong những dấu vết điển hình nhất cho biết làn da của bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa nghiêm trọng.
 
- Để gương mặt được tươi trẻ hơn bạn phải loại bỏ những dấu vết này trên gương mặt. Nhưng trước hết, bạn cần tìm hiểu vết chân chim là gì, nguyên nhân gây nên nếp nhăn ở mắt thì mới tìm ra cách điều trị phù hợp.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ chia sẻ về kiến thức nếp nhăn vùng quanh mắt
 

1. Vết chân chim là gì? Tại sao lại có nết nhăn ở mắt?
 

- Quá trình lão hóa của cơ thể bắt đầu khi con người bước vào tuổi 25-30. Lúc này, bạn chưa hề nhận thấy những biến đổi của cơ thể. Đến những năm 35-40, kết quả của quá trình này mới thể hiện bằng những biểu hiện rõ rệt trên bề mặt làn da như: da bắt đầu chảy xệ, nám, tàn nhang và đặc biệt là vết chân chim. 

Vết chân chim là gì
Vết chân chim là gì?
 

1.1 Vậy vết chân chim là gì?
 

- Những nếp nhăn, rãnh sâu kéo dài từ đuôi mắt, lên thái dương hay xuống vùng má, đặc biệt khi bạn cười càng xuất hiện rõ nét hơn, được gọi là vết chân chim.
 
- Đây là hệ quả của việc lượng collagen và elastin giảm, các liên kết trong tế bào đứt gãy, khiến làn da trở nên lỏng lẻo.
 
- Bên cạnh đó, việc cơ thể hạn chế sản sinh lượng hyaluronic acid cũng gây nên tình trạng khô, sạm, tạo nên các  nếp nhăn, rãnh sâu ở vùng da đuôi mắt.
 
Vết chân chim khiến bạn trông già đi cả chục tuổi, khiến gương mặt trở nên mệt mỏi và kém sắc hơn.
 

1.2 Vậy nguyên nhân gây nếp nhăn ở mắt?
 

- Nguyên nhân hình thành nếp nhăn ở mắt có thể đến từ rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó 2 yếu tố chính là: bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường.

Nguyên nhân gây ra vết chân chim ở mắt
Những nguyên nhân gây ra vết chân chim ở mắt
 

>> Yếu tố bên trong cơ thể
 

- Như đã nói, vết chân chim là dấu hiệu cho biết làn da của bạn đang bị lão hóa trầm trọng. Khi làn da bước vào độ tuổi 35-40, cơ thể không còn sản xuất nhiều collagen, elastin, hyaluronic acid nữa khiến da dễ dàng khô, nhăn nheo, cũng là nguyên nhân khiến vết chân chim xuất hiện.
 
- Ngoài ra, lượng collagen cũng có thể giảm mạnh nếu cơ thể của bạn xảy ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố Estrogen, khiến da yếu mỏng, dễ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.
 
- Bên cạnh đó, một số trường hợp là do gen di truyền khiến kết cấu vùng da đuôi mắt nhăn nheo hoặc có những rãnh sâu.
 

>> Yếu tố bên ngoài môi trường
 

- Những thói quen sinh hoạt, chăm sóc da thường ngày không đúng cách của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến làn da và gây ra những vết chân chim hằn sâu ở khóe mắt.
 
- Vệ sinh vùng da mắt không đúng cách
 
+ Việc không làm sạch vùng da mắt, không tẩy trang kĩ càng khi trang điểm vùng mắt sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, cặn bã mỹ phẩm cùng vi khuẩn tấn công da, khiến da yếu, mỏng dễ xuất hiện nếp nhăn.
 
- Không bổ sung dưỡng chất cho vùng da mắt
 
+ Vùng da mắt cũng giống như những vùng da khác, có thể trở nên xấu đi nếu bạn không thường xuyên bổ sung dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, khi bạn bước vào giai đoạn lão hóa, cần sử dụng những sản phẩm riêng biệt để dưỡng chuyên sâu vùng da mắt ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim.
 
- Thức khuya, hút thuốc lá
 
+ Việc thức khuya gây ra rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng khá nhiều ở vùng mắt. Không chỉ làn da ở phần mắt trở nên nhăn nheo mà còn xuất hiện quầng thâm khiến gương mặt trở nên mệt mỏi.
 
+ Việc hút thuốc lá cũng khiến da trở nên khô, thô ráp, nhăn nheo.
 
- Tác hại của ánh nắng mặt trời
 
+ Bạn chỉ bôi kem chống nắng cho da mặt mà bỏ qua việc che chắn cho đôi mắt cũng khiến nếp nhăn ở khóe mắt xuất hiện nhiều lên. Bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể khiến những liên kết trong tế bào da đứt gãy, da trở nên lỏng lẻo, kém đàn hồi.
 

2. Cách trị vết chân chim, nếp nhăn ở mắt
 

- Dựa theo những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở mắt trên, để phòng ngừa vết chân chim xuất hiện, bạn phải có một chế độ chăm sóc da phù hợp: thường xuyên vệ sinh, làm sạch, bổ sung dưỡng chất cho vùng da mắt. 
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thời gian sinh hoạt hợp lý, không thức khuya, không hút thuốc và bảo vệ vùng da mắt trước ánh nắng mặt trời.
 
Các cách chữa trị vết chân chim hiệu quả hiện nay
Các cách chữa trị vết chân chim hiệu quả hiện nay
 
- Tuy nhiên, trên đây chỉ là những cách chỉ để hỗ trợ điều trị, nếu bạn muốn loại bỏ hết những vết chân chim, cho làn da căng đầy, tươi trẻ một cách nhanh chóng, hãy tham khảo ngay phương pháp tiêm xóa nhăn.
 
- Tiêm trị vết chân chim là một trong phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, không đau, không nghỉ dưỡng, được nhiều người lựa chọn tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
 
- Phương pháp này ứng dụng hợp chất - protein. Đây là hợp chất khi tiêm vào vùng đuôi mắt sẽ tác động hệ thần kinh, “đình trệ” các bó cơ khiến chúng trở nên mềm mại, không còn hoạt động xếp, gấp tạo nên nếp nhăn nữa. Lúc đó vùng da mắt trở nên căng tràn và mịn màng hơn. 
 
 
- Không chỉ vết chân chim nhưng nếp nhăn động khác như nếp nhăn khóe miệng, rãnh cười cũng được loại bỏ hoàn toàn nhờ tiêm.
 
- Đây là phương pháp được các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu chứng nhận là an toàn và đem đến hiệu quả trẻ hóa da toàn diện.
 
- Tại Dr. Huệ, chỉ với 1 lần tiêm trong 15 phút là bạn đã có thể sở hữu một làn da vùng mắt mịn màng, không còn vết chân chim, nhăn nheo hay chảy xệ mà không hề đau đớn hay mất thời gian nghỉ dưỡng.
 
- Liệu trình được 100% bác sĩ thẩm mỹ tiến hành trong điều kiện vệ sinh đảm bảo an toàn, nên bạn hoàn toàn yên tâm về kết quả. 
 
- Trên đây là những thông tin về vết chân chim là gì, nguyên nhân gây nếp nhăn ở mắt và cách trị tốt nhất. Nếu có nhu cầu tiêm xóa vết chân chim hãy liên hệ cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG