Cách kiềm nhờn cho da đơn giản hiệu quả

[Tư Vấn] Cách giảm bớt dầu nhờn trên da mặt hiệu quả tốt nhất

[Tư Vấn] Cách giảm bớt dầu nhờn trên da mặt hiệu quả tốt nhất

- Làn da bóng nhờn không chỉ gây mất thẩm mỹ, tạo cảm giác khó chịu và còn khiến bụi bẩn, cặn bã dễ dàng bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn.
 
- Chắc hẳn chị em ai cũng muốn tìm cho mình một phương pháp se khít lỗ chân lông, điều tiết nhờn, để làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.
 
- Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả nhất, giúp bạn đạt được những mong muốn trên.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả là làm sạch da

 
- Một trong những vấn đề quan trọng trong việc kiềm dầu đó chính là vệ sinh làn da sạch và đúng cách. Sở dĩ, nên làm sạch da vì bã nhờn tích tụ sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây nên mụn.
 
- Việc làm sạch đúng cách giúp da không bị mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Đây là lớp màng khiến da không bị khô, hạn chế kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh. 
 
 Cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả là làm sạch da
 Cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả là làm sạch da
 
- Đó là lý do, chị em nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu ưu tiên các hoạt chất Acid Salicylic, Acid Citric và Acid Glycolic mang đến công dụng làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn đồng thời kiểm soát và kiềm dầu hiệu quả.
 
- Tuy nhiên, bạn không nên rửa quá nhiều, chỉ nên dừng lại ở mức 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng, có thể làm da bị mất nước và tiết dầu nhiều hơn.
 
- Sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, góp phần kiềm dầu. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình và có thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn.
 
- Bên cạnh việc dùng sữa rửa mặt và toner, nếu có trang điểm đừng để sử dụng nước tẩy trang để làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, kiềm dầu cho làn da.
 

2. Cách kiềm dầu cho da mặt tốt nhất: sử dụng giấy thấm dầu và bông tẩy trang

 
- Một trong những cách kiềm dầu cho da mặt nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng giấy thấm dầu. Đây cũng là sản phẩm rất tiện lợi mà bạn có thể mang theo và sử dụng ở tất cả mọi nơi. 
 
- Khi dùng, tốt nhất bạn nên đặt giấy thấm dầu lên da, nhẹ nhàng ấn và giữ trong vòng 1 giây để dầu được thấm vào hết. Đừng thao tác nhanh quá sẽ không lấy được sạch lượng bã nhờn dư thừa trên bề mặt. 
 
Cách kiềm dầu cho da mặt tốt nhất: sử dụng giấy thấm dầu và bông tẩy trang
Cách kiềm dầu cho da mặt tốt nhất: sử dụng giấy thấm dầu và bông tẩy trang
 
- Tuy nhiên, bạn cũng đừng lạm dụng sản phẩm này quá bởi chúng có thể khiến da bị khô, kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn để cấp ẩm. 
 
- Ngoài ra, một số trường hợp đổ nhờn quá nhiều bạn có thể rửa lại mặt bằng nước rồi lau khô nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang mềm để kiềm dầu nhé.
 

3. Cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả bằng việc bổ sung độ ẩm

 
- Bạn có biết rằng da dầu cũng cần dưỡng ẩm hay không? Như đã nói ở trên, nếu da nhờn bị khô sẽ kích thích tiết dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm. Vì vậy, việc cấp ẩm đầy đủ cũng là một cách để kiềm dầu hiệu quả cho da mặt đó.
 
- Đừng quên bổ sung thêm các loại kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không nên chọn sản phẩm có thành phần chứa gốc dầu hoặc kết cấu dày có thể làm bít tắc lỗ chân lông hay gây kích ứng cho da.
 
- Thay vào đó, nên chọn kem dưỡng ẩm giúp thu nhỏ lỗ chân lông, kháng khuẩn, chứa các thành phần từ thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da.
 
- Những hoạt chất được ưu ái trong kem dưỡng ẩm cho da dầu đó chính là: axit hyaluronic và dimethicone vừa cấp ẩm vừa giúp loại bỏ dầu nhờn.
 
Có thể bôi kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ để kiềm dầu cho da
Có thể bôi kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ để kiềm dầu cho da
 

4. Cách kiềm dầu cho da mặt bằng việc đắp mặt nạ

 
- Một cách kiềm dầu cho da mặt cũng vô cùng hiệu quả nữa đó chính là đắp mặt nạ. Đối với da nhờn, chắc hẳn chị em đã quá quen thuộc với mặt nạ đất sét.
 
- Chúng sẽ mang đến công dụng hút sạch lớp bã nhờn tồn tại trên da, loại bỏ bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông.
 
- Tuy nhiên, với loại mặt nạ này, chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần mà không đắp quá 15 phút để tránh làm khô hoặc gây kích ứng cho da. Bên cạnh đó, cũng đừng quên lựa chọn thương hiệu uy tín để an toàn cho da bạn nhé.
 
- Ngoài mặt nạ đất sét, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để kiềm dầu như: nước ép dưa chuột hoặc giấm táo.
 
>> Kiềm dầu cho da mặt bằng nước ép dưa chuột
 
- Bạn chỉ cần xay nhuyễn một ít dưa chuột, ép lấy nước rồi bôi lên da trong vòng 20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau khi thức dậy làn da sẽ bớt nhờn và mịn màng hơn.
 
>> Kiềm dầu cho da mặt bằng giấm táo
 
- Giấm táo cũng là nguyên liệu kiềm dầu, giảm nhờn khá tốt. Bạn có thể pha loãng giấm táo với nước và bôi lên da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch để có một làn da sạch và thông thoáng.
 
- Trên đây là một vài cách kiềm dầu cho da mặt, bạn có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp để áp dụng.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG