Hướng dẫn quy trình chăm sóc da mặt bị nám mỗi ngày

[Tư Vấn] Cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày hiệu quả

[Tư Vấn] Cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày hiệu quả

- Nám da khiến gương mặt trở nên xỉn màu, lốm đốm, kém sắc. Đó chính là lý do rất nhiều chị em tìm kiếm và áp dụng các phương pháp điều trị vấn đề da này.
 
- Tuy nhiên, bạn có biết rằng nếu không biết cách giữ gìn và chăm sóc, nám rất nhanh chóng tái phát hoặc dai dẳng mãi không dứt.
 
- Vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày để “vĩnh biệt” các đốm nâu, trả lại một làn da tươi sáng dài lâu. Đừng bỏ lỡ nhé!
 

Bác sĩ chia sẻ điều trị nám bằng Laser có hiệu quả không?

 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Chăm sóc da mặt bị nám bằng việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng

 
- Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân quan trọng nhất gây ra nám da. Vì vậy, việc tránh tiếp xúc trực tiếp với chúng là cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày tốt nhất. 
 
Chăm sóc da mặt bị nám bằng việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng
Chăm sóc da mặt bị nám bằng việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng
 
- Bạn không nên ra ngoài khi trời đang nắng gắt, hạn chế các hoạt động, vui chơi mất nhiều thời gian trước ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc với ánh nắng hãy mang các vật dụng che chắn như: khẩu trang, mắt kính, mũ nón,...
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tia cực tím, ánh sáng từ màn hình điện thoại, máy tính hay các thiết bị điện tử khác.
 

2. Chăm sóc da mặt bị nám bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp

 
- Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự cải thiện làn da sau khi trị nám của bạn. Hãy chăm sóc da nám bằng cách bổ sung các thực phẩm có tên trong danh sách sau đây:
 
+ Rau xanh, củ và thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: họ hàng nhà cải, ngũ cốc, các loại rau có màu xanh như: rau ngót, rau má,...
 
+ Các loại thực phẩm bổ sung vitamin A cho làn da như: sữa, các chế phẩm từ sữa, gan động vật như: bò, gà, các loại kem,...
 
+ Các loại trái cây dồi dào vitamin C như: chanh, cam, kiwi, quýt,...
 
- Đây đều là những thực phẩm giúp loại bỏ lượng melanin gây nám trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo và tăng sinh collagen, làm hồng hào làn da.
 
- Ngoài ra, bạn đừng quên bổ sung đủ 2.5 lít nước mỗi ngày kết hợp các loại nước trái cây để bổ sung sức đề kháng cho da khỏe mạnh.
 
Chăm sóc da mặt bị nám bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp
Chăm sóc da mặt bị nám bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp
 
- Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay bia rượu, nước ngọt nên được hạn chế. Bên cạnh đó, hãy nhớ đừng hút thuốc để chăm sóc da nám hàng ngày tốt nhất.
 

3. Hạn chế trang điểm khi bị nám da 

 
- Bạn có biết rằng các thành phần hóa học có trong các loại sản phẩm trang điểm hàng ngày rất dễ phá hủy làn da, khiến chúng mỏng và yếu đi hay không.
 
- Lúc này, tia cực tím cũng như các yếu tố có hại khác ở bên ngoài môi trường sẽ dễ dàng xâm nhập, làm gia tăng lượng melanin bên trong da, khiến nám dễ bùng phát.
 
- Đó chính là lý do nếu bạn bị nám hay bị mụn, lão hóa,... thì hãy nên hạn chế việc trang điểm lại. Nếu bắt buộc phải makeup thì hãy sử dụng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, an toàn và lành tính. 
 
- Bên cạnh đó, đừng quên tẩy trang kỹ càng sau khi trang điểm, để làn da được thông thoáng và trở về trạng thái cân bằng.
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày bằng các loại serum đặc trị, kem dưỡng ẩm để làn da khỏe mạnh hơn. 
 

4. Thường xuyên đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da bị nám

 
- Ngoài các loại kem trị nám, thì đắp mặt nạ thiên nhiên cũng là cách chăm sóc và hỗ trợ trị nám khá tốt. Đây còn là phương pháp cực kỳ tiết kiệm, đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Vậy thì còn ngần ngại gì mà bạn không áp dụng ngay.
 
- Một số nguyên liệu thiên nhiên tốt cho việc chăm sóc da mặt bị nám có thể kể đến như: mật ong + tinh bột nghệ, khoai tây và sữa tươi, nước cốt chanh và mật ong.
 
Thường xuyên đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da bị nám
Thường xuyên đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da bị nám
 
>> Mặt nạ mật ong + tinh bột nghệ
 
- Bạn trộn mật ong và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 1:1. Làm sạch da mặt, đắp hỗn hợp này lên da và giữ yên trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
>> Mặt nạ khoai tây và sữa tươi
 
- Khoai tây luộc chín nghiền nát và trộn với sữa tươi không đường sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp lên da và giữ yên trong vòng 20 phút. Rửa lại mặt bằng nước sạch và lau khô.
 
- Cả hai mặt nạ chăm sóc da nám này đều nên thực hiện 2-3 lần tuần. Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên chống nắng cẩn thận cho da để ngăn ngừa nám tái phát.
 
- Trên đây là các cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày để sở hữu một làn da tươi sáng và mịn màng. Còn nếu bạn đang bị nám mà không biết cách chữa trị sao cho dứt điểm thì đừng quên liên hệ cho Dr. Huệ Clinic & Spa.
 
- Các bác sĩ da liễu tại đây sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn công nghệ phù hợp nhất với tình trạng da của mình.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG