Có nên dùng thuốc nhỏ mắt trị mụn hay không

Chấm mụn bằng thuốc nhỏ mắt có tốt không ảnh hưởng gì không

Chấm mụn bằng thuốc nhỏ mắt có tốt không ảnh hưởng gì không

- Đối với chị em phụ nữ, mụn chính là nỗi “ám ảnh”, tuy chúng không gây hại tới sức khỏe nhưng lại khiến thẩm mỹ của gương mặt bị ảnh hưởng. Đó chính là lý do, chị em “truy lùng” các cách loại bỏ mụn tại nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 
- Và trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt là một trong số đó. Có thể đây là phương pháp khá xa lạ với chị em. Nhưng đã có rất nhiều người áp dụng thành công cách này.
 
- Vậy liệu trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt có hiệu quả không cho mọi trường hợp và về lâu về dài có ảnh hưởng gì đến làn da? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm thấy đáp án cho thắc mắc trên.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt có được không?

 
- Trên diễn đàn làm đẹp, chị em “kháo” nhau về một phương pháp trị mụn cực kỳ độc đáo. Đó chính là sử dụng thuốc nhỏ mắt. Loại thuốc này có thành phần chứa tetrahydrozoline hydrochloride.
 
- Hoạt chất này mang đến khả năng kháng khuẩn, làm sạch da, tiêu viêm. Do đó, chúng có tác dụng làm khô các nốt mụn, khiến nhân mụn dễ dàng bong ra khỏi bề mặt da.
 
- Với thành phần như trên, có thể nói thuốc nhỏ mắt được dùng như một loại kem chấm mụn dựa vào cơ chế sát khuẩn. Chúng phù hợp với các loại mụn có nhân như mụn mủ, bọc nhẹ trên bề mặt.
 
Trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt có được không?
Trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt có được không?
 
- Tuy nhiên, với các loại mụn ẩn, mụn đầu đen thì chưa chắc sản phẩm này đã phát huy tác dụng. Bên cạnh đó, các loại mụn do các yếu tố bên trong cơ thể gây ra hay mụn ẩn cũng rất khó khắc phục bằng thuốc nhỏ mắt.
 
- Ngoài ra, với tính sát khuẩn khá cao, với những làn da nhạy cảm dễ kích ứng, bạn không nên sử dụng cách trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt này. Tại vì bên cạnh tetrahydrozoline hydrochloride, thuốc còn chứa nhiều hoạt chất khác, dễ gây dị ứng cho da.
 
- Các trường hợp mụn nặng nề, nhân chứa mủ có kích thước lớn, hoặc mức độ mụn dày trên da thì cũng không nên sử dụng thuốc nhỏ mắt. Thay vào đó, bạn nên đến các cơ sở da liễu uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp.
 
- Hơn thế nữa trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa và phải tiến hành theo đúng hướng dẫn các bước.
 

2. Hướng dẫn cách trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt

 
- Để thuốc nhỏ mắt phát huy hiệu quả trị mụn, bạn nên tiến hành theo các bước như sau:
 
>> Làm sạch da trước khi bôi thuốc nhỏ mắt trị mụn
 
- Để đảm bảo hiệu quả trị mụn mà thuốc nhỏ mắt mang lại, bạn nên làm sạch da chuyên sâu bằng cách xông hơi da mặt. Đây cũng là bước đẩy mụn ẩn lên bề mặt, giúp loại bỏ được sạch mụn trên da.
 
- Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: 2 củ sả, 1 tép gừng, 1 quả chanh và 2 lít nước sạch.
 
+ Bước 1: Sả và gừng rửa sạch, cắt nhỏ hoặc đập dập cho vào nồi 2 lít nước, đun sôi.
 
+ Bước 2: Sau khi nước sôi, nhỏ lửa lại, chờ trong 5 phút rồi tắt bếp, đổ ra một cái chậu sạch. Cho thêm nước cốt 1 quả chanh vào và khuấy đều.
 
+ Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết (nếu cần. Đưa mặt vào gần chậu nước xông (cách khoảng 30cm), trùm khăn sạch kín đầu và bắt đầu xông hơi.
 
+ Bước 4: Kết hợp massage và thư giãn cho đến khi nước không còn nóng nữa thì dừng lại.
 
Hướng dẫn cách trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt
Hướng dẫn cách trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt
 
>> Trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt
 
- Bạn chỉ cần chuẩn bị một 1 lọ thuốc nhỏ mắt (mua ở các hiệu thuốc tây trên toàn quốc) và tăm bông sạch.
 
+ Bước 1: Sau khi đã xông hơi da mặt để làm sạch chuyên sâu, bạn dùng khăn mềm thấm cho khô bề mặt da. 
 
+ Bước 2: Lấy một lượng nhỏ thuốc nhỏ mắt ra bông tăm và chấm trực tiếp lên các nốt mụn, không nên để thuốc lan ra các vùng da không bị mụn.
 
+ Bước 3: Lặp lại việc thoa thuốc này trong vòng 3 phút để thuốc ngấm vào nốt mụn, phát huy tác dụng. Bạn nên bôi trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.
 
- Với cách trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt này, bạn có thể áp dụng 3 lần/tuần để mang đến sự cải thiện tốt nhất. Không nên quá lạm dụng chúng.
 
- Đồng thời bạn cũng nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài để thấy hiệu quả. Sau khoảng 1 tuần sẽ thấy mụn xẹp đi đáng kể.
 
- Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây và sinh hoạt điều độ để trị mụn nhanh chóng hơn.
 
- Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nếu tình trạng mụn của bạn nặng nề, có nhiều mụn ẩn và liên tục tái phát thì hãy liên hệ ngay để Dr. Huệ Clinic & Spa thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG