Cách làm mặt nạ mướp đắng trị mụn tốt nhất

[Tổng Hợp] Các cách trị mụn bằng khổ qua tốt nhất tại nhà

[Tổng Hợp] Các cách trị mụn bằng khổ qua tốt nhất tại nhà

- Mướp đắng được biết đến là nguyên liệu cực kỳ bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Chúng còn là phương thuốc cực kỳ hữu hiệu thanh lọc cơ thể, mát gan, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên bạn có biết rằng mướp đắng cũng có thể trị mụn được không?
 
- Bài tổng hợp dưới đây chắc hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên vì những công dụng mà nguyên liệu này mang lại trong việc loại bỏ các nốt mụn trên da. Hãy cùng tham khảo các cách trị mụn bằng mướp đắng hiệu quả tại nhà nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Như đã nói ở trên, mướp đắng là vị thuốc dân gian giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Vì vậy, nếu bổ sung nó trong bữa ăn có thể giúp hỗ trợ chức năng gan, thận, tiêu hóa, ngăn ngừa mụn sinh sôi và phát triển.
 
Công dụng trị mụn của mướp đắng
Công dụng trị mụn của mướp đắng
 
- Ngoài ra, thành phần này còn chứa rất nhiều vitamin A, B giúp làm sạch da, kháng khuẩn, làm dịu các nốt mụn sưng tấy, đẩy mụn ẩn lên bề mặt.
 
- Quá trình đắp mặt nạ mướp đắng còn giúp da sáng mịn, tạo nên lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. 
 
- Có rất nhiều cách trị mụn bằng mướp đắng hiệu quả và tiết kiệm chi phí tại nhà, bạn có thể tham khảo như sau:
 

1. Cách trị mụn tại nhà bằng nước ép mướp đắng

 
- Để tăng cường hiệu quả trị mụn tốt nhất, bạn có thể trực tiếp uống nước ép mướp đắng. Tuy nhiên, vì loại quả này khá đắng nên bạn có thể thêm vào các nguyên liệu từ thiên nhiên cũng tốt cho làn da và cơ thể để giảm cảm giác khó chịu. 
 
- Một số hỗn hợp nước ép trị mụn có thể kể đến như sau: mướp đắng, táo tây, cà rốt, cần tây theo tỉ lệ: 1:1:2:3, mướp đắng, nước chanh, mật ong theo tỉ lệ: ½:2:3 có thể thêm vào một chút hạt tiêu trắng.
 
- Ngoài ra cũng có chỉ em uống nước ép mướp đắng, gừng và quýt để trị mụn. Hoặc bạn có thể sơ chế mướp đắng bằng cách cắt mỏng, ngâm nước để giảm cảm giác đắng. 
 
- Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là bạn không nên bổ sung quá nhiều mướp đắng vào cơ thể chỉ nên từ 50-80ml nước ép.
 

2. Cách trị mụn bằng mặt nạ mướp đắng hiệu quả

 
- Ngoài việc uống nước ép, bạn cũng có thể đắp mặt nạ để trị mụn cho da. Đây là cách khá đơn giản, dễ làm và không gây cảm giác đắng, khó chịu như uống.
 
- Bạn cần chuẩn bị 1 quả mướp đắng sạch và tiến hành theo các bước như sau:
 
+ Bước 1: Mướp đắng mua về rửa sạch, bỏ ruột, cắt thành miếng nhỏ và ngâm trong nước muối loãng từ 30 phút - 1 tiếng.
 
+ Bước 2: Vớt mướp đắng ra, rửa lại bằng nước và cho vào máy xay xay nhuyễn. Đổ mướp đắng đã xay ra màng lọc, tách lấy nước cốt và bã làm 2 phần riêng biệt.
 
Đắp mặt nạ mướp đắng trị mụn hiệu quả
Đắp mặt nạ mướp đắng trị mụn hiệu quả
 
+ Bước 3: Vệ sinh da mặt thật sạch, lấy gạc y tế hoặc bông tẩy trang sạch thấm nước cốt mướp đắng vào thoa lên vùng da bị mụn. Có thể thoa liên tục nhiều lần để dưỡng chất thẩm thấu.
 
+ Bước 4: Đắp bã mướp đắng lên vùng da chứa nhiều mụn ẩn và giữ yên trong vòng 15 phút. Rửa sạch bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Cách trị mụn bằng mướp đắng này có thể thực hiện được 2 lần/tuần để thấy các nốt mụn mủ khô lại, mụn ẩn trồi lên bề mặt da. Khi thoa nước cốt lên bề mặt, bạn nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương làn da.
 

3. Cách trị mụn bằng mướp đắng và dưa leo

 
- Cả hai nguyên liệu mướp đắng và dưa leo đều có tính hàn và giúp làm dịu da mụn nhanh chóng. Đồng thời dưa leo cũng mang đến khả năng làm mờ vết thâm sau mụn và cấp ẩm cực kỳ tốt cho làn da. 
 
- Đây chính là công thức trị mụn đơn giản mà không kém phần hiệu quả chị em phải thử ngay tại nhà.
 
- Bạn cần chuẩn bị 1 quả mướp đắng và ½ trái dưa leo. Các bước tiến hành như sau:
 
+ Bước 1: Mướp đắng bỏ hạt, cắt miếng nhỏ ngâm nước muối loãng 1 tiếng và vớt ra cho vào cùng với dưa leo và xay nhuyễn. Trộn thêm chút tinh bột nghệ vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Làm sạch da mặt. Thoa hỗn hợp này lên làn da bị mụn và giữ yên khoảng 20 phút cho chúng khô lại.
 
+ Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Chỉ sau vài lần thực hiện cách trị mụn bằng mướp đắng này bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm dần đi trông thấy.
 
Trị mụn bằng mướp đắng và các nguyên liệu khác như dưa leo, vỏ cam
Trị mụn bằng mướp đắng và các nguyên liệu khác như dưa leo, vỏ cam
 

4. Cách trị mụn bằng mướp đắng và vỏ cam

 
- Nghe khá lạ nhưng vỏ cam phơi khô lại là nguyên liệu giúp kháng khuẩn, trị mụn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn dồi dào vitamin C làm sáng da nhanh chóng. Kết hợp mướp đắng và vỏ cam là phương pháp cực kỳ tiết kiệm và đơn giản.
 
- Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:
 
+ Bước 1: Mướp đắng bỏ hạt, cắt miếng nhỏ ngâm nước muối loãng 1 tiếng và vớt ra cho vào cùng với vỏ cam phơi khô và xay nhuyễn.
 
+ Bước 2:  Làm sạch da mặt. Thoa hỗn hợp này lên làn da bị mụn kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút.
 
+ Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Hãy áp dụng 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả trị mụn như ý muốn nhé!
 
- Với những cách trị mụn bằng mướp đắng trên hy vọng bạn có thể sở hữu một làn da mịn màng và mềm mại.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG