Dùng nước muối trị mụn thế nào là hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách dùng nước muối trị mụn đúng cách tại nhà

Hướng dẫn cách dùng nước muối trị mụn đúng cách tại nhà

- Bạn đã bao giờ trị mụn bằng cách khá đơn giản và tiết kiệm bằng nước muối hay chưa?
 
- Nếu câu trả lời là chưa thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm được cách trị mụn bằng nước muối đúng cách tại nhà nhé! Tìm hiểu ngay!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
 

1. Vì sao nên áp dụng cách trị mụn bằng nước muối?

 
- Muối là nguyên liệu rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc là gia vị không thể thiếu, cung cấp vi lượng cho cơ thể thì muối còn được sử dụng để trị mụn cực kỳ hiệu quả nữa đó.
 
- Nghe có vẻ khá lạ, nhưng rất nhiều chị em đã loại bỏ thành công được các nốt mụn trên bề mặt chỉ nhờ nước muối. Bởi nguyên liệu này mang đến khả năng sát khuẩn khá cao.
 
- Nước muối có thể tiêu diệt ổ vi khuẩn đang tồn tại trên bề mặt hoặc bên trong nốt mụn giúp cồi nhanh chóng khô lại và bong ra khỏi da.
 
Sử dụng nước muối trị mụn có được không?
Sử dụng nước muối trị mụn có được không?
 
- Ngoài ra, nước muối còn giúp quét sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết. Công dụng này giúp thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo, cho da sáng và khỏe hơn.
 
- Nước muối cũng là nguyên liệu cấp ẩm, kháng viêm, ngăn ngừa kích ứng và kiểm soát bã nhờn, phòng tránh mụn tái phát.
 
- Tuy nhiên, không phải bạn sử dụng loại muối nào để trị mụn cũng đem lại hiệu quả. Thông thường, người ra chỉ sử dụng muối biển tinh khiết để làm đẹp.
 
- Bởi trong thành phần của muối biển chứa rất nhiều vitamin A, E và khoáng chất tốt cho da. Ngoài ra, kết cấu các phân tử tạo nên loại muối này khá tương tự các tế bào máu trong cơ thể. Vì vậy, làn da dễ dàng hấp thụ và mang lại hiệu quả tốt hơn.
 
- Các loại muối i-ốt đã được điều chế có thể gây kích ứng nên bạn cần lưu ý kỹ trước khi sử dụng. 
 
- Dưới đây là một vài cách trị mụn bằng nước muối tại nhà để bạn tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất
 

2. Rửa mặt bằng nước muối trị mụn đúng cách

 
- Cách trị mụn đơn giản nhất chính là rửa mặt bằng nước muối. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tiến hành đúng cách. Vì vậy, hãy tham khảo công thức chuẩn nhất như sau:
 
>> Nguyên liệu cần có:
 
+ Bạn cần chuẩn bị theo tỉ lệ 9 gam muối biển khiết : 1 lít nước đun sôi để nguội hoặc nước cất. (tầm 30 độ C).
 
>> Cách tiến hành:
 
+ Bước 1: Đổ muối vào nước, khuấy đều cho đến khi muối hòa tan hết.
 
+ Bước 2: Rửa qua mặt bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
Cần rửa mặt bằng nước muối đúng cách thì mới trị được mụn
Cần rửa mặt bằng nước muối đúng cách thì mới trị được mụn
 
+ Bước 3: Sử dụng bông hoặc gạc y tế sạch thấm nước nước muối rồi lau lên mặt, nhất là vùng da nhiều mụn. (Chú ý thao tác nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh lên da).
 
+ Bước 4: Rửa lại mặt một lần nữa bằng nước sạch và lau khô mặt, tiếp tục các bước tiếp theo trong chu trình chăm sóc da hàng ngày.
 
- Bạn có thể thực hiện cách trị mụn bằng nước muối này 2-3 lần/tuần, vừa làm sạch da, loại bỏ cặn bã, kiểm soát bã nhờn. Không nên lạm dụng quá nhiều, có thể khiến da mặt bị khô và lão hóa nhanh.
 
- Bên cạnh đó, sau khi rửa mặt bằng nước muối bạn cần chống nắng cẩn thận cho làn da. Bởi lúc này da rất dễ bị tia cực tím tác động.
 
- Những làn da nhạy cảm, da khô thì nên hạn chế trị mụn bằng nước muối, nhất là những chị em bị dị ứng sau khi tắm biển.
 

3. Cách trị mụn lưng bằng nước muối tại nhà

 
- Ngoài việc rửa mặt, bạn cũng có thể tắm nước muối để trị mụn lưng cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tẩy tế bào chết toàn thân, cho làn da trở nên khỏe và sáng hơn.
 
- Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau:
 
+ Bước 1: Pha loãng muối biển tinh khiết với nước sạch theo tỉ lệ 9g muối : 1 lít nước. Bạn có thể thêm vào một chút tinh dầu để dưỡng ẩm cho da.
 
+ Bước 2: Tắm sơ qua người bằng nước sạch. Sau đó tắm lại bằng nước muối pha loãng, kết hợp massage nhẹ nhàng vùng lưng để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết.
 
+ Bước 3: Dội lại bằng nước sạch, lau khô cơ thể và bôi kem dưỡng thể cấp ẩm cho da.
 
Nước muối còn được dùng để trị mụn lưng
Nước muối còn được dùng để trị mụn lưng
 
- Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng muối tinh khiết hòa với mật ong và bôi lên da massage để trị mụn lưng khá tốt.
 
- Bạn có thể thực hiện cách trị mụn bằng nước muối này 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, với một số cơ địa đặc biệt có thể dễ bị kích ứng. Vì vậy bạn nên thử trước ở vùng da nhỏ, nếu cảm thấy rát thì không nên sử dụng.
 
- Sau một thời gian áp dụng cách này, bạn sẽ thấy da trở nên sáng mịn, mụn giảm đi đáng kể và lỗ chân lông thông thoáng hơn.
 
- Trên đây là một vài cách trị mụn bằng nước muối đúng chuẩn tại nhà cho cả da mặt và vùng lưng. Bạn có thể áp dụng ngay để loại bỏ các nốt mụn xấu xí. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên lạm dụng các phương pháp này.
 
- Bên cạnh đó, nếu tình trạng mụn nặng nề, có dấu hiệu lây lan và tái phát liên tục, hãy liên hệ ngay để bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn phương pháp phù hợp.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG