Bôi thuốc liền sẹo khi nào là hiệu quả

Nên bôi thuốc chống sẹo trị sẹo khi nào tốt nhất đạt hiệu quả cao nhất

Nên bôi thuốc chống sẹo trị sẹo khi nào tốt nhất đạt hiệu quả cao nhất

- Bạn gặp vết thương hở và lo lắng chúng có thể để lại sẹo nên dùng thuốc chống sẹo để ngăn ngừa? Những thông tin về thời điểm bôi thuốc chống sẹo tốt nhất để vết thương tái tạo và làm nhanh hơn không để lại những dấu vết “xấu xí” trên da dưới đây sẽ rất bổ ích cho bạn đó.
 
- Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Vì sao nên bôi thuốc chống sẹo?

 
- Bị thương là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày. Sau khi vết thương được xử lý nếu trong quá trình hồi phục không được chăm sóc kỹ càng, sẽ có khả năng cao để lại những vết sẹo lõm, lồi hay sẹo thâm xấu xí trên bề mặt da.
 
- Một khi vết sẹo hình thành trên da thì rất khó để xóa mờ, thậm chí trường hợp sẹo lớn có thể tồn tại vĩnh viễn.
 
Vì sao nên bôi thuốc chống sẹo?
Vì sao nên bôi thuốc chống sẹo?
 
- Một trong những giải pháp được sử dụng để ngăn chặn và điều trị sẹo được sử dụng phổ biến nhất chính là thuốc bôi chống sẹo. Những loại thuốc này chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, cho da làm lành nhanh chóng.
 
- Tuy nhiên nhiều người lại thắc mắc nên bôi thuốc chống sẹo khi nào là đúng thời điểm để phát huy tốt nhất công dụng của thuốc, làm lành da nhanh mà vẫn giữ được độ mềm mại, mịn màng.
 

2. Bôi thuốc liền sẹo khi nào là tốt nhất?

 
- Việc nên bôi thuốc chống sẹo khi nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết thương, loại sẹo, nguyên nhân gây ra sẹo. Nhưng nhìn chung, bạn nên bôi thuốc chống sẹo khi vết thương vừa lành đóng vảy và đang bắt đầu lên da non.
 
- Lúc này vết thương không còn chảy máu, khô lại, trên bề mặt xuất hiện lớp da mỏng, màu đỏ nhạt hoặc hồng. Các tế bào da đang cần sự tổng hợp collagen vừa đủ, để làm lành vết thương.
 
- Vì vậy, đây là giai đoạn da hấp thu dưỡng chất để tái tạo mạnh mẽ nhất nên bạn có thể bôi thuốc chống sẹo để làm lành da, cho khả năng phục hồi lên đến 80%.
 
- Nếu bạn bôi thuốc sớm hơn khi vết thương chưa khô thì có thể gây nhiễm trùng, lở loét. Nếu bạn bôi muộn hơn khi mô sẹo đã hình thành, cứng và dày, cấu trúc của da bị tổn thương, thì hiệu quả của thuốc bôi không còn phát huy quá nhiều nữa.
 
- Quá trình điều trị sẹo cũng khó khăn và mất thời gian hơn. Bên cạnh đó, đối với từng loại sẹo khác nhau do những tổn thương khác nhau gây ra đều có thời điểm bôi thuốc chống sẹo khác nhau.
 
Bôi thuốc liền sẹo khi nào là tốt nhất?
Bôi thuốc liền sẹo khi nào là tốt nhất?
 
- Các loại sẹo lồi hình thành sau các ca phẫu thuật phải mất khoảng thời gian từ 10 ngày đến 2 tuần để khô lại và bôi thuốc chống sẹo được. Riêng giải phẫu mặt, mí mắt thì thời điểm bôi thuốc chống sẹo là sau 1 tuần.
 
- Các vết cắt sâu cũng mất từ 1 tuần đến 10 ngày thì mới lên da non. Riêng các vết bỏng ống bô, bỏng thường phải mất 3 – 5 ngày mới có thể bôi thuốc chống sẹo.
 
- Các vết xước, côn trùng cắn nhỏ không sâu có thể bôi thuốc lên vết thương sau 1 ngày. Đối với các bạn bị sẹo sau thủy đậu có thể sử dụng sau khi vết thương khô miệng. Các trường hợp sẹo sau mụn có thể dùng thuốc bôi sẹo ngay sau khi bị tổn thương.
 
- Ngoài việc quan tâm đến bôi thuốc liền sẹo khi nào thì bạn cũng nên lưu ý tần suất bôi thuốc thường xuyên khoảng 2-3 lần/ngày để gia tăng tác dụng và hiệu quả cải thiện. 
 

3. Những lưu ý sau khi bôi thuốc chống sẹo

 
- Để bôi thuốc liền sẹo phát huy công hiệu, bạn cũng nên tham khảo những lưu ý trong chế độ chăm sóc và bảo vệ da sau đây để hỗ trợ quá trình này tốt nhất.
 

3.1 Giữ vệ sinh vết thương

 
- Việc giữ vệ sinh vết thương, làm sạch da trước khi bôi thuốc chống sẹo sẽ giúp da tái tạo tốt hơn, thời gian làm lành nhanh chóng, hạn chế sẹo hình thành. Bạn cũng không nên chạm tay vào vết thương.
 
- Khi ra đường, hãy sử dụng băng cá nhân để bảo vệ vết thương trước vi khuẩn và ánh nắng mặt trời.
 
Sau khi bôi thuốc chống sẹo cần lưu ý điều gì?
Sau khi bôi thuốc chống sẹo cần lưu ý điều gì?
 

3.2 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

 
- Bên cạnh bôi thuốc chống sẹo đúng thời điểm, bạn cũng nên kiêng cữ các loại thực phẩm gây dị ứng, cản trở quá trình làm lành vết thương hay gây sẹo lồi như: rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản có vỏ,...
 
- Các chất kích thích như: thuốc lá, bia rượu, cà phê cũng nên hạn chế. Đồng thời uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây để da tái tạo tốt hơn.
 
- Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi bôi thuốc liền sẹo khi nào là hợp lý. Nếu bạn không may đã bị sẹo xấu trên bề mặt da thì đừng lo hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ da liễu nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và tư vấn các công nghệ trị sẹo hiện đại, nhanh chóng, trả lại cho bạn làn da mịn màng như ý. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG