Dùng nghệ tươi trị sẹo có thực sự hết sẹo hay không

Dùng nghệ trị sẹo đúng cách và những điều cần biết

Dùng nghệ trị sẹo đúng cách và những điều cần biết

- Nghệ được coi là thần dược trong việc điều trị sẹo, thâm, trả lại một làn da tươi sáng, mịn màng. Thế nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng có khi lại “chữa lợn lành thành lợn què”.
 
- Vậy bôi nghệ tươi có hết sẹo không, phải làm sao để trị sẹo bằng nghệ tươi đúng cách. Hãy cùng tham khảo bằng bài viết dưới đây nhé.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Bôi nghệ tươi có hết sẹo không?
 

- Bạn vô tình bị vết thương hở, hay bị mụn và lo lắng sẽ để lại những vết sẹo ‘xấu xí”. Bạn lên mạng tìm cách để trị sẹo thì thấy rất nhiều lời khuyên bôi nghệ tươi. Thế nhưng khi bạn thực hiện lại không mang đến kết quả như mong muốn. Vậy thực sự bôi nghệ tươi có hết sẹo không?
 
Dùng nghệ tươi bôi có hết sẹo được không
Dùng nghệ tươi bôi có hết sẹo được không?
 
- Từ lâu, nghệ tươi đã được sử dụng để hỗ trợ điều sẹo nhất là sẹo thâm mụn một cách hiệu quả. Bởi thành phần của loại nguyên liệu thiên nhiên này chứa curcumin rất tốt cho việc kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng, tránh việc tổn thương dai dẳng, tăng sinh tế bào quá đà gây sẹo lồi hoặc tăng sắc tố da gây thâm.
 
- Nghệ còn chứa vitamin E khi kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như mật ong, sữa chua,... có thể làm trắng mịn làn da đáng kể. 
 
- Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nghệ tươi có chứa curcumin nhiều hơn so với tinh bột nghệ hoặc các sản phẩm làm từ nghệ.
 
- Vì vậy, để hỗ trợ trị và ngừa vết sẹo mới, bạn nên bôi nghệ tươi là tương đối tốt nhất. Thế nhưng đối với những vết sẹo lồi sẹo lõm nặng lâu năm thì nghệ tươi khó có thể chưa lành được.

2. Bôi nghệ tươi trị sẹo sao cho đúng cách?
 

- Đầu tiên bạn phải thử bôi nghệ lên vùng da khác để xem phản ứng. Nếu không gây ra kích ứng mới bôi nghệ lên vùng da cần trị sẹo.
 
- Kế tiếp bạn phải đợi vùng da bắt đầu lên da non mới bôi để kích thích làm lành vết thương nhanh hơn, phòng ngừa sẹo.
 
- Đừng quên che chắn cẩn thận cho vùng da bị thương, bởi nghệ tươi cũng khiến da bắt nắng và dễ sạm màu hơn đó.

Cách bôi nghệ tươi chống sẹo
Cách bôi nghệ tươi chống sẹo
 

3. Vì sao trị sẹo lồi sẹo lõm nặng bằng nghệ tươi không hiệu quả?

 
- Như đã nói ở trên, bôi nghệ tươi chỉ là phương pháp phòng ngừa sẹo và làm sáng da hiệu quả. Tuy nhiên đối với những vết sẹo lồi sẹo lõm đã có sẵn thì nghệ phát huy công dụng khá mờ nhạt.
 
- Với trường hợp này bạn nên đến các cơ sở da liễu uy tín để được điều trị bằng các biện pháp phù hợp, chuẩn y khoa.
 
- Một số trường hợp, bôi nghệ tươi để trị sẹo lên vùng da chưa lên da non có thể làm nhiễm trùng vết thương, tái đi tái lại khiến sắc tố da tăng lên, da sậm màu. 
 
- Đồng thời nghệ tươi cũng dễ gây ra dị ứng đối với những làn da nhạy cảm, khiến vùng da non tổn thương.
 
- Trên đây là tất tần tật những thông tin về việc trị sẹo đúng cách bằng nghệ tươi. Chúc bạn áp dụng thành công và sở hữu một làn da mịn màng, tươi sáng.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG