Quầng mắt thâm đen bị bệnh gì và cách trị hiệu quả

Thâm quầng mắt là dấu hiệu của bệnh gì: Nguyên nhân và cách trị

Thâm quầng mắt là dấu hiệu của bệnh gì: Nguyên nhân và cách trị

- Đôi mắt được coi là điểm thu hút, tạo nên nét cuốn hút của mỗi người. Thế nhưng một khi những quầng thâm đen xuất hiện lại biến chúng trở nên kém sắc, làm cho gương mặt mệt mỏi và uể oải. 
 
- Vậy quầng thâm mắt do đâu mà ra, có phải do các vấn đề sức khỏe trong cơ thể gây nên hay không? Có cách nào điều trị những đốm đen này nhanh chóng và hiệu quả hay không? 
 
- Nếu đây là những câu hỏi mà bạn cần lời giải đáp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích: Thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì. Nguyên nhân và cách trị quầng thâm mắt.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì không?

 
- Rất nhiều chị em sở hữu đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi. Nhưng không biết nó là dấu hiệu của loại bệnh gì hay nguyên nhân nào gây ra tình trạng này.
 
- Thực tế có hai nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng mắt bao gồm: các vấn đề về thói quen sinh hoạt như: thức khuya, ngủ không đủ giấc, sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều hoặc do môi trường tác động như: ánh nắng, dị ứng,...
 
- Ngoài ra, thâm quầng mắt còn là dấu hiệu cho biết bạn mắc phải những bệnh lý cụ thể như sau:
 

>> Các bệnh về tim gây thâm quầng mắt

 
- Nếu bạn không may bị thâm quầng mắt dày đặc và kèm theo các biểu hiện như đau thắt ở vùng tim, khó thở, lúc nào cũng nhợt nhạt và mệt mỏi thì nên đi khám bác sĩ ngay. Bạn có thể đã gặp phải các bệnh lý về tim đó. 
 

>> Thâm quầng mắt - biểu hiện của bệnh về gan, túi mật

 
- Đây chính là biểu hiện của việc gan gặp trục trặc, gan bị phù. Bạn nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng, hạn chế thực phẩm cay nóng, rượu bia, chất kích thích.
 
- Bên cạnh đó, hãy bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây để thải độc cơ thể, có lợi cho gan và túi mật, làm giảm quầng thâm mắt nhé!
 
Quầng mắt bị thâm có thể là báo hiệu của các vấn đề sức khỏe
Quầng mắt bị thâm có thể là báo hiệu của các vấn đề sức khỏe 
 

>> Rối loạn kinh nguyệt gây thâm quầng mắt

 
- Đối với chị em đang trong kỳ kinh và có tiền sử rối loạn kinh nguyệt rất dễ bị thâm quầng mắt. Dù kinh nguyệt ra ít hay ra nhiều cũng gây ra tình trạng này.
 
- Đây cũng là dấu hiệu cho thấy khí huyết cơ thể đang ách tắc, khó lưu thông nên bạn cần đến gặp bác sĩ để tìm được lời khuyên tốt nhất.
 

>> Thâm quầng mắt do bệnh lý về dạ dày 

 
- Nếu bạn có bị bệnh dạ dày mãn tính, vùng da dưới mắt sẽ bị thâm có diện tích khá rộng. Đồng thời chúng có màu đen sẫm pha cùng xanh dương nhạt. Tình trạng bệnh càng nặng thì càng quầng thâm càng đậm hơn.
 

>> Thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh viêm mũi

 
- Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do việc hắt xì liên tục khi viêm mũi sẽ khiến tĩnh mạch xung quanh nhất là phần dưới mắt bị chảy máu. Sau đó, máu tụ sẽ làm xuất hiện quầng thâm.
 
- Trên đây là một vài căn bệnh có thể gặp phải nếu bị thâm quầng mắt. Khi có những dấu hiệu kèm theo này, bạn có thể xác định cơ thể gặp vấn đề nào và đến bác sĩ để thăm khám, chữa trị càng sớm càng tốt.
 

2. Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả và nhanh chóng

 
- Khi nguyên nhân đến từ các vấn đề bên trong cơ thể, bạn phải chữa trị xong những căn bệnh này thì mới giải quyết được tình trạng thâm quầng mắt. 
 
- Bên cạnh đó, với các trường hợp thói quen sinh hoạt cũng như yếu tố bên ngoài tác động thì chúng tôi giới thiệu đến bạn một phương pháp cải thiện tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả. Đó là tiêm filler làm mờ quầng thâm mắt. 
 
Sử dụng tiêm filler tại Dr. Huệ Clinic & Spa để xóa mờ quầng thâm mắt
Sử dụng tiêm filler tại Dr. Huệ Clinic & Spa để xóa mờ quầng thâm mắt
 
- Đây là phương pháp tiêm chất làm đầy vào vùng da dưới mí mắt bằng một kim tiêm chuyên dụng. Phương pháp này không đau, không tốn thời gian nghỉ dưỡng, được tiến hành chỉ trong vòng 15 phút.
 
- Tiêm filler tại Dr. Huệ có thành phần chính là hyaluronic acid, không chỉ làm sáng làn da, mờ quầng thâm và còn củng cố liên kết tế bào, làm đầy các trũng sâu, xóa nhăn hiệu quả. 
 
- Bạn có thể hoàn toàn khi tiêm filler trị thâm quầng mắt tại Dr. Huệ Clinic & Spa. Bởi chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, thao tác nhanh và chuẩn, xác định liều lượng chính xác.
 
- Filler sử dụng là hàng chính hãng, được nhập khẩu từ Pháp, Italia, Hàn Quốc…
 
- Ngoài ra, với cơ sở khang trang, trang thiết bị hiện đại, liệu trình được thực hiện trong phòng vô khuẩn, dụng cụ y tế tiệt trùng, nên hạn chế thấp nhất biến chứng xảy ra.
 
- Sau khi trải nghiệm liệu trình này, bạn sẽ sở hữu một vùng da dưới mí mắt mềm mại, tươi sáng, săn chắc. Bạn sẽ không còn mệt mỏi vì đôi mắt “panda” như bạn bè thường trêu ghẹo.
 
- Nếu có nhu cầu đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG