Mụn mọc ở vành tai và trong lỗ tai: nguyên nhân và cách trị

Nổi mụn mọc mụn ở sau vành tai quanh vùng tai nên làm gì

Nổi mụn mọc mụn ở sau vành tai quanh vùng tai nên làm gì

- Như chúng ta đã biết, mỗi vị trí mụn mọc trên cơ thể đều là dấu hiệu cho thấy sức khỏe có thể đang gặp vấn đề. Ngoài ra, một số khu vực đặc thù trên cơ thể còn chứa rất nhiều dây thần kinh, mạch máu nên rất khó điều trị nhất, với vị trí thường không phổ biến như ở tai.
 
- Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp này thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất để giải đáp cho câu hỏi mọc mụn ở sau vành tai, quanh vùng tai nên làm gì.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Xác định nguyên nhân nổi mụn ở sau vành tai và quanh vùng tai

 
- Mụn mọc ở sau vành tai hay quanh vùng tai đang dần trở nên phổ biến. Tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Với mỗi yếu tố tác động, bạn có thể lựa chọn hướng xử lý khác nhau.
 
- Vì vậy, nếu nổi mụn ở sau vành tai và quanh vùng tai nên làm gì thì đầu tiên, bạn nên xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này.
 
>>> Thông thường, nổi mụn bọc ở vành tai là do các nguyên nhân như: 
 
+ Rối loạn tiêu hóa, bài tiết khiến cơ thể tích tụ độc tố mà biểu hiện là các nốt mụn bọc mọc ở sau vành tai, dái tai.
 
+ Chế độ sinh hoạt không khoa học cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, tích tụ độc tố trong người dẫn tới nổi mụn sau tai.
 
Vì sao lại bị nổi mụn ở sau vành tai và trong lỗ tai
Vì sao lại bị nổi mụn ở sau vành tai và trong lỗ tai
 
+ Ô nhiễm khói bụi, vi khuẩn từ môi trường xung quanh cũng khiến vùng tai bị nhiễm khuẩn và dễ sinh sôi mụn.
 
>>> Một số trường hợp sau vùng tai xuất hiện mụn nước thì có thể từ một số lý do như sau:
 
+ Một số bệnh như: chàm tai, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, viêm ống tai ngoài, viêm sụn có biểu hiện là các nốt mụn nước nổi ở vành tai hay quanh khu vực này.
 
+ Không giữ vệ sinh vùng da tai cũng khiến khu vực này nổi mụn kể cả bên trong lẫn bên ngoài.
 
+ Một số trường hợp bị rối loạn nội tiết trong các giai đoạn mang thai, dậy thì, đến kỳ kinh nguyệt cũng gây nổi mụn ở sau vành tai hoặc quanh tai. 
 

2. Tìm cách khắc phục mụn mọc ở sau vành tai và quanh vùng tai

 
- Từ những nguyên nhân trên, bạn có thể tìm ra cách khắc phục tình trạng nổi mụn ở khu vực tai một cách phù hợp nhất.
 
- Đối với các trường hợp bị mụn do thói quen sinh hoạt, vệ sinh, rối loạn tiêu hóa hay do các yếu tố môi trường tác động, bạn có thể có những điều chỉnh để tình trạng này được tốt lên.
 
Bị nổi mụn ở tai phải làm sao
Bị nổi mụn ở tai phải làm sao
 
+ Duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, tập thể dục điều độ, không hút thuốc lá, uống rượu bia để cơ thể và làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây mụn.
 
+ Giữ vệ sinh cho làn da nhất là vùng tai để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông tạo cơ hội cho mụn sinh sôi và phát triển. Đặc biệt là sau khi tập thể dục hoặc vận động ra mồ hôi nên tắm rửa sạch sẽ để không đọng lại bã nhờn trên da.
 
- Hạn chế để da tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.
 
+ Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu mụn mọc ở sau vành tai và quanh vùng tai đi kèm với các triệu chứng như táo bón, khó tiêu thì bạn nên cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, rau xanh, trái cây chứa vitamin, khoáng chất để cải thiện.
 
- Ngoài ra, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 2-2.5 lít) để thanh lọc, giải độc cho làn da và cơ thể.
 
- Đối với các trường hợp bị mụn quanh tai do rối loạn nội tiết thì bạn có thể đợi 1 thời gian cho cơ thể ổn định lại kèm với việc chăm sóc da đúng cách. Qua khỏi giai đoạn rối loạn hormone thì các nốt mụn sẽ biến mất.
 
Bị mọc mụn ở sau vành tai và trong lỗ tai nên chữa trị ra sao
Bị mọc mụn ở sau vành tai và trong lỗ tai nên chữa trị ra sao
 
- Với các trường hợp mọc mụn ở quanh tai do các bệnh lý khác thì bạn nên đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và đưa ra phương án điều trị phù hợp.
 
- Nếu bạn quan sát thấy tình trạng mụn ở sau vành tai biến xấu và không có xu hướng thuyên giảm, thậm chí lây lan, bạn nên bác sĩ ngay để được kê các loại thuốc bôi ngoài da làm khô nhân mụn và loại bỏ chúng ra khỏi da.
 
- Một số trường hợp do chủ quan, cho rằng mụn mọc ở vị trí này không dễ thấy, để lâu dẫn tới các nốt u phải dùng thủ thuật để loại bỏ có thể để lại sẹo, gây đau đớn hay ảnh hưởng tới sức khỏe.
 
- Với những chia sẻ trên mong rằng bạn đã biết thêm về tình trạng nổi mụn mọc mụn ở sau vành tai quanh vùng tai nên làm gì. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hay muốn thăm khám tình trạng mụn hãy liên hệ ngay để được các bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG