Cạo lông mặt có sao không lên mụn không

[Giải Đáp] Cạo lông mặt có bị lên mụn hay dị ứng không

[Giải Đáp] Cạo lông mặt có bị lên mụn hay dị ứng không

- Có một vấn đề rất đơn giản, quen thuộc nhưng lại khiến rất nhiều chị em thắc mắc, đó chính là cạo lông mặt có bị nổi mụn không?
 
- Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi mang đến bài viết dưới đây cùng với những thông tin bổ ích để bạn sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Cạo lông mặt có bị nổi mụn không?

 
- Nếu bạn hỏi cạo lông mặt có bị nổi mụn không thì câu trả lời là có thể. Theo bác sĩ da liễu, lớp lông tơ trên da mặt của nhiệm vụ khá quan trọng, hỗ trợ bảo vệ làn da trước tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài.
 
- Vì vậy, một khi bạn cạo đi chúng sẽ giống như làn da mất đi lớp áo, dễ bị bụi bẩn tấn công, kích hợp với bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, nảy sinh mụn.
 
Cạo lông mặt có bị nổi mụn không?
Cạo lông mặt có bị nổi mụn không?
 
- Hơn thế nữa, khi bạn cạo lông mặt không đúng cách, cũng khiến làn da bị tổn thương, không giữ vệ sinh khiến da bị nhiễm khuẩn, lỗ chân lông giãn nở, tiết dầu nhiều hơn.
 
- Những hậu quả này sẽ khiến làn da trở nên nhạy cảm, kéo theo đó là các loại mụn như: đầu đen, mụn bọc, mụn mủ xuất hiện.
 
- Hơn thế nữa, tình trạng lông mọc ngược cũng rất dễ xảy ra nếu bạn cạo mặt quá thường xuyên.
 
- Vì vậy, nếu bạn có lông mỏng, ngắn, nhạt màu thì không cần cạo lông mặt. Những trường hợp sở hữu làn da mụn, nhạy cảm, tuyệt đối không cạo lông mặt.
 
- Tuy nhiên, với những bạn có lông mặt dài và đen, cảm thấy quá tự ti thì có thể cạo lông theo hướng dẫn dưới đây để hạn chế tình trạng nổi mụn hay tổn thương làn da.
 

2. Hướng dẫn cạo lông mặt đúng cách

 
- Hãy tiến hành theo các bước sau để khiến việc cạo lông mặt diễn ra nhẹ nhàng và không bị nổi mụn sau đó nhé.
 
>> Bước 1: Nhớ vệ sinh da mặt trước khi cạo lông
 
- Việc không rửa mặt sạch sẽ trước khi cạo lông có thể khiến bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da có cơ hội tấn công, gây tổn thương làn da. Nhất là khi bạn không may gây ra vết trầy xước thì rất dễ gây viêm nhiễm nếu da đang bẩn.
 
- Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm phù hợp với da, dịu nhẹ để rửa sạch mặt trước khi cạo lông nhé!
 
>> Bước 2: Thoa một lớp bột phấn khô hoặc kem cạo lông lên mặt
 
Hướng dẫn cạo lông mặt đúng cách
Hướng dẫn cạo lông mặt đúng cách
 
- Bạn có thể sử dụng kem dành riêng cho cạo lông, phấn rôm dịu nhẹ cho em bé hoặc phấn phủ dạng bột khô bôi lên da trước khi cạo lông mặt. 
 
- Công đoạn này giúp quá trình cạo lông mặt dễ dàng và không gây trầy xước. Chú ý không nên bôi lớp quá dày, sẽ khiến lông bị bết dính rất khó cạo.
 
>> Bước 3: Tiến hành cạo lông mặt
 
- Sử dụng dao cạo mới để đảm bảo vệ sinh. Dao không được gỉ sét và cùn, cần sắc bén để không gây tổn thương cho làn da. Nhẹ nhàng cạo hết toàn bộ gương mặt.
 
- Ở những khu vực có đường công như cằm, mũi, cần thay đổi góc độ dao cạo để tránh trầy xước da.
 
>> Bước 4: Rửa lại mặt và dưỡng da sau khi cạo lông
 
- Sau khi loại bỏ hết lớp lông trên gương mặt, bạn rửa lại lần nữa làm sạch lớp phấn phủ. Tuy nhiên, không nên rửa ngay mà đợi cho da dịu nhẹ lại sau khoảng 10 phút.
 
- Sau đó, bạn lau qua mặt bằng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH, đưa da lại trạng thái ban đầu.
 

3. Những lưu ý sau khi cạo lông mặt

 
- Sau khi cạo lông mặt, làn da ít nhiều chịu thương tổn nên bạn cần phải lưu ý những điều sau đây. 
 
+ Hạn chế sử dụng sữa rửa mặt hay các loại mỹ phẩm trang điểm sau 12 giờ cạo lông mặt để da tránh bị kích ứng..
 
+ Hạn chế tự ý cạo lông tại nhà bởi sẽ khó cạo hết lông và không an toàn. Nên chọn địa chỉ uy tín để thực hiện và đảm bảo sử dụng dao cạo mới, an toàn vệ sinh.
 
+ Không nên lạm dụng cạo lông mặt bởi nó sẽ khiến lông mọc nhanh và đen hơn, ảnh hưởng đến da mặt.
 
Những lưu ý sau khi cạo lông mặt
Những lưu ý sau khi cạo lông mặt
 
+ Nên cạo lông mặt vào buổi tối, trước khi đi ngủ 2-3 tiếng, để làn da có đủ thời gian tái tạo, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như: khói bụi, ánh nắng.
 
+ Những ngày kế sau khi cạo lông mặt, không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đừng quên bôi kem chống nắng và dùng các vật dụng bảo vệ kỹ càng cho làn da.
 
+ Vài ngày sau khi cạo lông có thể bổ sung dưỡng chất cho làn da bằng cách đắp mặt nạ. Nhưng cần làm sạch kỹ da mặt để không bị bít tắc lỗ chân lông.
 
+ Những làn da nhạy cảm hay đang nổi mụn, nhất là mụn viêm, sưng, có mủ, không nên cạo lông mặt dễ khiến nốt mụn vỡ ra, tổn thương làn da và để lại sẹo.
 
- Trên đây là những thông tin để giải đáp về câu hỏi cạo lông mặt có bị nổi mụn không. Hy vọng bạn có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc da và làm đẹp.
 
- Mọi thắc mắc khác cần lời giải đáp, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa, để được bác sĩ tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG