Làm đá dưa leo trị lỗ chân lông to như thế nào đúng cách

Hướng dẫn các bước làm đá dưa leo thu nhỏ lỗ chân lông

Hướng dẫn các bước làm đá dưa leo thu nhỏ lỗ chân lông

- Dưa leo là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, bạn đã từng nghe thấy cách làm đá dưa leo se khít lỗ chân lông hay chưa?
 
- Nếu câu trả lời là chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm một phương pháp làm mịn màng làn da cực kỳ hiệu quả nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Lỗ chân lông to do rất nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó phổ biến nhất chính là do: di truyền, lạm dụng mỹ phẩm, quá trình lão hóa, hậu quả do mụn để lại,... Ngoài yếu tố di truyền ra, các nguyên nhân còn lại đều có thể khắc phục bằng các biện pháp khác nhau.
 
- Trong đó, một phương pháp mới lạ được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả đó chính là cách làm đá dưa leo se khít lỗ chân lông.
 
- Dưa chuột được biết đến là một loại nguyên liệu thiên nhiên dồi dào vitamin và khoáng chất. Vì vậy, loại quả này mang đến công dụng làm sạch sâu, củng cố cấu trúc, thu nhỏ các lỗ chân lông đã giãn nở.
 
- Sau khi áp dụng cách làm đá dưa leo se khít lỗ chân lông không chỉ bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, mềm mại và còn tươi trẻ và căng mọng. Xem hướng dẫn chi tiết dưới đây để biết thêm về phương pháp này!
 
Đá lưa leo giúp se khít lỗ chân lông to
Đá lưa leo giúp se khít lỗ chân lông to
 

1. Hướng dẫn cách làm đá dưa leo se khít lỗ chân lông

 
- Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
 
+ Dưa leo sạch, tự nhiên, không chứa hóa chất (số lượng có thể dùng trong nhiều ngày)
 
+ Chanh + bia tươi + viên nang vitamin E 
 
- Cách tiến hành như sau: 
 
+ Bước 1: Dưa chuột (1kg) bỏ vỏ, ngâm trong nước vo gạo để loại bỏ các chất nhớt có thể gây dị ứng cho làn da, hạn chế tình trạng kích ứng, nổi mụn.
 
+ Bước 2: ​Cắt dưa chuột thành từng miếng nhỏ cho dễ xay nhuyễn. Cho dưa chuột vào máy xay, đổ vào 50ml bia tươi xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt để làm đá. Phần bã có thể giữ lại để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết.
 
+ Bước 3: Vắt ½ quả chanh lấy nước cốt nhỏ vào 5 giọt vitamin E và trộn đều với nước dưa chuột + bia.
 
+ Bước 4: Chuẩn bị khay làm đá đã rửa sạch, đổ hỗn hợp này vào và cho vào ngăn đông tủ lạnh.
 
+ Bước 5: Chờ đến khi hỗn hợp đông thành đá thì có thể lấy ra sử dụng.
 

2. Hướng dẫn cách sử dụng đá dưa leo se khít lỗ chân lông

 
- Sau khi đã chuẩn bị xong phần đá dưa leo, bạn có thể sử dụng trong nhiều ngày. Cách dùng như sau:
 
+ Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, lau khô bằng khăn mềm.
 
+ Bước 2: Bạn gỡ đá dưa leo đã đông ra khỏi khay. Sử dụng một chiếc khăn mềm sạch và khô (tốt nhất là khăn xô) bọc lấy viên đá.
 
Nên bọc đá dưa leo bằng khăn xô rồi mới lăn lên da
Nên bọc đá dưa leo bằng khăn xô rồi mới lăn lên da
 
+ Bước 3: Bạn nhẹ nhàng lăn lên khu vực da cần se khít lỗ chân lông trong vòng 5 phút.
 
+ Bước 4: Giữ yên da mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
- Bạn nên kiên trì thực hiện cách này hàng ngày từ 1-2 lần trong vòng vài tuần để thấy được sự cải thiện, lỗ chân lông được se khít, làn da mềm mại và mịn màng hơn.
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ dưa leo kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để làm đẹp cho làn da mỗi ngày.
 

3. Những lưu ý khi làm đá dưa leo se khít lỗ chân lông

 
- Khi sử dụng cách làm đá dưa leo để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn cần chú ý những điểm sau, tránh gây tổn thương không đáng có cho làn da.
 
+ Khi lăn đá dưa leo trên làn da, không nên tác động quá mạnh, cần nhẹ nhàng và lăn đúng khu vực da có lỗ chân lông to. 
 
+ Không nên giữ quá lâu đá dưa leo trên bề mặt da, bởi có thể gây bỏng lạnh, tổn thương làn da. Chỉ giữ trong vòng 3-5 giây rồi chuyển qua vùng da bên cạnh.
 
+ Đừng quên bọc khăn quanh đá dưa leo, không nên lăn trực tiếp đá trên mặt. Bởi đá có góc cạnh và rất lạnh, chà trực tiếp lên làn da không chỉ khiến da bị bỏng lạnh mà còn dễ dàng gây trầy xước.
 
+ Sau khi lăn xong, bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm serum chuyên dụng để hiệu quả se khít lỗ chân lông tốt nhất.
 
Thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá dưa leo cần sự kiên trì
Thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá dưa leo cần sự kiên trì
 
+ Nếu sau khi lăn đá dưa leo để se khít lỗ chân lông, có dấu hiệu da bị rát, đỏ thì nên dừng lại ngay. Bởi phương pháp này có mang lại công dụng hay không còn tùy thuộc vào cơ địa, loại da.
 
+ Khi áp dụng phương pháp này hàng ngày, bạn nên chú ý làm sạch da và chống nắng cẩn thận để bảo vệ da tốt nhất.
 
- Cách làm đá dưa leo se khít lỗ chân lông khá đơn giản, tiện lợi và dễ thực hiện tại nhà. Chị em nào cũng có thể tham khảo và áp dụng ngay. Tuy nhiên, phương pháp này cần sự kiên trì, thực hiện thường xuyên và khá mất thời gian để cải thiện làn da.
 
- Bạn có thể tham khảo các cách se khít lỗ chân lông nhanh chóng bằng công nghệ hiện đại tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG