Mụn mọc ở cằm quanh miệng mũi má trán là dấu hiệu của bệnh gì

Dr. Huệ Clinic & Spa Điều trị mụn chuyên sâu cùng Bác Sĩ Điều trị mụn chuyên sâu

Mụn mọc quanh miệng và cằm mũi má trán là biểu hiện của bệnh gì

Mụn mọc quanh miệng và cằm mũi má trán là biểu hiện của bệnh gì

- Vị trí mọc mụn ở mặt trên cơ thể là dấu hiệu của bệnh tật, có khi là những bệnh nguy hiểm mà bạn không ngờ đến. Dưới đây là những vị trí mụn trên mặt thể hiện bệnh gì và phương pháp trị phù hợp nhất theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu.
 
>> Xem thêm
 
 
 
 
 

1. Vị trí mụn mọc ở các bộ phận trên mặt là biểu hiện của bệnh gì
 

Nguyên nhân mụn mọc trên mặt và cách điều trị

1.1 Mụn mọc ở cằm là bệnh gì?

 
- Trên khuôn mặt, vị trí cằm thường hay có những nốt mụn mủ xuất hiện rải rác. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, thì đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn bị rối loạn nội tiết tố. 
 
- Tình trạng này thường xảy ra trong một giai đoạn nhất định như chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh,... do hệ quả của việc thay đổi hormone trong cơ thể.
 
Mục mọc ở cằm là biểu hiện của bệnh gì

Mục mọc ở cằm là biểu hiện của bệnh gì?

 
- Ngoài ra, nếu mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở cằm thường cũng đến từ nguyên nhân do dư thừa của nội tiết tố androgen nam (trong đó bao gồm testosterone). 
 
-  Sự dư thừa này có thể kích thích tuyến dầu hoạt động quá mức, tiết ra lượng bã nhờn quá nhiều làm bí tắc lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi khuẩn gây mụn phát triển. 
 
- Hệ thống bạch huyết bài độc hoạt động không tốt cũng có dấu hiệu là các nốt mụn xuất hiện ở khu vực cằm.
 
- Để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị những nốt mụn trên cằm, bạn nên tăng cường uống thật nhiều nước để cơ thể bài độc tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thật nhiều vitamin và hạn chế thức khuya.
 
- Một điều đáng lưu ý là mụn nổi ở cằm do thay đổi nội tiết trong cơ thể sẽ tồn tại trong thời gian ngắn. Nếu cơ thể ổn định lại lượng hormone như bình thường, mụn sẽ tự hết. 
 

1.2 Mụn mọc quanh miệng là bệnh gì?
 

- Mụn rất ít khi mọc ở vùng quanh miệng nhất là vùng môi. Nhưng khi vùng môi xuất hiện mụn cho thấy bạn bị nóng trong người, hệ bài tiết và thải độc quá kém, khiến gan phải hoạt động hết công suất, mụn phát tán.
 
- Để cải thiện trình trạng này bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống (đúng giờ) sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý điều độ và nên ăn nhiều trái cây, những loại thực phẩm giàu vitamin C.
 
- Đồng thời đừng quên việc giữ vệ sinh răng miệng thật sạch để mụn không có cơ hội sinh sôi phát triển.
 

1.3 Mụn ở trán biểu hiện bệnh gì?
 

Mục mọc ở trán biểu hiện của bệnh gì
Mục mọc ở trán do các vấn đề nào gây ra
 
- Trán là nơi tập trung rất nhiều tĩnh mạch. Mụn mọc ở vùng này đến từ rất nhiều nguyên nhân. Bạn có thể gặp phải các vấn đề về tim mạch, tuần hoàn máu, nóng trong người, mất ngủ, stress, tâm trạng thất thường dẫn tới việc tích tụ độc tố, gây nên mụn. 
 
- Bên cạnh đó, mụn mọc ở trán cũng cảnh báo bạn có thể gặp các vấn đề về cơ quan bài tiết như bàng quang và ruột già. Người bị mụn ở trán có hệ tiêu hóa kém và đường tiết niệu bị nhiễm trùng.
 
- Để phòng ngừa mụn bạn nên tập thể dục, thể thao, yoga để thư giãn cơ thể, hạn chế căng thẳng. Bạn cũng nên tập thói quen ngủ sớm và sâu.
 
- Đồng thời hãy có một chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp nhiều rau xanh, củ quả giàu chất chống oxy hóa như cà chua, quả anh đào, táo, chanh, trà xanh... để điều trị các vấn đề về tiêu hóa, giúp phòng ngừa mụn ở trán hiệu quả.
 

1.4 Mụn mọc ở mũi là bệnh gì?
 

Mục mọc ở mũi là bệnh gì
Mục mọc ở mũi là bệnh gì?
 
- Mụn xuất hiện ở sống mũi được cho là biểu hiện của việc nội tạng bị nóng, đặc biệt là hệ tiêu hóa mà cụ thể là dạ dày gặp bất ổn. Nhất là đi kèm với các biểu hiện như: bị sưng đau chân răng và miệng thường khô, bỏng rát bởi hơi nóng ở dạ dày bốc lên quá mạnh. 
 
- Bên cạnh đó, việc nổi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản đang gặp vấn đề. Mụn trên mũi cũng cho thấy bạn có thể gặp vấn đề về tim mạch như huyết áp cao và căng thẳng do lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao.
 
- Để hạn chế tình trạng này, bạn cần tránh những thực phẩm làm tăng mỡ máu, bổ sung nhiều chất xơ làm giảm cholesterol và duy trì huyết áp bình thường.
 
- Bạn nên hạn chế dùng đồ uống lạnh, ăn nhiều mướp đắng, rau cần để có tác dụng làm cho tạng vị thanh hòa. Nếu có thể hãy uống trà hoa cúc, kim ngân hoa để loại bỏ khí hư, gây nóng trong người nhé!
 

1.5 Mụn mọc ở má là bệnh gì?
 

Mụn mọc ở má là biểu hiện của bệnh gì
Mụn mọc ở má là biểu hiện của bệnh gì?
 
- Mụn xuất hiện ở gò má kết hợp cùng biểu hiện trướng bụng, sôi bụng cho biết chức năng đường ruột bị rối loạn, tiêu hóa không tốt. Gặp trường hợp này, bạn cần ngủ đủ giấc, tránh vận động mạnh, không dùng nước ngọt có ga, bia rượu hay đồ cay nóng.  
 
- Mụn mọc má (đặc biệt là bên má phải) là dấu hiệu của việc phổi của bạn hoạt động không bình thường. Kèm theo đó là bạn có hiện tượng ho, cảm hoặc tắc mũi, đau họng.
 
- Bạn nên có chế độ ăn nhiều thực phẩm tốt cho phổi như: cà chua, táo, hạn chế đồ lạnh, chất kích thích như thuốc lá, rượu…. 
 
- Nếu những nốt mụn đáng ghét mọc nhiều ở má trái thì cơ quan gan mật trong cơ thể bạn hoạt động không tốt. Có thể túi mật bị nhiễm hoặc mật kết sỏi, tiết dịch mật không được khiến ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và sinh ra mụn.
 
- Đối với trường hợp này, đừng quên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chế độ ăn mỗi ngày nên chia thành bữa nhỏ giúp hệ tiêu hóa vận hành nhẹ nhàng hơn.
 
- Ngoài ra, việc vệ sinh da mặt không thường xuyên có thể gây ra mụn ở phần má. Mỗi khi đi ra đường, bạn cần mang khẩu trang tránh bụi. Làm sạch mặt để giảm tác hại của ô nhiễm khiến mụn phát sinh.
 
- Các vật dụng thường tiếp xúc với phần má như gối, chăn, khăn mặt, điện thoại di động,… đều phải giữ vệ sinh, tránh vi khuẩn gây mụn có môi trường thuận lợi để sinh sôi, nảy nở... 
 

2. Điều trị mụn dứt điểm chuẩn y khoa tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 

Điều trị các loại mụn mọc ở mặt tận gốc an toàn nhất tại Dr. Huệ Clinic & Spa
Điều trị các loại mụn mọc ở mặt tận gốc an toàn nhất tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 
- Nếu tình trạng mụn trên mặt cứ kéo dài mãi và bạn đã áp dụng những phương pháp trên nhưng kết quả vẫn không khả quan, hãy tìm đến bác sĩ da liễu có uy tín để thăm khám và chuẩn đoán một cách khoa học và chuẩn xác nhất.
 
- Dr. Huệ Clinic & Spa được Sở y tế cấp phép hoạt động, với bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc điều trị mụn, trị thành công hàng chục nghìn ca bị mụn nghiêm trọng mà các spa khác trả về. 
 
- Tại đây cơ sở y tế được vô trùng, sử dụng các công nghệ hiện đại để việc trị mụn tiến hành hiệu quả và nhanh chóng.
 
+ Đến với Dr. Huệ Clinic & Spa, bạn sẽ được thăm khám tình trạng da.
 
+ Sau đó, bác sĩ sẽ chuẩn đoán và đưa ra những phác đồ hiệu quả nhất để trị mụn. 
 
 
+ Với những mụn đầu đen, mụn trứng cá, bác sĩ sẽ cho nặn mụn, lễ mụn, lấy nhân mụn.
 
+ Đối với mụn ẩn, bác sĩ sẽ cho lăn kim để triệt sâu nhân mụn ở dưới da, tránh tái phát.
 
- Tại Dr. Huệ Clinic & Spa, bạn sẽ được trải nghiệm những liệu trình trị mụn riêng biệt, tùy theo tình trạng da, với giá cả phù hợp với túi tiền, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm điều trị mụn tại đây.
 

Dr. Huệ Clinic & Spa trung tâm điều trị mụn uy tín TPHCM
 
- Trên đây là những vị trí mọc mụn thường gặp và dấu hiệu bệnh lý mà bạn cần đề phòng. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn điều trị mụn hiệu quả.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG