Nguyên nhân mụn mọc ở mông và làm sao để hết mụn ở mông

Mọc mụn ở mông là bị gì và cách trị hiệu quả

Mọc mụn ở mông là bị gì và cách trị hiệu quả

- Mụn mọc ở mông không chỉ khiến làn da sần sùi, gây đau và khó chịu mà còn để lại những vết sẹo thâm đen cho nhiều người. Đây cũng là khu vực da ít nhìn thấy và thường xuyên bị bỏ quên nên khi gặp tình trạng này chị em có rất nhiều thắc mắc. Phổ biến nhất trong số đó phải kể đến mọc mụn ở mông là bị sao và cách trị như thế nào cho hiệu quả. 
 
- Nếu bạn cũng có chung những thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết sau, chúng tôi mang đến thông tin hữu ích để giúp bạn giải đáp chi tiết nhất. Đừng để những nốt mụn ở vòng 3 khiến bạn trở thành rào cản khiến bạn trở nên tự ti, buồn phiền.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Mọc mụn ở mông là bị sao bị bệnh gì?

 
- Mọc mụn ở mông là biểu hiện của rất nhiều vấn đề cũng như bệnh lý về da. Bạn có thể tham khảo các yếu tố sau đây để biết mình đang gặp phải tình trạng nào.
 
1.1 Mọc mụn ở mông bị bít tắc lỗ chân lông
 
- Nếu bạn mọc mụn ở mông thì có thể do vùng da khu vực này bị bít tắc lỗ chân lông. Đây là lý do phổ biến nhất khiến mụn trứng cá ở mông xuất hiện. Tình trạng này là do bụi bẩn, mồ hôi, da chết tích tụ lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông bị viêm và tạo điều kiện cho vi khuẩn P-acnes sinh sôi, gây mụn.
 
- Nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông có rất nhiều, đa số là do thói quen vệ sinh, chăm sóc da không đúng cách.
 
Nổi mụn ở mông là bị gì
Nổi mụn ở mông là bị gì?
 
- Ví dụ như việc không thay đồ lót thường xuyên, không tắm rửa sau khi tập thể dục cũng khiến mồ hôi dễ tích tụ, kết hợp với bụi bẩn làm lỗ chân lông bị bít tắc.
 
- Bên cạnh đó, thói quen mặc đồ bó, vải khó thấm hút cũng khiến khu vực da này bị bí, dẫn đến tình trạng mụn sinh sôi. 
 
- Trường hợp không tẩy tế bào chết đúng định kỳ, bôi kem dưỡng ẩm với kết cấu quá dày cũng gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.
 
1.2 Mọc mụn ở mông là bị rối loạn nội tiết
 
- Đây là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ. Khi bước vào các giai đoạn như: dậy thì, mang thai, chu kỳ kinh nguyệt, lượng hormone trong cơ thể thay đổi, khiến nội tiết bị rối loạn. Lúc này tuyến dầu sẽ bị kích thích, tiết ra bã nhờn nhiều hơn thường lệ. 
 
- Đó cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mọc mụn ở mông. Ngoài ra, việc căng thẳng, mệt mỏi, stress cũng ảnh hưởng đến nội tiết, gián tiếp sinh mụn.
 
- Trường hợp bổ sung vào cơ thể các loại thực phẩm cay nóng, đồ ăn liền, chiên xào nhiều dầu mỡ cũng khiến nóng trong người, rối loạn nội tiết và mọc mụn ở mông.
 
1.3 Mọc mụn ở mông là bị viêm nang lông
 
- Một số cơ địa bẩm sinh đã mắc phải bệnh viêm nang lông nên dễ nổi các nốt mụn sưng, tấy ửng đỏ ở bất kỳ khu vực nào trên cơ thể, trong đó có vùng mông.
 
- Ngoài ra, lỗ chân lông bị kích ứng, bít tắc lâu ngày không được cải thiện cũng khiến nang lông bị viêm.
 
Tại sao mụn mọc ở mông
Tại sao mụn mọc ở mông?
 
1.4 Mọc mụn ở mông là bị bệnh dày sừng nang lông
 
- Tương tự viêm nang lông, đây cũng là bệnh lý da liễu gây nổi mụn ở khu vực mông. Tuy nhiên, chúng có biểu hiện là các nốt mụn sần sùi, không gây ngứa hay đau. Nhưng, chúng lại ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ.
 
1.5 Mọc mụn ở mông do bị áp xe da 
 
- Tình trạng này là khi lỗ chân lông bị nhiễm trùng nặng, tạo thành các nốt mụn nhọt cỡ lớn, mọc thành cụm trên khu vực da mông.
 
- Chúng gây đau đớn và có thể biến chứng nếu không biết cách xử lý phù hợp. Đó là lý do, bạn nên đến bác sĩ để điều trị khi gặp phải căn bệnh này.
 

2. Cách chữa trị mụn mọc ở mông hiệu quả

 
- Để cải thiện tình trạng mọc mụn ở mông, bạn nên tuân thủ theo các lưu ý sau đây:
 
+ Tắm rửa, vệ sinh da đúng cách
 
- Bạn nên tắm ít nhất 1 lần/ngày, sử dụng sữa tắm chuyên dụng với thành phần dịu nhẹ và lành tính cho làn da. Sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh ra mồ hôi, nên tắm qua để tránh bít tắc lỗ chân lông.
 
Cách chữa trị mụn nổi ở mông hiệu quả cho bạn
Cách chữa trị mụn nổi ở mông hiệu quả cho bạn
 
- Không nặn, cạy hay chạm vào nốt mụn bằng tay bởi có thể khiến vi khuẩn lây lan và mụn nặng nề hơn.
 
- Bên cạnh đó, đừng quên, tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để thông thoáng lỗ chân lông, cho da khỏe và ngừa mụn.
 
+ Mặc trang phục thoải mái, không nên ngồi nhiều
 
- Không nên mặc trang phục quá bó sát, ngồi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, bởi chúng có thể khiến vùng da mông bị bí và nổi mụn. 
 
+ Bôi thuốc ngoài da trị mụn
 
- Nếu tình trạng mụn vẫn chưa giảm sút, bạn nên đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và kê thuốc bôi trị mụn hiệu quả. Không được tự tiện sử dụng bất cứ dược mỹ phẩm nào bởi nó có thể khiến tình trạng mụn nặng nề hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG