Kem nền Foundation là gì có mấy loại và thích hợp với loại da nào

Kem nền Foundation là gì có mấy loại và thích hợp với loại da nào

- Bạn đang có ý định tìm cho mình một loại kem nền trang điểm nhưng vẫn chưa biết nên chọn loại kem nền nào tốt? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những loại kem nền Foundation phù hợp với các loại da khác nhau.
 
- Bài viết sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi kem nền Foundation là gì, có mấy loại và thích hợp với loại da nào. Đừng bỏ lỡ để tham khảo thêm những thông tin bổ ích và đưa ra lựa chọn sáng suốt nhé!
 
>>>>> Xem thêm:
 
 
 
 

1. Kem nền Foundation là gì?
 

kem Foundation là gì
Kem Foundation là gì
 
- Kem nền Foundation hay còn gọi là kem nền truyền thống là một trong những mỹ phẩm trang điểm được dùng sau bước kem lót, giúp da đều màu, che khuyết điểm, độ che phủ tốt, làm sáng, hoàn thiện da.
 
- Dù hiện tại với sự phát triển của công nghiệp mỹ phẩm, trên thị trường xuất hiện nhiều loại kem nền mới như: BB Cream, CC Cream và Cushion thì Foundation vẫn giữ được chỗ đứng của mình.
 
- Bởi chúng mang đến những ưu điểm vượt trội mà không một dòng sản phẩm sau này nào có thể thay thế.
 
- Foundation được chứng minh là loại kem nền giúp hoàn thiện da, tạo lớp kết dính tuyệt vời với phấn phủ trong nhiều thế kỷ.
 
- Loại kem nền này thường được sản xuất với đa dạng tone màu khác nhau, dễ dàng phối hợp để có thể sử dụng trong trang điểm hàng ngày và cả trong quá trình make up chuyên nghiệp.
 
- Tùy thuộc từng làn da và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn từng loại kem nền foundation khác nhau như:
 
+ Nếu da bạn thuộc loại da khô thì nên chọn kem nền có công thức dưỡng ẩm.
 
+ Nếu làn da trên 25 tuổi thì nên chọn Foundation có công thức chống lão hóa,…
 
- Trong khi sử dụng kem nền Foundation, bạn nên dùng cọ để có thể tạo nên một lớp nền hoàn hảo hơn. 
 

2. Kem nền Foundation có mấy loại?
 

Các loại kêm nền Foundation tốt cho từng loại da
Các loại kem nền Foundation tốt cho từng loại da
 
- Thông thường, foundation thường chia làm 4 loại, dựa theo dạng chất có trong sản phẩm như: dạng lỏng, dạng kem, dạng bọt, dạng phấn.
 
+ Foundation dạng lỏng (Liquid Foundation): là loại phổ biến, thường được sử dụng trong trang điểm hàng ngày, có tỉ lệ nước cao nên độ bám tốt, tạo cho lớp nền mỏng, tự nhiên. Tuy nhiên, dạng này thường có độ che khuyết điểm không cao.
 
+ Foundation dạng kem (Cream Foundation): có độ che phủ tốt, tuy nhiên lại khiến lớp nền có vẻ dày, bí bức, có hai loại như sau: 
 
>> Stick Foundation thuộc dạng kem đặc, thích hợp dạ tiệc, trang điểm cô dâu.
 
>> Creme Foundation thêm vào đó chất dầu dùng cho da khô, hỗn hợp thiên khô trên sân khấu, hóa trang.
 
+ Foundation dạng bọt (Mousse Foundation): có độ che phủ tốt, mang đến cảm giác khô thoáng, phù hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu.
 
>> Dạng này dễ đánh, giúp trang điểm nhanh gọn. Tuy nhiên, bạn cần dặm lại với phấn phủ để giữ lớp make up bền hơn.
 
+ Foundation dạng phấn (Make Up Powder Foundation): hay còn gọi là phấn nền, mang lại độ che phủ tốt, kiềm dầu, cho lớp trang điểm mịn màng.  
 

3. Kem nền Foundation nào tốt cho từng loại da?
 

- Nếu bạn đang băn khoăn không biết dùng kem nền Foundation nào cho da dầu, da mụn, da nhạy cảm,… thì hãy tham khảo một số cái tên dưới đây để dễ dàng chọn lựa hơn nhé!
 

3.1 Foundation dành cho da dầu, mụn
 

Foundation nào tốt cho da dầu da mụn
Foundation nào tốt cho da dầu da mụn
 
- Một làn da dầu mụn rất khó khi trang điểm, bạn phải lựa chọn kem nền sao cho vừa che phủ tốt, mịn lại không gây bí tắc lỗ chân lông hay bóng dầu cho làn da.
 
- Nếu bạn hỏi Foundation nào tốt dành cho da dầu mụn thì Neutrogena Skin Clearing Oil-Free Makeup chắc chắn là loại kem nền hoàn hảo nhất. 
 
- Sản phẩm được sản xuất với công nghệ Microclear bổ sung Salicylic Acid giúp kháng khuẩn, kiểm soát mụn, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.
 
- Bên cạnh đó, hợp chất này cũng giúp kiểm soát dầu, giảm tình trạng tiết nhờn, cho da luôn khô thoáng. 
 
- Ngoài ra, với chất kem khá lỏng nên bạn có thể dễ dàng tán trên da, mức độ che phủ tốt dù lớp nền sau khi đánh lên da khá mỏng, thông thoáng. Khả năng bám lâu, giữ màu tốt của loại kem này cũng được đánh giá khá cao. 
 
- Đồng thời bảng màu đa dạng gồm 12 màu, phù hợp với làn da châu Á. Đây chính là cái tên mà chị em nào cũng cần biết khi chọn foundation cho da hỗn hợp dầu mụn.
 

3.2 Foundation dành cho da khô 
 

Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation dành cho da khô
Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation dành cho da khô 
 
- Làn da khô thích hợp với các loại kem nền Foundation có thành phần dưỡng ẩm, giúp da căng mướt. Nếu bạn đang “lùng sục” một loại foundation cho da khô thì đừng quên thử qua Maybelline Fit Me Dewy Smooth.
 
- Sau khi đánh sản phẩm lên da, bạn sẽ cảm nhận được một gương mặt satin bóng khỏe và làn da căng ẩm đúng kiểu Hàn Quốc.
 
- Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation có kết cấu lỏng nhẹ nên cực kì dễ tán đều trên da và đặc biệt lại rất mịn mướt nên sẽ không phải lo lắng đến hiện tượng lớp nền bị cakey đối với những bạn da khô. 
 
- Bên cạnh đó, độ che phủ cao hoàn toàn che hết các khuyết điểm trên da như vết thâm nám, quầng thâm mắt và đặc biệt là lỗ chân lông to khiến da mịn màng, tươi tắn, đẹp không tì vết.
 
- Kết cấu khá mềm mịn, cực kì tự nhiên, khi lên da sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và vô cùng mượt mà, vừa mỏng nhẹ lại thoải mái.
 
- Ngoài ra, các hạt phấn nhỏ có sẵn trong kem giúp kiểm soát dầu nhờn trên da, xóa bỏ nỗi lo về tình trạng mặt đổ dầu khiến lớp trang điểm trôi mất, xuống màu và loang lỗ.
 
- Thiết kế dạng chai thủy tinh chắc chắn để bạn dễ dàng bảo quản sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm này không có vòi pump nên khá bất tiện mỗi khi lấy sản phẩm.
 
- Sản phẩm được các chuyên gia về da liễu kiểm nghiệm về thành phần, không chứa dầu khoáng và hương liệu tổng hợp gây kích ứng, nên cũng là Foundation dành cho da nhạy cảm đáng tham khảo.
 

3.3 Kem nền Foundation dành cho da ngăm
 

Kem nền Revlon Colorstay Foundation dành cho da ngăm
Kem nền Revlon Colorstay Foundation dành cho da ngăm
 
- Những làn da ngăm nên chọn những tone màu kem nền vàng hay trung tính, khi lên màu sẽ giúp da tỏa sáng, khỏe khoắn và bắt mắt.
 
- Ngoài ra, sử dụng những tông này sẽ giúp da và kem nền không bị phân chia rạch ròi nên việc trang điểm sẽ tự nhiên và nhẹ nhàng hơn nhiều.
 
- Nếu bạn không may sở hữu một làn da ngăm thì đừng lo, đã có Revlon Colorstay Foundation hoàn hảo cho làn da của bạn. 
 
- Đây là dòng kem nền có đa dạng cấp độ màu sắc khác nhau, thích hợp cho nhiều loại da, kẻ cả da ngăm. Ngoài ra, sản phẩm còn phù hợp với làn da nhờn mụn và cả da khô bởi độ che phủ cao và bám tốt cho lớp trang điểm lâu trôi nhất. 
 
- Ưu điểm của Revlon Colorstay Foundation là có thể cover khuyết điểm trên da một cách triệt để, giúp da mịn, che lỗ chân lông to mà không gây bóng nhờn hay lì, cho bạn một vẻ ngoài tự nhiên và tỏa sáng nhất.
 
- Trên đây là định nghĩa Foundation là gì, cách phân loại và những cái tên để tham khảo khảo theo từng loại da. Hãy cùng lựa chọn kem nền phù hợp để giúp lớp trang điểm đẹp và mịn màng và tự nhiên nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG