Cách sử dụng dầu dừa cho da mặt đúng cách hiệu quả

Hướng dẫn dầu dừa dưỡng da mặt như thế nào cho đúng cách

Hướng dẫn dầu dừa dưỡng da mặt như thế nào cho đúng cách

- Dầu dừa mang lại rất nhiều công dụng cho làn da, trong đó có thể đến như: kháng khuẩn, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa. Thế nhưng để chúng phát huy những công dụng này một cách hiệu quả, bạn cần biết cách dùng dầu dừa sao cho đúng đắn.
 
- Bài viết dưới đây mang đến hướng dẫn dầu dừa dưỡng da mặt như thế nào cho đúng cách để bạn có thể tự tin sử dụng nguyên liệu này làm đẹp mỗi ngày.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Vai trò của dầu dừa trong việc dưỡng da mặt

 

- Nhắc đến dầu dừa là nhắc đến một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho làn da cũng như cơ thể. Cùng điểm qua một số công dụng của dầu dừa đối với da mặt như sau:

 

>> Cấp và giữ ẩm cho da
 
- Dầu dừa cấp ẩm từ sâu bên trong và giúp da ngậm nước, từ đó tăng cường hàng rào bảo vệ da của bạn, cho làn da mềm mại và khỏe hơn.
 
>> Kháng viêm
 
- Với đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, dầu dừa sẽ thúc đẩy quá trình làm lành vết thương của cơ thể, hạn chế da khô kích ứng và nứt nẻ.
 
Vai trò của dầu dừa với làn da
Vai trò của dầu dừa với làn da
 
>> Kích thích tăng sinh collagen
 
- Với hàm lượng axit lauric dồi dào có trong dầu dừa, quá trình sản xuất collagen của cơ thể được thúc đẩy, từ đó duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho làn da.
 
- Đó cũng là lý do dùng dầu dừa dưỡng da mặt cũng giúp xóa mờ nếp nhăn li ti, ngăn ngừa, phòng chống lão hóa hiệu quả. có tác dụng tốt trong sản xuất collagen. 
 
>> Làm sáng da
 
- Dầu dừa giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, đen trên da, cải thiện tình trạng da không đều màu. Đặc biệt là khi kết hợp thêm với nguyên liệu nước cốt chanh.
 
- Ngoài ra, dầu dừa giúp cải thiện các vết rạn da, sẹo, nứt gót chân, làm dày lông mi, tóc,...
 

2. Các bước sử dụng dầu dừa dưỡng da mặt như thế nào cho đúng cách

 
- Như đã nói ở trên, dầu dừa mang lại rất nhiều công dụng cho da. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng có thể gây hại đặc biệt là khiến lỗ chân lông bít tắc sinh ra mụn hoặc kích ứng da.
 
- Tốt hơn hết bạn nên thực hiện theo các bước hướng dẫn dầu dừa dưỡng da mặt như sau để đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả làm đẹp. 
 
Các bước sử dụng dầu dừa dưỡng da mặt
Các bước sử dụng dầu dừa dưỡng da mặt
 
- Bước 1: Cho một ít dầu dừa ra bàn tay. Xoa nhẹ lòng bàn tay làm ấm lượng dầu dừa để tăng cường khả năng thẩm thấu.
 
- Bước 2: Áp lòng bàn tay vào da, cho dầu dừa thấm đều và massage theo hình tròn, từ dưới lên trên toàn bộ lên mặt và vùng cổ trong 3 phút.
 
- Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm, lau lại bằng khăn mềm. Một số trường hợp có thể để qua đêm. 
 
- Ngoài da mặt bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng các vùng da cổ, vùng môi, cấp ẩm cho các khu vực da khô, sần sùi toàn thân như khủy tay, mắt cá chân, đầu gối... hay thậm chí là làm dày lông mi và mắt.
 

3. Những lưu ý trong việc dùng dầu dưỡng da mặt

 
- Ngoài thực hiện theo đúng quy trình sử dụng dầu dừa dưỡng da mặt đúng cách bên trên, bạn cũng nên tham khảo các lưu ý sau khi dùng nguyên liệu này làm đẹp.
 
- Đối với làn da dầu, nhờn, nhạy cảm, dầu dừa có thể gây ra các tác dụng phụ như: kích ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn hoặc nổi mụn.
 
Lưu ý khi dùng dầu dừa dưỡng da mặt
Lưu ý khi dùng dầu dừa dưỡng da mặt
 
- Như chúng ta đã biết, bản thân dầu dừa có chứa chất nhờn cao, kết cấu đặc dễ gây bít tắc. Vì vậy với da dầu bạn nên hạn chế dùng dầu dừa để làm đẹp.
 
- Ngoài ra, tần suất bôi dầu dừa lên da chỉ nên vào khoảng 2 lần/tuần. Đặc biệt là nên làm sạch da sau khi bôi dầu dừa để da không bít tắc.
 
- Trừ khi da bạn quá khô, cần dưỡng ẩm nhiều thì có thể bôi dầu dừa qua đêm, nhưng vẫn không đảm bảo rằng da không bị kích ứng.
 
- Các trường hợp dùng dầu dừa để dưỡng tóc, cũng chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/tuần. Và cần hết sức cẩn trọng bởi lượng lipid có trong dầu dừa có thể khiến tóc bị bết nhanh, gia tăng nguy cơ bị vi khuẩn tấn công da đầu.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG