Thoa dầu dừa lên mặt có lợi ích gì

Điểm danh những lợi ích "thần kỳ" khi bôi dầu dừa lên mặt

Điểm danh những lợi ích "thần kỳ" khi bôi dầu dừa lên mặt

- Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp. Thế nhưng liệu bạn có biết thực chất bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì cụ thể hay không?
 
- Nếu câu trả lời là chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về công dụng của dầu dừa trong việc chăm sóc da nhé!
 
- Dầu dừa là nguyên liệu dồi dào vitamin E, A, B1 cùng các khoáng chất và axit béo, mang đến rất nhiều công dụng cho làn da như: tẩy trang, dưỡng ẩm, ngừa và trị mụn, trị nám, chống lão hóa.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Bạn có thể tham khảo chi tiết như sau:
 

1. Bôi dầu dừa lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm

 
- Đây có thể là công dụng khá lạ lẫm với mọi người. Nhưng dầu dừa có khả năng thay thế các sản phẩm tẩy trang để loại bỏ đi lớp makeup cho chị em. Bởi chúng giúp hòa tan các lớp mỹ phẩm chứa gốc dầu hút kèm bụi bẩn và cặn bã ra khỏi bề mặt da.
 
- Cách sử dụng khá tiện lợi: Bạn lấy một lượng tinh dầu dừa bôi lên da, massage khắp mặt để loại bỏ lớp trang điểm. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch.
 
- Đây là cách khá đơn giản, tiết kiệm chi phí. Dầu dừa cũng có mùi hương dễ dịu và lành tính với làn da. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu dừa thay nước tẩy trang thì bạn nên làm sạch kỹ da sau khi dùng, để tránh bít tắc lỗ chân lông.
 
- Bên cạnh đó, bôi dầu dừa lên mặt để tẩy trang không phù hợp với làn da mụn nhạy cảm.
 
Bôi dầu dừa lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm và dưỡng ẩm
Bôi dầu dừa lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm và dưỡng ẩm
 

2. Bôi dầu dừa lên mặt để dưỡng ẩm cho làn da

 
- Như đã nói ở trên dầu dừa chứa nhiều loại vitamin trong đó có vitamin E nên mang đến khả năng cấp ẩm “thần thánh” cho làn da. Bôi một lớp dầu dừa lên da sẽ giúp điều trị các tình trạng mất nước, nứt nẻ. 
 
- Vì công dụng này mà không chỉ mặt, rất nhiều chị em còn bôi lên môi để giữ được độ căng mọng cho làn da khu vực này. 
 
- Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc bôi dầu dừa lên mặt. Bởi nếu dùng quá nhiều sẽ khiến da bị tích tụ quá nhiều dầu nhờn, bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.
 
- Do đó, mỗi tối trước khi đi ngủ hãy lấy 1-2 giọt tinh dầu dừa đổ vào lòng tay và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng đi sâu vào, nuôi dưỡng da.
 

3. Bôi dầu dừa lên mặt làm sáng da trị nám

 
- Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu làm sáng da cực kỳ hiệu quả. Chúng có thể làm mờ các vết nám nông, cho da tươi sáng và mịn màng hơn. Bởi thành phần của loại nguyên liệu này chứa axit lauric.
 
- Hoạt chất này khi được thẩm thấu trên bề mặt da sẽ mang đến công dụng ức chế các hắc tố melanin tạo ra nám và tàn nhang. 
 
- Từ đó, các vết nám mờ dần và biến mất. Bôi dầu dừa lên mặt thường xuyên cũng là cách tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa các đốm nám quay trở lại.
 
Bôi dầu dừa lên mặt làm sáng da trị nám, trị mụn và vết thâm sau mụn
Bôi dầu dừa lên mặt làm sáng da trị nám, trị mụn và vết thâm sau mụn
 

4. Bôi dầu dừa hỗ trợ trị mụn và thâm sau mụn

 
- Dầu dừa cung cấp dưỡng chất và độ ẩm, chúng giúp làm lành những thương tổn do mụn để lại, ngăn ngừa và xóa mờ vết thâm. 
 
- Dầu dừa cũng giúp tạo nên một lớp màng bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn, không cho mụn sinh sôi và phát triển. Chúng còn mang đến khả năng chống nắng, cản trở tia cực tím gây hại cho làn da.
 
- Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kết hợp kèm đường và nước cốt chanh để loại bỏ tế bào chết và dầu nhờn trên da, giúp ngừa mụn và xóa vết thâm hiệu quả.
 

5. Bôi dầu dừa lên mặt xóa nhăn căng da

 
- Là phụ nữ, ai cũng muốn mình sở hữu một làn da tươi trẻ dài lâu. Và nếu bạn biết cách sử dụng, dầu dừa sẽ là phương pháp hoàn hảo để ngăn chặn quá trình lão hóa.
 
- Chúng chứa các khoáng chất “khóa” sự hoạt động của các gốc tự do, làm chậm lại quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, chúng còn cấp ẩm, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, làm mới da mỗi ngày. 
 
- Chính những công dụng này giúp làm mờ các vết nhăn, cải thiện sự đàn hồi, căng da mặt, trả lại cho làn da sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống.
 
- Để tăng cường hiệu quả xóa nhăn, chị em có thể kết hợp dầu dừa cùng một chút mật ong. Kiên trì áp dụng công thức này và bôi lên mặt 2-3 lần tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi “bất ngờ” đến từ làn da.
 
Bôi dầu dừa lên mặt để xóa nhăn căng da
Bôi dầu dừa lên mặt để xóa nhăn căng da
 
- Công dụng của việc bôi dầu dừa lên mặt là không thể bàn cãi. Đó cũng chính là lý do nguyên liệu thiên nhiên này là thành phần của rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc và điều trị da.
 
- Nếu bạn cũng muốn làn da đẹp hơn thì có thể tham khảo áp dụng các công thức trên ngay bây giờ.
 
- Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc nào về làn da, cũng như cải thiện vẻ đẹp nhanh chóng thì hãy liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa thăm khám và tư vấn nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG