Thoa dầu dừa lên da mặt để qua đêm có tốt không

[Giải Đáp] Dầu dừa bôi mặt để qua đêm được không có tốt không

[Giải Đáp] Dầu dừa bôi mặt để qua đêm được không có tốt không

- Dầu dừa là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho việc chăm sóc làn da. Rất nhiều người dùng dầu dừa bôi lên mặt để giúp nuôi dưỡng cho da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng loại nguyên liệu này không đúng cách có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến làn da nổi mụn.
 
- Vậy dầu dừa bôi lên mặt để qua đêm có được không? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm thấy được những thông tin hữu ích nhất trả lời cho vấn đề này.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Dầu dừa bôi lên mặt để qua đêm được không

 
- Để trả lời câu hỏi này, theo ý kiến của chuyên gia da liễu, không nên bôi dầu dừa lên mặt để qua đêm. Nhất là khi bạn bôi một lượng lớn, tạo lớp dày trên bề mặt da. Vì dầu dừa có kết cấu đặc, rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da (đặc biệt là da dầu) không thở được, tạo môi trường cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển. 
 
Dầu dừa bôi lên mặt để qua đêm được không
Dầu dừa bôi lên mặt để qua đêm được không?
 
- Ngoài ra, các loại nguyên liệu từ thiên nhiên không chứa các phân tử siêu nhỏ để tăng cường khả năng hấp thụ cho da như kem bôi. Vì vậy, dù bạn có đắp quá lâu hay quá nhiều thì da cũng chỉ hấp thu được 1 lượng dưỡng chất hạn chế.
 
- Với các làn da bị mụn, việc bôi dầu dừa lên mặt để qua đêm càng nên hạn chế. Bởi nguyên liệu này có tính kết dính. Trong quá trình ngủ, bụi bẩn từ chăn gối, có thể dây lên da mặt dẫn tới nhiễm khuẩn, khiến các nốt mụn dễ sưng tấy nặng nề hơn.
 
- Vì vậy, thay vì bôi dầu dừa lên mặt để qua đêm, bạn hãy thử cách khác khoa học hơn để tăng cường hiệu quả nuôi dưỡng, bảo vệ da tốt nhất có thể.
 

2. Lưu ý bôi dầu dừa lên mặt đúng cách

 
- Bạn nên tham khảo các lưu ý sau để bôi dầu dừa lên mặt tốt nhất:
 
+ Làm sạch da, tẩy tế bào chết trước khi bôi dầu dừa lên mặt.
 
+ Bôi một lớp mỏng dầu dừa, không nên bôi quá dày.
 
+ Để dầu dừa trên mặt không quá 15 - 20 phút.
 
Lưu ý bôi dầu dừa lên mặt đúng cách
Lưu ý bôi dầu dừa lên mặt đúng cách
 
+ Rửa lại bằng nước ấm để loại bỏ cặn bã dầu dừa còn thừa trên da. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
 
+ Không nên bôi dầu dừa quá thường xuyên, chỉ nên áp dụng 3 lần/tuần.
 
+ Chống nắng cẩn thận cho da sau khi bôi dầu dừa lên mặt.
 
+ Làn da dầu da mụn cần thận trọng khi bôi dầu dừa lên mặt vì rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông.
 
- Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết được dầu dừa bôi mặt để qua đêm được không và cách sử dụng nguyên liệu này đúng cách.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG