Rửa mặt như thế nào cho da mụn là chuẩn nhất

Hướng dẫn cách rửa mặt đúng và hiệu quả cho làn da mụn

Hướng dẫn cách rửa mặt đúng và hiệu quả cho làn da mụn

- Tưởng chừng như rất đơn giản và không ai để ý nhưng rửa mặt chính là công đoạn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc và điều trị mụn. Việc rửa mặt đúng chuẩn sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da.
 
- Qua đó thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn bên trong nhân mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng cách cho da mụn.
 
- Vì vậy, chúng tôi mang đến bài viết dưới đây để giải đáp vấn đề trên đồng thời giúp bạn tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích, chăm sóc da mụn tốt nhất mỗi ngày. Tham khảo ngay bây giờ nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da mụn

 
- Để rửa mặt theo đúng chuẩn bạn phải tiến hành theo các bước như sau:
 
+ Làm sạch da tay, để tránh vi khuẩn trên tay tấn công nốt mụn trên da mặt.
 
+ Rửa mặt qua bằng nước ấm hoặc xông hơi để làm nở lỗ chân lông, dễ dàng cho hoạt chất của sữa rửa mặt len lỏi vào sâu bên trong da và phát huy tác dụng.
 
+ Cho ra lòng bàn tay một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và tạo bọt, sau đó bôi lên khắp da mặt và tiến hành massage theo chiều kim đồng hồ trong vòng 1 phút.
 
+ Chú ý massage nhiều và kỹ hơn ở các khu vực trán, mũi, cằm nơi thường xuyên tích tụ dầu nhờn và dễ bị mụn.
 
+ Rửa lại bằng nước mắt, sử dụng bông tẩy trang mềm hoặc khăn cotton sạch để thấm khô nước một cách nhẹ nhàng.
 
 
Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da mụn
Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da mụn
 
- Sau công đoạn rửa mặt cho da mụn thì bạn có thể chờ khoảng 1-2 phút và tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da như: bôi toner serum đặc trị mụn hoặc kem dưỡng ẩm.
 
- Bởi lúc này, làn da đã sẵn sàng để hấp thụ tất cả những dưỡng chất cần thiết, tái tạo và phục hồi hư tổn.
 
- Trong quá trình rửa mặt, bạn nên thực hiện các thao tác một cách nhẹ nhàng. Bởi việc chà xát quá mạnh có thể khiến các nốt mụn sưng tấy có thể vỡ, lở loét hay bị tổn thương.
 
- Bên cạnh đó, việc tác động quá mạnh lên da cũng khiến da bị khô, căng, mất đi cân bằng độ ẩm, dẫn tới tuyến dầu bị kích thích, tiết ra nhiều bã nhờn hơn.
 
- Ngoài ra, đừng dùng nước quá nóng khi rửa mặt ngoài việc có thể gây bỏng còn làm độ ẩm trên da bị bốc hơi, da dễ bị khô và nhanh chóng lão hóa.
 
- Với trường hợp có trang điểm, bạn nên dùng nước tẩy trang phù hợp với làn da để loại bỏ hết cặn mỹ phẩm còn tồn tại trên da. Kế tiếp đó mới rửa mặt để làm sạch da mụn đúng cách.
 

2. Rửa mặt cho da mụn bao nhiêu lần 1 ngày là đúng cách?

Rửa mặt cho da mụn bao nhiêu lần 1 ngày là đúng cách?
Rửa mặt cho da mụn bao nhiêu lần 1 ngày là đúng cách?
 
- Rửa mặt không sạch, quá ít mỗi ngày sẽ làm cho da bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Rửa mặt quá nhiều có thể khiến da mất đi lớp màng bảo vệ bên ngoài, thiếu nước, trở nên khô, căng và dễ bị kích ứng.
 
=> Vậy phải rửa mặt cho da mụn bao nhiêu lần/ngày?
 
- Câu trả lời đó là 2 lần vào sáng và tối. Rửa mặt vào buổi sáng để loại bỏ đi những tạp chất mà làn da tái tạo suốt đêm thải ra, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới.
 
- Rửa mặt vào buổi tối để lấy đi những bụi bẩn, cặn bã nhờn tồn tại trên da, giúp da thông thoáng, có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo sau 1 ngày dài.
 

Rửa mặt nhiều lần trong một ngày có tốt không - Nên rửa mặt bằng nước ấm hay lạnh

 

3. Nên dùng sữa rửa mặt loại nào cho da mụn?

 
- Đây cũng là một trong những vấn đề cần lưu ý để áp dụng cách rửa mặt đúng cách cho da mụn. Bởi loại sữa rửa mặt rất quan trọng, quyết định việc có loại bỏ được tất cả bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da. 
 
- Với làn da mụn, bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm có thành phần như: Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, tinh dầu tràm trà,... rất tốt cho quá trình điều trị mụn. 
 
- Bên cạnh đó, đừng hãy chú ý đến dạng sữa rửa mặt, không nên quá nhiều bọt, hạt, có tính tẩy rửa mặt bởi có thể làm tổn thương làn da mụn nhạy cảm. Hãy ưu tiên các sản phẩm nhẹ nhàng, chiết xuất từ thiên nhiên và lành tính với da nhé.
 
Nên dùng sữa rửa mặt loại nào cho da mụn?
Nên dùng sữa rửa mặt loại nào cho da mụn?
 
- Các loại sữa rửa mặt có độ pH trung bình từ 4.5 – 7.0 cũng khá phù hợp cho làn da mụn. Nên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, nhận được đánh giá tốt từ khách hàng.
 
- Trên đây là những lưu ý quan trọng khi bạn rửa mặt đúng cách cho da mụn. Hy vọng bạn có thể tham khảo và tiến hành để chăm sóc làn da nhạy cảm của mình một cách khoa học nhất. 
 
- Tuy nhiên, rửa mặt chỉ là một công đoạn trong quá trình chăm da hàng ngày. Nếu muốn trị mụn triệt để, đừng quên liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG