Các bước rửa mặt bằng nước ấm trị mụn đúng cách

{Hướng Dẫn} Cách rửa mặt bằng nước ấm trị mụn

{Hướng Dẫn} Cách rửa mặt bằng nước ấm trị mụn

- Trên các diễn đàn làm đẹp truyền tai nhau thói quen rửa mặt nước ấm giúp trị mụn hiệu quả. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề da này thì hãy tham khảo bài viết cách rửa mặt bằng nước ấm trị mụn sau đây để biết thêm những “mẹo” làm đẹp hay ho nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Có nên rửa mặt bằng nước ấm trị mụn không?

 
- Rửa mặt luôn là một trong những công đoạn rất quan trọng đối với quá trình chăm sóc da, nhất là với làn da bị mụn. Đó là lý do nhiều thắc mắc có nên rửa mặt bằng nước ấm trị mụn không.
 
- Làn da mụn thường đi kèm rất nhiều vấn đề như: lỗ chân lông to và dễ bị bít tắc, bã nhờn và bụi bẩn dễ tích tụ. 
 
- Dưới tác dụng nhiệt của nước ấm trên bề mặt da, lỗ chân lông thường sẽ giãn nở. Thông qua đó, bụi bẩn và bã nhờn, dễ dàng thoát ra ngoài.
 
- Một khi lỗ chân lông được thông thoáng thì quá trình làm sạch da bằng sữa rửa mặt sau đó càng trở nên hiệu quả hơn. 
Liệu có nên rửa mặt bằng nước ấm trị mụn?
Liệu có nên rửa mặt bằng nước ấm trị mụn?
 
- Ngoài ra, nước ấm còn giúp kích thích quá trình lưu thông tuần hoàn máu, thúc đẩy làn da tái tạo, loại bỏ tế bào chết. Thông qua đó, làn da trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn.
 
- Tuy nhiên, da mụn rất dễ tổn thương do chứa các nốt mụn sưng, viêm, ửng đỏ. Vì vậy, nếu rửa mặt bằng nước quá nóng thì rất dễ bị khô, căng, thậm chí là đau nhức. Lâu dần thói quen này có thể khiến da yếu, dễ bị sạm và kích ứng.

- Thông thường bạn có thể sử dụng nhiệt độ nước lý tưởng nhất là khoảng 32 độ. Đừng quá nóng và cũng đừng quá lạnh.
 
- Bên cạnh đó, việc thao tác rửa mặt bằng nước ấm trị mụn cũng cần đúng cách để mang lại hiệu quả mà không làm tổn thương da. 
 
- Vậy hướng dẫn rửa mặt bằng nước ấm trị mụn như thế nào là chuẩn nhất? Tham khảo mục tiếp theo trong bài viết để được giải đáp tường tận hơn.
 

2. Cách rửa mặt bằng nước ấm trị mụn

 
- Quá trình làm sạch da mụn không chỉ mỗi công đoạn rửa nước ấm. Bởi nếu chỉ sử dụng mỗi nước ấm không thể “quét” sạch hết dầu nhờn, bụi bẩn mà còn làm khô da và khiến lỗ chân lông to hơn. 
 
- Do đó, với quá trình này, bạn phải kết hợp với các sản phẩm làm sạch cũng như nước lạnh để mang lại hiệu quả tối đa. Mỗi công đoạn mang lại công dụng và ý nghĩa riêng.
 

+ Nước ấm để loại bỏ dầu nhờn, giãn nở lỗ chân lông, lưu thông tuần hoàn máu.

+ Sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn gây mụn trên da.

+ Nước lạnh để se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng, tươi trẻ, ngăn ngừa mụn quay lại.  

 

Các bước rửa mặt bằng nước ấm trị mụn

Các bước rửa mặt bằng nước ấm trị mụn

 
- Cụ thể, để rửa mặt bằng nước ấm trị mụn bạn có thể tiến hành theo các bước như sau:
 
+ Bước 1: Chuẩn bị một thau nước ấm (không quá nóng).
 
+ Bước 2: Rửa mặt qua một lần bằng nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông.
 
+ Bước 3: Bôi sữa rửa mặt chuyên dụng cho da mụn ra tay, tạo bọt rồi thoa lên da trong 1 phút.
 
+ Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước mát để se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.
 
- Ngoài ra, sau khi rửa mặt, bạn cũng nên bôi nước hoa hồng, kem dưỡng để da không bị khô và nuôi dưỡng làn da mụn khỏe mạnh hơn. Có thể sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị để loại bỏ mụn chuyên sâu.
 
- Nếu bạn thực hiện theo cách rửa mặt bằng nước ấm trị mụn này, làn da sẽ mau chóng tái tạo, để loại bỏ sạch mụn, trở nên khỏe mạnh, hồng hào hơn.
 
- Nhiều người thay vì sử dụng sữa rửa mặt có thể lựa chọn các nguyên liệu thiên nhiên để làm sạch da mụn với nước ấm. Bởi cơ địa rất dễ dị ứng với các hoạt chất có trong sản phẩm chăm sóc da. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng.
 
- Tuy nhiên, bạn nên thử trước trên da xem nguyên liệu đó có phù hợp không, có loại bỏ được hết bụi bẩn, dầu nhờn và không kích ứng da hay không rồi mới dùng.
 
 
Lưu ý khi rửa mặt bằng nước ấm trị mụn
Lưu ý khi rửa mặt bằng nước ấm trị mụn
 
- Một số gợi ý của chúng tôi về các nguyên liệu này có thể kể đến như: bột yến mạch, bột cám gạo, mật ong,... Bạn có thể chọn tùy theo tình trạng da của mình.
 
- Tuy nhiên, vẫn khuyến khích bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn, an toàn và lành tính.
 
- Đừng quên lưu ý một điều rằng, với làn da bị mụn nhạy cảm, ửng đỏ, có triệu chứng khô và bong tróc thì chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm 1 lần/ngày vào buổi tối. Còn lại vào buổi sáng bạn có thể thay bằng nước lạnh và sữa rửa mặt.
 
+ Trường hợp da hỗn hợp vừa dầu vừa khô, có thể tham khảo cách rửa mặt bằng nước ấm 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.
 
+ Trường hợp da dầu quá nhiều thì có thể tăng nhiệt độ nước lên khoảng 33 độ và cũng rửa 2 lần/ngày sáng và tối.
 
- Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết rõ hơn về cách rửa mặt bằng nước ấm trị mụn. Nếu thấy bổ ích và phù hợp hãy áp dụng ngay trên làn da của mình nhé!
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG