Tác dụng của collagen đối với da mặt và cách sử dụng

[Giải Đáp] Mặt nạ Collagen có tác dụng gì với da và cách sử dụng

[Giải Đáp] Mặt nạ Collagen có tác dụng gì với da và cách sử dụng

- Quá trình lão hóa da luôn là mối lo ngại của nhiều phụ nữ, chính vì vậy, việc tìm ra và sử dụng dưỡng chất phù hợp cho làn da ngay từ tuổi đôi mươi luôn là điều mà các chị em phụ nữ vô cùng quan tâm.
 
- Hiện nay, sự xuất hiện của mặt nạ Collagen đã giải quyết được mối lo này với công dụng đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa da.
 
>> Xem thêm: 
 
 
 

1. Collagen là gì và mặt nạ collagen có tác dụng gì?

 
- Collagen là loại protein tồn tại ở động vật, nằm trong mô thịt và mô liên kết, chiếm 20 – 30% lượng protein trong cơ thể và chiếm hơn 70% trong cấu trúc da.
 
- Khoảng một phần ba hàm lượng protein trong cơ thể tạo thành Collagen. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì với chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. 
 

1.2 Vậy mặt nạ Collagen dùng để làm gì?
 

- Đối với làn da, Collagen tồn tại ở lớp hạ bì dưới dạng các sợi hoặc bó sợi, được xem như chất keo kết nối các mô tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh, giúp cho làn da của bạn luôn được săn chắc và mịn màng.
 
- Tuy nhiên, quá trình lão hóa của thời gian, hàng năm có từ 1-1,5% lượng Collagen dần bị mất đi. Đặc biệt là từ tuổi 30, lượng Collagen suy giảm nhanh về số lượng và chất lượng.
 
- Hệ quả là dẫn đến những thay đổi rõ rệt trên làn da như độ căng mịn và độ đàn hồi giảm dần, các nếp nhăn xuất hiện trên khóe mặt và miệng.
 
- Về lâu dần, khi cơ mặt có những chuyển động sẽ làm lộ rõ các nếp nhăn, đường nét trên khuôn mặt có xu hướng chảy xệ.
 
Công dụng của mặt nạ Collagen

Công dụng của mặt nạ Collagen đối với da

 
- Một lí do nữa cũng không kém phần quan trọng chính là khả năng hồi phục các vết thương. Sẹo được hình thành do liên kết Collagen và Elastin của da khi bị tổn thương,
 
- Tuy nhiên Collagen có tác dụng hỗ trợ sản sinh các tế bào da mới, giúp làn da hồi phục nhanh chóng mà vết thâm mờ dần. Nếu lượng Collagen không đủ và đảm bảo chất lượng thì khả năng phục hồi của làn da sẽ bị hạn chế.
 
- Do vậy, sự xuất hiện của mặt nạ Collagen trên thị trường mỹ phẩm hiện nay đã phần nào giải quyết được nỗi lo về làn da của các chị em phụ nữ.
 
- Mặt nạ Collagen là sản phẩm với thành phần chính là Collagen, có khả năng tăng cường tuần hoàn máu dưới da.
 
- Việc đắp mặt nạ Collagen sẽ giúp bổ sung lượng Collagen bị mất đi theo thời gian, giúp cho làn da được săn chắc, ngăn ngừa và xóa bỏ các nếp nhăn trên da.
 
- Đồng thời, củng cố phục hồi cấu trúc da giúp các vết thương mau lành sẹo.
 
- Nhấp vào đây xem thêm phương pháp: Lăn kim trị sẹo hiệu quả tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
 

1.2 Một số công dụng cụ thể của mặt nạ Collagen đối với làn da
 

>> Mặt nạ Collagen xóa nhăn
 

Mặt nạ Collagen xóa nếp nhăn
Mặt nạ Collagen xóa nếp nhăn
 
- Mặt nạ Collagen hỗ trợ tế bào trao đổi chất của màng tế bào tốt hơn, bổ sung Collagen làm căng nguyên bào sợi. Điều này giúp tăng liên kết tế bào, tạo màng nâng đỡ bề mặt da săn chắc, kéo căng những vùng da chảy xệ.
 
- Như thế, công dụng của mặt nạ Collagen trong việc trị nếp nhăn, da chảy xệ sẽ hiệu quả bất ngờ, đem lại làn da tươi tắn, căng mịn tinh tế. 
 

>> Mặt nạ Collagen trắng da
 

Mạt nạ Collagen trắng da
Mặt nạ Collagen giúp da trắng sáng
 
- Bên cạnh công dụng trị nhăn, mặt nạ Collagen còn khả năng dưỡng trắng, xóa nám cho làn da. Thành phần Collagen đặc biệt trong mặt nạ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, ức chế enzym tyrosine. Như thế, da sẽ kiểm soát lượng melanin tiết ra, ngừa nám, tàn nhang trên bề mặt.
 
- Không dừng lại ở đó, tác dụng của mặt nạ Collagen còn hiệu quả trên da tối màu, điều tiết lượng nhiễm sắc thể bên dưới da, tăng độ sáng và đều màu cho làn da trắng hồng tự nhiên
 
 
>> Mặt nạ Collagen chống lão hóa
 
Mtạ nạ Collagen chống lão hóa
Mtạ nạ Collagen chống lão hóa
 
- Mặt nạ Collagen sẽ giúp trẻ hoá làn da của bạn và chống lại những dấu hiệu lão hóa như sự chảy xệ của da, các vết nhăn. Hơn thế , mặt nạ Collagen có thể làm giảm kích thước của lỗ chân lông, cải thiện kết cấu của da, làm dịu và săn chắc làn da.
 

2. Cách sử dụng mặt nạ Collagen hiệu quả với làn da
 

- Với tác dụng đặc biệt của Collagen đối với làn da thì việc cân nhắc cách sử dụng mặt nạ Collagen là vô cùng quan trọng.
 

>> Nên đắp mặt nạ Collagen khi nào?

 
- Thời gian đắp mặt nạ Collagen lí tưởng nhất là vào buổi tối. Đó là lúc làn da được nghỉ ngơi và có thể hấp thu dưỡng chất trong mặt nạ Collagen tốt và hiệu quả nhất. Và để tránh gây kích ứng cho làn da thì không nên đắp mặt nạ vào buổi sáng.
 

>> Có nên dùng mặt nạ Collagen thường xuyên không?

Cách sử dụng mặt nạ Collagen tốt nhất
Cách sử dụng mặt nạ Collagen tốt nhất
 
- Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần và trong khoảng 15 – 20 phút nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn, không làm mất đi hiệu ứng bề mặt và không làm mất đi độ ẩm vốn có của làn da.
 

>> Một số lưu ý khác khi đắp mặt nạ Collagen:

 
+ Để dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt nhất bạn nên làm sạch bề mặt da trước khi đắp mặt nạ Collagen. Đồng thời rửa sạch da bằng nước ấm sau khi đắp mặt nạ tránh gây tổn thương cho da và dùng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông khi da đã khô ráo.
 
+ Nghiên cứu kĩ các thành phần của mặt nạ Collagen trước khi sử dụng, tránh lựa chọn loại mặt nạ không phù hợp gây kích ứng và những tác dụng phụ cho làn da. 
 
- Trên đây là những thông tin cơ bản về Collagen và mặt nạ Collagen, giúp bạn thấu hiểu và sở hữu một làn da khỏe đẹ và lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp cho làn da của mình. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG