Làm sao không bị sưng đau khi tiêm filler?

Những phương pháp giúp tiêu sưng khi tiêm filler

Những phương pháp giúp tiêu sưng khi tiêm filler

- Làm thế nào để giảm sưng sau khi tiêm filler là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đây là phương pháp được tiến hành đơn giản, không phẫu thuật không tốn thời gian nghỉ dưỡng.
 
- Tuy nhiên sau khi tiêm filler bạn vẫn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: sưng, bầm tím. Vì vậy, đừng bỏ qua những thông tin về các cách giảm sưng sau khi tiêm chất làm đầy dưới đây nhé! 
 

Những nguyên nhân chính dẫn đến biến chứng khi tiêm Filler
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Vì sao sau khi tiêm tiêm thường bị sưng?

 
- Tiêm filler được biết đến là phương pháp trẻ hóa da, tạo hình thẩm mỹ không xâm lấn, không phẫu thuật, ít biến chứng. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng một kim tiêm chuyên dụng, đưa filler từ từ vào lớp biểu bì nông da để phát huy tác dụng của chất làm đầy.
 
Vì sao sau khi tiêm filler thường bị sưng?
Vì sao sau khi tiêm filler thường bị sưng?
 
- Thông thường, tiêm filler không gây đau đớn, không sưng, vết tiêm nhỏ, không để lại sẹo. Thế nhưng, ở những trường hợp đặc biệt, vẫn có thể xuất hiện tình trạng sưng, đau khó chịu sau khi tiêm filler.
 
>> Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này?
 
+ Thứ nhất là do cơ địa đặc biệt, filler cần thời gian để hòa hợp nên xảy ra phản ứng sưng trong thời gian đầu.
 
+ Thứ 2 là do tay nghề của bác sĩ chưa cao, kỹ thuật tiêm chưa chuẩn xác, khiến vết tiêm bị sưng, bầm tím.
 
+ Một số loại filler đặc thù có tác dụng phụ là gây sưng, bầm tím sau khi tiêm chất làm đầy.
 
- Thông thường, tình trạng sưng sau khi tiêm filler sẽ biến mất trong khoảng 1-2 ngày đầu. Lúc này, cơ thể đã dần ổn định, filler hòa hợp và phát huy tác dụng thẩm mỹ.
 
- Tuy nhiên, nếu những biểu hiện này gây khó chịu cho bạn thì có thể áp dụng các cách giảm sưng sau khi tiêm filler.
 
- Nếu vùng tiêm filler tiếp tục sưng và gây đau trong nhiều ngày liền, xuất hiện vết bầm tím, mưng mủ thì có thể đây là dấu hiệu của việc sử dụng filler giả, kém chất lượng.
 
- Ngoài ra, cũng có thể là do người thực hiện tiêm quá liều lượng, tiêm nhầm mạch máu, dẫn tới biến chứng nghẽn mạch, tắc mạch, có thể gây hoại tử, phá hủy làn da.
 
- Với những trường hợp này, bạn nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín, để được bác sĩ thăm khám và tiến hành các biện pháp khắc phục, nạo vét filler ra khỏi cơ thể một cách kịp thời, hạn chế thấp nhất rủi ro.
 

2. Các cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả

 
- Để giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả, bác sĩ thực hiện tiêm phải là người có tay nghề cao, thao tác tiến hành nhanh chóng và chính xác.
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo là lựa chọn loại filler phù hợp với cơ địa của bản thân và tuân thủ theo chế độ chăm sóc da sau khi tiêm chất làm đầy.
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một vài phương pháp sau:
 
Có thể chườm đá để giảm sưng sau tiêm filler
Có thể chườm đá để giảm sưng sau tiêm filler
 

2.1 Chườm lạnh để giảm sưng sau khi tiêm filler

 
- Chườm lạnh là một trong những phương pháp giảm sưng sau khi tiêm filler một cách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện phương pháp thường xuyên trong vòng 48 tiếng sau khi tiêm filler. Tuy nhiên, đừng đắp trực tiếp đá lên bề mặt da, có thể khiến filler bị biến đổi.
 
- Thay vào đó, hãy sử dụng túi chườm chuyên dụng hoặc một chiếc khăn mềm nhúng vào nước lạnh và đắp lên da, cách nửa tiếng lại chườm trong 5 phút để giảm sưng nhanh chóng. Đây cũng là cách giảm cảm giác đau, khó chịu sau khi tiêm filler.
 

2.2 Đắp túi trà lên da để giảm sưng sau khi tiêm filler

 
- Bạn có thể ngâm túi trà trong một ly nước ấm trong vòng vài phút để lá trà khô chín. Sau đó, hãy lấy túi trà ra ngoài, để nguội và đắp lên vùng da bị sưng, đau, bầm tím.
 
- Các hoạt chất trong bã trà sẽ phát huy tác dụng, là cách tốt để giảm sưng sau khi tiêm filler đó.
 

2.3 Dùng thuốc giảm sưng khi tiêm filler từ bác sĩ

 
- Nếu những cách trên đều không phát huy tác dụng, bạn có thể liên hệ ngay cho bác sĩ để được kê đơn thuốc uống, thuốc bôi để giảm cảm giác sưng, đau hay bầm tím.
 
- Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc này bạn nên cẩn trọng và thực hiện đúng theo tư vấn của bác sĩ thẩm mỹ. 
 

2.4 Tuân thủ chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler

 
- Mặc dù tiêm filler không cần quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng và có thể sinh hoạt bình thường sau khi thực hiện liệu trình. Thế nhưng, phương pháp này cũng có những lưu ý và quy định riêng trong chế độ chăm sóc.
 
- Việc tuân thủ theo những quy định này có thể giảm sưng sau khi tiêm filler. Chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler có thể kể đến như:
 
Chế độ dinh dưỡng để giảm sưng sau tiêm filler
Chế độ dinh dưỡng để giảm sưng sau tiêm filler
 
+ Không tác động mạnh như sờ nắn, massage, xông hơi tại vùng da sau khi tiêm filler. Không chơi các môn thể thao nặng trong vòng 2 tuần đầu sau khi tiêm filler.
 
+ Giữ đầu luôn thẳng, không cúi đầu, nằm úp sấp trong thời gian dài. Không đeo kính, khẩu trang quá chặt.
 
+ Không bổ sung các loại thực phẩm có thể gây sưng tấy, mưng mủ vùng tiêm như: xôi nếp, hải sản, rau muống, thịt bò, gà.
 
+ Hạn chế thức khuya và sử dụng chất kích thích như: cà phê, rượu bia, thuốc lá...
 
+ Bổ sung một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, uống đủ nước để tăng cường tái tạo cho làn da sau khi tiêm filler.
 
- Trên đây là một vài cách giảm sưng khi tiêm filler. Hãy tham khảo để có thể áp dụng cho bạn ngay bây giờ!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG