Cách chữa sẹo lồi nhiều năm trên da mặt tốt nhất

Phương pháp chữa sẹo lồi lâu năm trên da mặt tốt nhất tại Dr. Huệ

Phương pháp chữa sẹo lồi lâu năm trên da mặt tốt nhất tại Dr. Huệ

- Sẹo lồi lớn, đậm màu và lâu năm trở thành nỗi “ám ảnh” khiến chị em tự ti và buồn phiền. Tình trạng này càng để lâu càng khó điều trị.
 
- Hãy tham khảo cách điều trị sẹo lồi lâu năm hiệu quả nhất tại Dr. Huệ dưới đây để khắc phục càng sớm càng tốt, sở hữu làn da mịn màng và tự tin hơn.
 
>>>> Xem thêm
 
1. Tiêm sẹo lồi giá bao nhiêu tiền ở đâu tốt nhất tại TPHCM?
 
 
 

1. Sẹo lồi là gì? Nguyên nhân gây ra sẹo lồi

 
- Trước khi tìm hiểu cách cách trị sẹo lồi, bạn cần biết rõ sẹo lồi là gì, nguyên nhân gây nên loại sẹo này.
 
- Sẹo lồi rất dễ nhận biết bởi hình dáng khá nổi bật, là một khối nhô lên bề mặt da, ban đầu chúng có màu đỏ hoặc hồng, được hình thành sau khi bị vết thương hở.
 
- Bề mặt sẹo là lớp da căng bóng thấy được các mạch máu giãn bên dưới, khác biệt so với những vùng da còn lại, khi sờ vào hơi cứng.
 
- Thời gian sau, khoảng vài năm, chúng sẽ lan rộng ra nhiều hơn so với vết thương ban đầu, không gây hại nhưng có màu sậm và cứng. Nếu không được điều trị, chúng sẽ tồn tại vĩnh viễn trên bề mặt da.
 
Sẹo lồi là gì? Nguyên nhân hình thành sẹo lồi?
Sẹo lồi là gì? Nguyên nhân hình thành sẹo lồi?
 
- Sẹo lồi gây mất thẩm mỹ, tạo tâm lý tự ti cho người bị sẹo nhất là khi chúng nằm ở những vị trí dễ thấy như trên mặt, cổ,... Bên cạnh đó, một số loại sẹo có thể gây đau, căng cứng và ngứa ngáy, khó chịu.
 
- Bản chất sẹo lồi được các bác sĩ da liễu giải thích là do sự tăng sinh quá mức của lượng mô sợi trong lớp biểu bì của da. Ngoài ra, trật tự của các mô sợi này cũng biến đổi, tạo nên màu sắc, kích thước của sẹo khác biệt so với những vùng da xung quanh.
 
- Những tổn thương có nguy cơ gây ra sẹo lồi có thể kể đến như sau: Vết thương hở, chấn thương do các tai nạn, vết mổ sau các ca phẫu thuật, các trường hợp bỏng nặng. Ngoài ra, một số tình trạng bị mụn nếu không được điều trị đúng cách có thể gây nhiễm trùng da và để lại sẹo lồi.
 
- Tuy nhiên, không phải ai bị những tổn thương trên đều bị sẹo lồi, mà còn phải đi kèm những yếu tố như có cơ địa dễ bị sẹo lồi, vết thương quá căng hoặc quá chừng hay tồn tại vật là trong vết thương dưới da.
 

2. Cách phòng ngừa sẹo lồi

 
- Trị sẹo lồi lâu năm rất khó khăn. Vì vậy để hạn chế thấp nhất tình trạng này xảy ra, bạn nên biết cách phòng ngừa sẹo lồi. 
 
- Khi bị bất cứ vết thương nào trên da, bạn cần tiến hành các thao tác sơ cứu, chăm sóc để tránh nhiễm trùng, dễ dàng để lại sẹo.
 
- Trường hợp cơ địa là người dễ bị sẹo lồi thì nên hạn chế các phẫu thuật thẩm mỹ không cần thiết, thay vào đó hãy chọn các phương pháp không cần đụng chạm dao kéo.
 
Những lưu ý giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo lồi
Những lưu ý giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo lồi 
 
- Trường hợp bị các bệnh ngoài da như mụn trứng cá thì cần đến các cơ sở da liễu uy tín, để được bác sĩ thăm khám và điều trị sớm, ngăn ngừa sẹo. Bạn cũng nên lưu ý giữ gìn vệ sinh làn da, cơ thể để tránh bị thường hay nhiễm trùng, ngừa các bệnh về da.
 
- Nếu đã bị thương, nên tránh làm cho quá chùng hoặc căng. Nếu bắt buộc phải phẫu thuật nên lựa chọn các bác sĩ uy tín để vết mổ đúng, chuẩn và hạn chế để lại sẹo lồi. 
 

3. Cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất tại Dr. Huệ

 
- Điều trị sẹo lồi là một trong những liệu trình đòi hỏi sự chính xác, phải được thực hiện bởi bác sĩ da liễu chuyên môn cao, xác định tình trạng sẹo và đưa ra phương pháp hiệu quả nhất.
 
- Ngoài ra, trị sẹo lồi lâu năm không thể loại bỏ hoàn toàn mà chỉ có thể làm sẹo mềm và phẳng dần, giảm bớt tính mất thẩm mỹ.
 
- Tại Dr. Huệ, đối với các trường hợp sẹo lồi mới, không quá dày, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tiêm làm phẳng sẹo.
 
- Với liệu trình này, bác sĩ sẽ đưa trực tiếp một lượng Corticoiders vừa phải bằng một kim tiêm chuyên dụng vào vùng da bị sẹo.
 
- Một khi được lan truyền vào từng mô sợi tăng sinh của sẹo lồi, Corticoiders sẽ phát huy công dụng, làm chậm lại quá trình tổng hợp collagen, ngăn cho sẹo phát triển.
 
Cách trị sẹo lồi tại Dr. Huệ
Cách trị sẹo lồi tại Dr. Huệ
 
- Ngoài ra, hợp chất này sẽ giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình bóc tách và tái tạo, sửa chữa lại mô sẹo, làm phẳng sẹo lồi, lấy lại độ mịn màng cho làn da. 
 
- Quá trình tiêm sẽ chia làm nhiều lần, cách nhau mỗi 1-2 tháng tùy theo mức độ đáp ứng cho da và các tác dụng phụ có thể xảy ra cho bệnh nhân mà bác sĩ điều chỉnh liều lượng phù hợp. Ngoài ra, kỹ thuật tiêm và khống chế liều lượng Corticoiders cần sự chính xác tuyệt đối. 
 
- Vì vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín với bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và tuân thủ theo phác đồ riêng và những tư vấn của bác sĩ.
 
- Đối với các trường hợp sẹo lồi lâu năm, có màu đậm, kích thước lớn, tiêm Corticoiders chỉ được sử dụng để hỗ trợ cùng với các biện pháp khác như: tách sẹo, cắt bỏ sẹo.
 
- Nếu bạn có nhu cầu điều trị sẹo lồi trên mặt, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG