Hướng dẫn các bước chăm sóc da mụn tại nhà

Làm thế nào để chăm sóc da mụn hàng ngày tại nhà tốt nhất?

Làm thế nào để chăm sóc da mụn hàng ngày tại nhà tốt nhất?

- Nhiều chị em có phạm phải sai lầm khi chỉ chú tâm vào việc trị mụn mà không áp dụng các bước chăm sóc da mụn hàng ngày khiến quá trình điều trị không thu được kết quả như ý.
 
- Hãy cùng tham khảo các bước chăm sóc da mụn hàng ngày dưới đây để có thể loại bỏ mụn nhanh chóng, ngừa tái phát. 
 
- Ngoài các loại kem trị mụn, thuốc uống hay các công nghệ hiện tại có trong các phác đồ điều trị của bác sĩ da liễu thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ chăm sóc da hàng ngày để thu được hiệu quả nhanh chóng.
 
- Các bước chăm sóc da mụn này khá đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được.
 

Các bước chăm sóc da cơ bản ngày và đêm
 
>>>> Xem thêm
 
 
 

 

1. Chăm sóc da mụn với bước làm sạch da 

 
- Đây là công đoạn đầu tiên và cũng rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn hàng ngày. Tình trạng mụn là do sự tích tụ bã nhờn, cặn trang điểm, bụi bẩn, gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acnes sinh sôi và phát triển, gây viêm.
 
- Để giảm thiểu tình trạng này, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại thì bạn phải làm sạch làn da mụn mỗi ngày.
 
- Bạn không nên chỉ rửa mặt bằng nước bởi thói quen này không thể loại bỏ đi bã nhờn trên gương mặt. Thay vào đó, hãy dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da mụn với thành phần dịu nhẹ để vệ sinh da mặt tốt nhất.
 
- Nếu bạn có trang điểm thì đừng quên công đoạn tẩy trang.
 
 
Đừng quên làm sạch da mụn hàng ngày
Đừng quên làm sạch da mụn hàng ngày
 
 
- Một trong những bước nhiều người hay bỏ qua khi làm sạch da cho da mụn đó chính là tẩy tế bào chết. Mỗi tuần bạn nên loại bỏ lớp tế bào sừng hóa trên da 1 lần, để giải phóng lỗ chân lông.
 
- Nên chọn các sản phẩm tẩy nhẹ dịu hoặc có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để an toàn và lành tính cho da mụn nhạy cảm.
 
- Bên cạnh đó, với những bạn bị mụn ẩn, có thể áp dụng bước xông hơi 2-3 lần.tuần trước khi rửa mặt để có thể làm sạch sâu hơn, đẩy nhân mụn lên bề mặt. Và một lưu ý nữa là bạn đừng quên làm sạch da mụn 2 lần mỗi ngày: sáng và tối.
 

2. Chăm sóc da mụn bằng cách bôi nước hoa hồng

 
Bôi nước hoa hồng là công đoạn chăm sóc da mụn không thể thiếu
Bôi nước hoa hồng là công đoạn chăm sóc da mụn không thể thiếu
 
- Bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mụn đó chính là bôi nước hoa hồng. Công đoạn này vừa se khít lỗ chân lông phòng ngừa mụn, vừa cân bằng độ pH cho da trở lại trạng thái bình thường sau khi chịu tác động của hóa mỹ phẩm, môi trường,...
 
- Ngoài ra, bôi nước hoa hồng cũng giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn cho các bước chăm sóc da mụn tiếp theo.
 
- Các sản phẩm nước hoa hồng dành cho da mụn không được chứa cồn và có thành phần dịu nhẹ, lành tính để tránh kích ứng, khiến các nốt mụn sưng tấy hay nặng nề hơn.
 

3. Chăm sóc da mụn cần bước đặc trị

- Đây là bước sử dụng các loại serum, kem đặc trị dành cho da mụn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tùy theo tình trạng da. Tuy nhiên, làn da mụn khá nhạy cảm và đặc thù nên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất.
 
Lựa chọn các sản phẩm đặc trị mụn theo lời khuyên của bác sĩ
Bôi nước hoa hồng là công đoạn chăm sóc da mụn không thể thiếu
 

4. Dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da mụn

 
- Độ ẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của một làn da, bởi chúng quy định tính liên kết giữa các tế bào, mang đến sự mịn màng, mềm mại và giúp da chống lại các tác nhân gây hại.
 
- Khi da bị khô, tuyến bã nhờn của cơ thể sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, tích tụ trên da, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển. Vì vậy, da mụn càng phải được dưỡng ẩm kỹ càng.
 
- Dưỡng ẩm sẽ giúp khóa ẩm cho da mụn sau một đêm dài, để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn, chống lại những tác hại của môi trường.
 
- Để dưỡng ẩm cho da mụn trong các bước chăm sóc da tại nhà, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, chuyên dụng, vừa bổ sung độ ẩm, vừa có tính năng kiềm dầu, có đặc tính làm dịu da và chất kem thoáng nhẹ không nhờn, không bí rít.
 
Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho làn da mụn
Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho làn da mụn
 
- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dầu dưỡng chứa linoleic với khả năng thẩm thấu cao, rất thích hợp cho da bị mụn. Nếu sản phẩm dưỡng có chứa silicone thì bạn nên cân nhắc khi sử dụng bởi chúng không tốt cho da mụn, da nhạy cảm.
 

5. Bôi kem chống nắng cho da mụn

 
- Nếu đây là quy trình các bước chăm sóc da mụn tại nhà vào ban ngày thì bạn đừng quên bôi kem chống nắng cho da.
 
- Da mụn khá yếu, với cấu trúc tế bào bị thương tổn, đổ nhiều dầu, nhờn nên việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím là rất quan trọng.
 
- Bạn nên bôi kem chống nắng mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà. Nếu phải làm việc trong môi trường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì nên che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng tiếp sức sau mỗi 2 giờ đồng hồ.
 
- Các loại kem chống nắng sử dụng không nên có gốc dầu, kết cấu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu là tốt nhất cho làn da mụn.
 
Bôi kem chống nắng để bảo vệ da mụn tốt nhất
Bôi kem chống nắng để bảo vệ da mụn tốt nhất
 
- Trên đây là các bước chăm sóc da mụn hàng ngày tại nhà. Mong rằng bạn có thể áp dụng quy trình này để hỗ trợ quá trình trị mụn tốt nhất. Ngoài ra hãy kết hợp các phương pháp điều trị tiên tiến chuẩn y khoa tại Dr. Huệ Clinic & Spa để loại sạch mụn tận gốc.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG