Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa cha mẹ nên làm gì?

Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa cha mẹ nên làm gì?

- Có rất nhiều trường hợp bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa khiến cha mẹ vô cùng lo lắng không biết có phải triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm hay không. Ngay lúc này, bạn cần phải bình tĩnh, tham khảo bài viết dưới đây xem nguyên nhân gây ra tình trạng này để tìm ra hướng xử lý thích hợp nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
3. Trẻ bị mẩn ngứa nổi nốt đỏ như muỗi phải làm sao?
 

1. Vì sao trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa?

 
- Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người thường được chẩn đoán là do sởi, khiến bố mẹ rất lo lắng. Bởi đây là bệnh lý nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng. Tuy nhiên trẻ bị sởi luôn đi kèm với biểu hiện là sốt cao.
 
- Vì vậy, khi thấy trên da trẻ nổi mẩn mà không sốt, không ngứa vẫn ăn uống, sinh hoạt và ngủ bình thường thì bạn có thể tham khảo những nguyên nhân sau đây: 
 
Vì sao trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa?
Vì sao trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa?
 
+ Rôm sảy
 
- Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bé nổi mẩn đỏ khắp người. Trẻ bị rôm sảy thường là do thời tiết nắng nóng, dẫn tới mồ hôi tích tụ trên da. Kết hợp với đó là việc không đảm bảo vệ sinh thân thể khiến da trẻ bị bít tắc lỗ chân lông, khiến vi khuẩn phát triển. 
 
- Bên cạnh đó, việc mặc áo quần quá dày, ủ quá nóng cho trẻ sơ sinh cũng khiến trẻ bị rôm sảy, nổi mẩn đỏ khắp người.
 
+ Viêm da dị ứng
 
- Các trường hợp trẻ ăn thức ăn lạ, thay đổi thời tiết, tiếp xúc với một số phấn hoa, lông động vật cũng có thể gây ra tình trạng viêm da dị ứng.
 
- Một số trường hợp trẻ tiếp xúc với chăn, quần áo, bỉm,... chứa các chất có thể gây dị ứng, nổi mẩn đỏ khắp người không sốt, không ngứa.
 
- Một số trường hợp, bé có thể bị viêm da do không giữ vệ sinh khiến nấm hoặc vi khuẩn tấn công da. Tuy nhiên, những trường hợp này lại nổi các mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu. Vì vậy bạn cần chú ý để phân biệt rõ nguyên nhân nào gây ra tình trạng này trên da bé.
 
+ Phát ban sau khi sốt
 
- Nếu bạn phát hiện trên da trẻ xuất hiện các nổi mẩn đỏ khắp người không sốt, không ngứa, nhưng trước đó bé có bị sốt. Thì có thể nguyên nhân là tình trạng phát ban sau khi sốt.
 
Nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa?
Nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa?
 
+ Do mụn sữa hoặc chàm sữa
 
- Mụn sữa là bệnh thường gặp các bé sơ sinh, chúng gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ ở mặt, cổ, tay, chân hoặc lưng bé. Nguyên nhân được xác định là do tuyến bã nhờn chứa thích ứng và hoạt động bài tiết một cách trơn tru. Tình trạng này sẽ được cải thiện trong quá trình bé lớn dần lên và cơ quan tuyến bã nhờn hoạt động ổn định hơn.
 
- Bên cạnh đó, chàm sữa lại gây ra các nốt mẩn đỏ ở mặt, nhất là tại hai bên má. Chúng khiến da luôn trong tình trạng ửng hồng và khô ráp. Bên trên mảng da ửng hồng là các mẩn đỏ nhỏ. Nguyên nhân gây ra chàm sữa là do môi trường và cơ địa của bé.
 
+ Mụn kê
 
- Đây là căn bệnh da liễu thường gặp ở trẻ sơ sinh 3 tuần tuổi. Những nốt mẩn đỏ khi bị mụn kê thường nhỏ, tương tự nhọt và xuất hiện ở các vùng má, trán, thái dương trên mặt.
 

2. Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa nên làm gì?

 
- Nếu bạn phát hiện trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người nhưng không sốt, không ngứa và vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường thì hãy thực hiện theo những lưu ý sau đây:
 
+ Cách ly trẻ khỏi các yếu tố gây dị ứng
 
- Hạn chế cho bé tiếp xúc với lông động vật, phấn hoa, thời tiết (hạn chế cho trẻ ra ngoài). Hãy xem xét thành phần của các bột giặt, nước hoa, nước xịt phòng,... xem có phải gây kích ứng cho da bé hay không. 
 
+ Giữ vệ sinh cho trẻ
 
- Nên tắm rửa thường xuyên cho trẻ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Tuy nhiên, mỗi lần đừng tắm quá lâu và sử dụng nước ấm để trẻ không bị nhiễm lạnh.
 
- Giặt sạch áo quần, chăn màn, các vật dụng cho trẻ tiếp xúc hàng ngày cũng đảm bảo vệ sinh để an toàn cho làn da non nớt của bé.
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên cho trẻ mặc những bộ quần áo thoáng mát, thấm hút tốt và làm từ vải cotton hoặc chất liệu mềm mại, không gây ngứa hay dị ứng.
 
Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa nên làm gì?
Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa nên làm gì?
 
+ Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bé
 
- Hệ miễn dịch của trẻ yếu càng dễ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn. Vì vậy, đừng quên bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ các loại protein, vitamin, khoáng chất để trẻ nhanh chóng lành bệnh.
 
- Tuyệt đối không bôi bất cứ thuốc ngoài da nào lên các nốt mẩn đỏ nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ. Bởi hành động này có thể gây tác động xấu đến làn da cũng như sức khỏe của trẻ.
 
- Ngoài ra, cũng không nên cho bé chạm hoặc gãi các nốt mẩn đỏ để tránh tình trạng này càng trở nên nặng nề hơn. 
 
- Nếu ngoài các nốt mẩn đỏ, trẻ có dấu hiệu sốt, ngứa ngáy, khó chịu, khó ngủ, không ăn uống. Đồng thời nếu tình trạng kéo dài lâu, các nốt mẩn đỏ hơn, có mủ, chảy máu… thì hãy đưa bé đến ngay bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám và điều trị. 
 
- Trên đây là nguyên nhân cũng như cách xử lý khi thấy bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt, không ngứa hy vọng đã mang lại những kiến thức hữu ích dành cho bạn trong việc chăm sóc cho trẻ.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG