Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày

Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày

- Chăm sóc da mặt đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày rất quan trọng, vừa nuôi dưỡng, vừa bảo vệ làn da khỏi những tác động từ bên ngoài, hạn chế tối đa quá trình lão hóa,... 
 
- Theo các bác sĩ da liễu, điều cần thiết trước tiên là bạn cần đảm bảo nguyên tắc chăm sóc da là: tập cách chăm sóc da hàng ngày và giữ được thói quen đó. Tiếp đó chính là lựa chọn các bước và sử dụng sản phẩm phù hợp với tình trạng da.
 
Những tưởng rằng điều này rất đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các bước chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết được thông tin chính xác nhất về vấn đề này.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Các bước chăm sóc da cơ bản ngày và đêm

 

1. Các bước chăm sóc da mặt hàng ngày không thể thiếu làm sạch da
 

Làm sạch da là bước đầu trong bước chăm sóc da hàng ngày cơ bản
Làm sạch da là bước đầu trong bước chăm sóc da hàng ngày cơ bản
 
- Làm sạch da là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt hằng ngày. Để làm sạch da một cách tối đa nhất, bạn nên thực hiện theo hai giai đoạn: 
 
>> Tẩy trang: giúp loại bỏ lớp trang điểm lưu lại trên gương mặt. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng dầu tẩy trang để hạn chế tình trạng khô da, vừa làm sạch được lớp trang điểm, kem chống nắng trên bề mặt da tốt nhất. 
 
>> Dùng sửa rửa mặt: loại bỏ bui bẩn, cặn bã, bã nhờn còn lại. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp theo từng loại da của bạn.
 
+ Nếu da dầu không nên chọn sữa tạo bọt quá nhiểu.
 
+ Nếu da nhạy cảm, da mụn không nên chọn sản phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh.
 
+ Bạn nên chọn sản phẩm làm sạch da nhưng không khiến da bị khô, cứng mà vẫn giữ được làn da mịn màng, ẩm mướt. 
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chết, 1-2 tuần/ lần để làm sạch sâu, thống thoáng lỗ chân lông, tái tạo da tốt, cho da sáng đều và ngừa mụn. 
 
Đây sẽ là bước tiếp theo sau khi rửa mặt để thâm nhập và làm sạch sâu hơn. Tẩy da chết giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào chết còn bám chặt trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da. 
 
 

2. Cân bằng bằng nước hoa hồng (toner) - bước chăm sóc da cơ bản
 

Sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da hàng ngày
Sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da hàng ngày
 
- Bôi nước hoa hồng là bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Đây không chỉ là bước làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da mà còn có vai trò rất quan trọng: cân bằng da.
 
- Sử dụng toner sau khi rửa mặt giúp cân bằng độ pH tự nhiên, hạn chế tình trạng mụn, khô, vừa là chất dẫn giúp da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng ở những bước sau.
 
- Nếu da bạn là da nhạy cảm, dễ nổi mụn, nên lựa chọn toner không có cồn, để bảo vệ da tối ưu. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: Muji Light Toning Water, Hada Labo Goku-jyun Clear Lotion, Simple Soothing Facial Toner,…
 

3. Đặc trị các khuyết điểm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày
 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da
Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da
 
- Đây là bước cần thiết nếu da bạn gặp phải những khiếm khuyết như mụn, nám, lão hóa… Trong các bước dưỡng da hàng ngày, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị sau bước bôi toner.
 
- Những sản phẩm này giúp phục hồi làn da, điều trị những khuyết điểm trên da đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh.
 
- Nếu bạn sử dụng serum đặc trị, nên dùng các sản phẩm dạng lỏng để thấm sâu vào da dễ dàng hơn. 
 
- Ngoài ra, đối với các hoạt chất BHA, AHA hay Retinol, bạn nên giữ yên trên da khoảng 20 phút rồi tiếp tục thực hiện các bước dưỡng tiếp theo.  
 

4. Dưỡng ẩm cho da - bước chăm sóc da hàng ngày quan trọng
 

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da
 
- Kem dưỡng giúp da cân bằng độ ẩm, tránh dẫn đến tình trạng da trở nên khô hay dễ dàng lão hóa. Dưỡng ẩm là cách cung cấp nước, giữ nước lại trên da giúp da giữ được độ đàn hồi, căng mịn.
 
- Đối với từng loại da sẽ có những loại dưỡng ẩm riêng.
 
+ Nếu bạn sở hữu làn da khô nên dùng kem có gốc dầu, dạng đặc, chứa các hoạt chất như Hyaluronic Axit (chất giữ nước), glycerin, ceramides (chất liên kết các tế bào), chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin E và C…
 
+ Da dầu thì nên chọn các dạng kem gel cấp nước, có nền nước và kết cấu kem mỏng, dễ dàng thấm nhanh vào da.
 
+ Bên cạnh đó, da mụn luôn cần những sản phẩm dạng gel không bóng nhờn, mỏng, nhẹ để giữ độ thông thoáng, tránh bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, đối với loại da này, bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm không chứa dầu.  
 

5. Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng
 

Sử dụng kem chống nắng để chăm sóc da cơ bản hàng ngày
Sử dụng kem chống nắng để chăm sóc da cơ bản hàng ngày
 
- Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày. Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV có thể khiến da bạn nám, sạm, lão hóa. Chính vì thế, việc thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da là không thể thiếu. 
 
- Bạn nên nhớ không chỉ bôi kem nắng khi đi ngoài trời nắng to. Ngay cả khi bạn ngồi trong nhà hay trời râm mát cũng phải bảo vệ làn da.
 
- Bởi tia UVA và UVB vẫn bức xạ qua tường, kính hoặc sau trời mưa tia UV còn tăng cao hơn khi trời nắng, mùa đông tia UV vẫn hoạt động.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG