Uống thuốc làm trắng da khi nào thì trắng có ảnh hưởng gì không

Dùng thuốc uống trắng da bao lâu thì có tác dụng có nguy hiểm không

Dùng thuốc uống trắng da bao lâu thì có tác dụng có nguy hiểm không

- Ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một làn da mịn màng, trắng sáng. Thế nhưng với những người bẩm sinh đã có một làn da đậm màu hoặc do môi trường sống tạo nên thì rất khó đạt được điều này. Sau khi sử dụng các loại kem bôi ngoài da cho kết quả lâu và không kéo dài, chị em chuyển qua hình thức uống.
 
- Tuy nhiên, đây vẫn là hình thức có thể gây nguy hiểm nếu không biết cách uống, thời gian uống,... sao cho phù hợp và an toàn nhất. Đó chính là lý do rất nhiều người thắc mắc uống thuốc trắng da bao lâu thì trắng và có hại gì không. Nếu bạn cũng đang tò mò điều này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
3. Tiêm trắng da mặt bằng glutathione giá hết bao nhiêu tiền, ở đâu an toàn?
 
 

1. Uống thuốc trắng da bao lâu thì trắng?

 
- Như bạn cũng biết, màu da sậm hơn so với người thường, da xuất hiện đốm nâu, nám, tàn nhang,... đều là do lượng melanin (hắc tố) trong cơ thể quy định. Muốn trắng da thì phải phân hủy các tế bào melanin này và cung cấp dưỡng chất để giúp da sáng lên. 
 
- Tuy nhiên, các loại kem bôi lại áp dụng cơ chế từ ngoài vào trong. Đó là lý do, trong trường hợp này, chỉ với riêng nó thôi không mang lại hiệu quả, rất dễ tái phát. Ngược lại, nếu kết hợp thuốc trắng da tác động từ bên trong sẽ cho thấy sự cải thiện rõ ràng và lâu dài hơn.
 
Uống thuốc trắng da bao lâu thì trắng?
Uống thuốc trắng da bao lâu thì trắng?
 
- Hơn nữa, với các hình thức làm trắng da bằng đường bôi, đắp mặt nạ thì sản phẩm chỉ có thể đem đến hiệu quả trắng sáng ở một khu vực da nhất định. Tuy nhiên, việc uống thuốc trắng da lại có thể cho thấy sự cải thiện trên toàn thân, giúp sở hữu làn da đều màu.
 
- Thế nhưng, khi sử dụng các loại thuốc uống trắng da, bạn cần phải kiên trì, bởi chúng tốn thời gian để cơ thể hấp thụ, chuyển hóa dần dần, giúp da sáng và khỏe lên. Thời gian uống thuốc trắng da bao lâu trắng còn tùy thuộc vào từng loại thuốc khác nhau nhưng không sớm hơn 1 tháng. 
 
- Từ 1-2 tháng sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả trên da. Đa số các loại thuốc được quy định uống không quá 3 tháng, xem xét phản ứng của làn da rồi mới uống tiếp.
 
- Một số trường hợp càng về sau càng tăng hay giảm liều lại cho phù hợp từng mức độ đáp ứng của da. Bởi tác dụng của thuốc trắng da còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa. 
 
- Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc uống trắng da nào và làm đúng theo chỉ định của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho da và đem lại hiệu quả nhanh hơn.
 

2. Uống thuốc trắng da có hại gì không?

 
- Uống thuốc trắng da hoàn toàn có thể gây hại nếu bạn không tìm hiểu kỹ sản phẩm và thực hiện theo hướng dẫn khi sử dụng. Nhất là trong bối cảnh trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thuốc uống làm trắng da khác nhau.
 
- Thậm chí không có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, hay bất cứ chứng nhận hay cho phép của các cơ quan y tế. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm này thì không thể đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.
 
Uống thuốc trắng da có hại gì không?
Uống thuốc trắng da có hại gì không?
 
- Một số sản phẩm chứa các hoạt chất làm trắng da tức thì nhưng lại gây nguy hại cho cơ thể. Một số tác dụng phụ có thể thấy khi uống thuốc làm trắng da ở dạng nhẹ thường nổi mẩn đỏ, phát ban, gây ngứa ngáy, bong tróc, da sạm nám.
 
- Thậm chí trường hợp nặng còn dẫn tới nhiễm độc hoặc sốc phản vệ, ảnh hưởng tới tính mạng,... Vì vậy trước khi uống thuốc trắng da, bạn cần suy xét thật kỹ lưỡng nhằm hạn chế các hậu quả không mong muốn có thể xảy đến.
 
- Như đã nói ở trên, tốt hơn hết, bạn nên đến cơ sở da liễu uy tín, bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tư vấn các phương pháp làm trắng da phù hợp. Trong đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ có thể bao gồm thuốc uống, thuốc bôi hay áp dụng các công nghệ thẩm mỹ khác. 
 
- Vì vấn đề làm trắng da nhất là để cho hiệu quả lâu dài rất phức tạp, cần sự kết hợp của nhiều phương pháp hỗ trợ cho nhau. Đó là lý do bạn không nên ham rẻ, chuộng nhanh chóng mà lựa chọn uống các loại thuốc trắng da cấp tốc, có hại trên thị trường.
 
- Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc làm trắng da, hãy liên hệ ngay để được các bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa giải đáp.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG