Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao

Da khô nên làm gì - Những cách trị da mặt khô tốt nhất

Da khô nên làm gì - Những cách trị da mặt khô tốt nhất

- Làn da khô, tróc vảy sần sùi khiến bạn luôn trong tình trạng khó chịu. Đây là biểu hiện của việc da bạn đang thiếu nước trầm trọng. Ngoài việc bổ sung thật nhiều nước, hãy áp dụng những cách trị da mặt khô hiệu quả nhất dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Bác sĩ chia sẻ da khô là gì, nguyên nhân cách chăm sóc và những điều cần biết

 
- Da khô là tình trạng xảy ra ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào, do cơ địa bẩm sinh hoặc do các yếu tố bên ngoài tác động như: tuổi tác, thời tiết thói quen chăm sóc da và dùng mỹ phẩm không khoa học, hoặc do mắc phải các bệnh lý về da như: vẩy nến, chàm.
 
- Da khô không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến da yếu đi, mỏng đi và dễ dàng lão hóa.
 
- Để khắc phục tình trạng da khô bạn phải áp dụng nhiều phương pháp khác nhau trong một quy trình chăm sóc da đạt chuẩn. Cụ thể, bạn cần lưu ý những điểm sau.
 

1. Cách trị da mặt khô hiệu quả nhất - uống nhiều nước
 

Uống nước nhiều cách trị da khô khá đơn giản
Uống nước nhiều cách trị da khô khá đơn giản
 
- Theo lời khuyên của các chuyên gia, hàng ngày mỗi người phải uống đủ 2 lít nước để quá trình trao đổi chất và thải độc của cơ thể được diễn ra suôn sẻ, tăng cường sức đề kháng và giúp da đẹp hơn.
 
- Đặc biệt làn da khô đôi khi là dấu hiệu của việc da mất nước nghiêm trọng. Nhiều người chỉ bôi kem dưỡng trên bề mặt mà không trị da khô từ bên trong bằng cách uống nước nên hiệu quả không thể đạt được mức cao nhất.
 
- Ngoài việc uống đủ nước, cuối mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn có thể uống một ly sữa cũng là cách cung cấp độ ẩm rất tốt cho da mặt khô.
 
- Một cách bổ sung nước và khoáng chất trên bề mặt đó chính là sử dụng xịt khoáng. Nhất là chị em làm việc trong môi trường văn phòng, chịu khí lạnh của điều hòa cũng đừng bỏ qua bước này để bảo vệ làn da khô nhé!
 

2. Sử dụng mỹ phẩm cấp ẩm - cách trị da mặt khô hiệu quả
 

- Ngoài việc uống đủ nước, để trị da mặt khô nhanh chóng, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng cấp ẩm cho da. 
 
- Nguyên nhân gây ra hiện tượng da yếu, khô, bong tróc vảy được xác định là do các liên kết của chất béo lipid trong cấu trúc da bị tổn thương, đứt gãy.
 
- Để khôi phục làn da, bạn cần hàn gắn lại những đứt gãy này, phòng ngừa độ ẩm bay hơi. Và nhiệm vụ sẽ được hoàn thành bằng các loại mỹ phẩm dưỡng da. 
 
Sử dụng mỹ phẩm cấp ẩm trị da khô
Sử dụng mỹ phẩm cấp ẩm trị da khô
 
- Khi chọn kem dưỡng da để trị da mặt khô, bạn nên ưu tiên cho các sản phẩm có các thành phần như: Hyaluronic acid, Glycerin (hoạt chất giữ nước trong da, quy định độ căng mọng ẩm mượt, Ceramides (hoạt chất giúp sửa chữa hàng rào lipid), dầu dưỡng tự nhiên như tinh dầu bơ, cà rốt, cranberry, dầu jojoba, hạnh nhân, đậu nành…
 
- Bên cạnh đó, da mặt khô do lão hóa có thể sử dụng huyết tương vừa cấp ẩm, xóa nhăn, cho da căng mịn. 
 
- Làn da khô rất dễ kích ứng nên khá khó trong việc chọn mỹ phẩm. Bạn nhớ tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng, chọn hàng chính hãng, tránh việc sử dụng kem kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. 
 
- Bạn cũng nên tẩy tế bào chết 1-2 tuần/lần để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm hơn.
 

3. Bổ sung độ ẩm trị da khô bằng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên
 

- Mặt nạ thiên nhiên vừa an toàn, vừa bổ sung lượng ẩm cần thiết cho da mặt khô. Bạn có thể áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Những nguyên liệu thiên nhiên phù hợp với làn da khô có thể kể đến như: 
 
+ Dầu dừa, ô liu: giàu vitamin E, giúp trả lại sự mềm mịn cho làn da khô.
 
+ Mật ong:không chỉ trị khô, sần sùi mà còn làm mờ vết thâm cho da sáng lên. 
 
+ Bơ và đu đủ: cung cấp nhiều loại vitamin và độ ẩm cần thiết cải thiện da mặt khô.
 
Cách trị da khô bằng các nguyên liệu thiên nhiên
Cách trị da khô bằng các nguyên liệu thiên nhiên
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các loại trái cây, rau xanh nhiều vitamin E, A, B1 và khoáng chất để cung cấp độ ẩm, tăng cường sức đề kháng, trị da mặt khô từ bên trong. 
 
- Hãy thêm vào bữa ăn của bạn loại trái cây “thần thánh” cho da giữ ẩm mịn như bơ, hoặc cá biển - thực phẩm chứa omega-3 giúp da mịn màng, săn chắc. Khoai lang và bí ngô cũng rất tốt cho da mặt khô, giảm thiểu tình trạng tróc vảy đó.
 

4. Thay đổi thói quen xấu để trị da khô nhanh chóng
 

- Ngoài các cách trị da khô hiệu quả trên, bạn cũng cần thay đổi những thói quen xấu, ảnh hưởng đến da mặt khô, như sau:
 
>> Rửa mặt quá nhiều lần
 
+ Việc rửa mặt quá nhiều khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt dẫn đến tình trạng tróc vảy càng nặng nề hơn. Thói quen này cũng nứt da mặt căng tức, nứt nẻ, gây đau đớn. Ngoài ra, bạn cũng không nên rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến da bay hơi độ ẩm.
 
+ Hãy làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da khô 2 lần/ngày và đừng quên bôi nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm ngay sau đó.
 
>> Không dùng kem chống nắng
 
+ Nếu bạn không bôi kem chống nắng trước khi đi ra đường thì tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ tác động vào da, làm đứt gãy các liên kết tế bào khiến da khô và sạm đi nhanh chóng.
 
- Đây là thói quen tồi tệ khiến da mặt khô ngày càng xấu đi đó. Hãy nhớ bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước ánh nắng bạn nhé!

Sinh hoạt điều độ để da khỏe hơn không bị khô
Sinh hoạt điều độ để da khỏe hơn không bị khô
 
>> Thức khuya, hút thuốc lá
 
+ Các nghiên cứu đã chứng minh việc thức khuya và hút thuốc lá khiến lượng nước trong cơ thể và làn da mất dần đi, khiến da mặt khô và bong tróc. Hãy sinh hoạt điều độ và tránh xa khói thuốc để bảo vệ làn da của bạn.
 
- Trên đây là những cách điều trị da mặt khô hiệu quả nhất, nếu bạn áp dụng thường xuyên sẽ sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng, tạm biệt bong tróc, nứt nẻ.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG