Dùng gì để thay sữa rửa mặt mà vẫn làm sạch da

Tổng hợp phương pháp làm sạch da không dùng sữa rửa mặt

Tổng hợp phương pháp làm sạch da không dùng sữa rửa mặt

- Bạn có biết rằng không cần đến các loại sản phẩm sữa rửa mặt mà vẫn có thể làm sạch da hay không? Nếu bạn đang trong tình trạng da không thể dùng đến hóa mỹ phẩm thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 
 
- Chúng tôi mang đến rất nhiều cách rửa mặt không cần sữa rửa mặt đầy bất ngờ và thú vị. Hãy tham khảo ngay để biết thêm nhiều bí quyết làm đẹp nhé!
 
- Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Thế nhưng với những làn da bị kích ứng không thể dùng các sản phẩm chứa thành phần tẩy rửa thì bạn cũng có thể tham khảo các cách dưới đây để thay thế.
 
- Ngoài ra, việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp cũng khiến da trở nên mỏng và yếu đi.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu thiên nhiên

 
- Việc vệ sinh da mặt không chỉ dừng lại ở công đoạn rửa mặt mà tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng. 
 
- Quy trình thay da diễn ra từng ngày nên không bao lâu sẽ có lớp sừng hóa tích tụ trên bề mặt gây xỉn màu, thiếu sức sống và đặc biệt là bít tắc lỗ chân lông.
 
- Vì vậy, tẩy da chết đúng cách cũng là một trong những công đoạn làm sạch da cần thiết nếu bạn không rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
 
Làm sạch da với tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu thiên nhiên
Làm sạch da với tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu thiên nhiên
 
- Có rất nhiều cách loại bỏ tế bào chết cho da nhưng bạn có thể tham khảo việc sử dụng đường + dầu ô liu hoặc muối + đường + chanh để làm sạch mà không khiến da bị kích ứng nhé.
 
+ Cách 1: Hãy trộn 1 lượng đường mịn và dầu ô liu vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn có thể làm sạch da rồi bôi hỗn hợp này lên mặt. Đừng quên massage nhẹ nhàng và rửa mặt lại bằng nước ấm nhé!
 
+ Cách 2: Tương tự như trên hãy trộn muối, đường, chanh tạo thành một hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả. Làm sạch da và bôi lên mặt kết hợp massage theo chiều đồng hồ. Giữ yên trong vòng 5-10 phút và rửa sạch là xong.
 
- Việc tẩy tế bào chết này giúp da sáng và sạch hơn dù không rửa mặt bằng sữa rửa mặt đó.
 

2. Dùng nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn

 
- Dù không rửa mặt bằng sữa rửa mặt hàng ngày bạn vẫn có thể làm sạch da bằng nước tẩy trang. Chúng không chỉ giúp bạn lấy đi lớp trang điểm hay kem chống nắng mà có thể gạt bỏ bụi bẩn, bã nhờn bên trong lỗ chân lông.
 
- Hãy chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên để không gây kích ứng cho da nhé.
 

3. Rửa mặt sạch bằng nước và khăn

 
- Bạn vẫn có thể loại bỏ bụi bẩn trên da mặt chỉ với nước và một cái khăn. Hãy làm theo hướng dẫn như sau: Ngâm khăn trong nước ấm để chúng mềm đi, sau đó lau nhẹ trên bề mặt làn da để loại bỏ bụi bẩn. Có thể thực hiện nhiều lần để làm sạch da mặt tốt nhất.
 
Có thể rửa mặt sạch chỉ bằng nước và khăn
Có thể rửa mặt sạch chỉ bằng nước và khăn
 
- Tuy nhiên bạn nên dùng khăn cotton mềm mịn và thao tác nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương làn da.
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bông tẩy trang sạch chấm nước muối sinh lý và lau trên da để vệ sinh da mặt.
 

4. Rửa mặt bằng các nguyên liệu thiên nhiên

 
- Ngoài khăn và nước, bạn cũng có thể rửa mặt bằng các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp mà không cần dùng sữa rửa mặt như mật ong và bột yến mạch.
 
+ Rửa mặt với mật ong không cần sữa rửa mặt
 
- Bản thân mật ong là nguyên liệu có tính kháng khuẩn rất cao, loại bỏ hết bụi bẩn và kiểm soát bã nhờn trên da. Mật ong còn giúp cấp ẩm và làm dịu các nốt mụn nữa đó.
 
- Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể Bạn có thể làm theo cách sau: Làm sạch da mặt bằng nước, thoa một lớp mật ong mỏng và thực hiện các động tác massage để loại bỏ bụi bẩn và cuối cùng rửa lại mặt bằng nước ấm.
 
- Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các nguyên liệu như chanh để tẩy tế bào chết, tinh bột nghệ để trị mụn và vết thâm.
 
+ Vệ sinh da bằng bột yến mạch không cần sữa rửa mặt
 
Rửa mặt bằng các nguyên liệu thiên nhiên như mật ong và bột yến mạch
Rửa mặt bằng các nguyên liệu thiên nhiên như mật ong và bột yến mạch 
 
- Bột yến mạch không chỉ làm sạch bụi bẩn, làm dịu đi những thương tổn mà còn giúp loại bỏ lớp tế bào sừng hóa trên da. Vì vậy chúng cũng là nguyên liệu phù hợp cho việc rửa mặt hàng ngày nếu không dùng sữa rửa mặt.
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng với sữa chua không đường để tăng hiệu quả làm sạch tốt hơn. Các bước tiến hành như sau:
 
+ Bước 1: Cho 2 muỗng bột yến mạch và 1 muỗng sữa chua không đường. Nếu thấy hơi khô có thể cho thêm vào 1 thìa mật ong hoặc một ít nước. 
 
+ Bước 2: Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên da và giữ yên trong vòng 15 phút. 
 
+ Bước 3: Rửa lại với nước ấm để làm sạch da và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Tất cả những cách trên bạn có thể thực hiện 2 lần/ngày thay cho việc sử dụng sữa rửa mặt để giữ cho da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.
 
- Tuy nhiên, việc sử dụng sữa rửa mặt cũng rất quan trọng, vậy nên bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG