Cây thuốc nam gia truyền nào trị mụn tốt nhất

Tổng hợp những bài thuốc nam gia truyền chuyên trị các loại mụn

Tổng hợp những bài thuốc nam gia truyền chuyên trị các loại mụn

- Bạn có biết rằng không chỉ các loại kem bôi ngoài da, công nghệ phương Tây hiện đại mà các bài thuốc nam cũng có thể trị mụn cực kỳ hiệu quả.
 
- Với những người bị mụn do cơ thể tích tụ độc tố, các cơ quan trong cơ thể như gan, thận, tiêu hóa gặp vấn đề, những bài thuốc nam trị mụn trở thành phương pháp phù hợp nhất. 
 
- Ngoài ra, chúng còn khá an toàn cho cơ thể, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. 
 
- Nếu bạn nào quan tâm tới vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, chúng tôi liệt kê các bài thuốc nam trị mụn gia truyền để bạn tham khảo và có sự lựa chọn tốt nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Bài thuốc nam trị mụn gia truyền bằng lá trầu không

 
- Không phải tìm đâu xa xôi, bạn vẫn có thể trị mụn bằng các cây thuốc nam quen thuộc trong cuộc sống. Đặc biệt là lá trầu không. Từ lâu, ông cha ta đã sử dụng nguyên liệu này như một cách để loại mụn trứng cá hiệu quả.
 
- Bởi loại lá ngày dồi dào các hợp chất kháng khuẩn, tiêu viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ nên vừa gom và làm khô cồi mụn nhanh chóng vừa  làm sạch da, tăng cường sức đề kháng, cho da khỏe hơn.
 
- Bạn có thể tiến hành theo phương pháp rất đơn giản. Chỉ cần rửa mặt bằng nước lá trầu không hàng ngày để loại bỏ mụn, thu nhỏ lỗ chân lông. Hoặc có thể xông hơi bằng lá trầu không 2 lần/tuần để hỗ trợ trị và ngăn ngừa mụn tái phát.
 
Bài thuốc nam trị mụn gia truyền bằng lá trầu không và cây diệp hạ châu
Bài thuốc nam trị mụn gia truyền bằng lá trầu không và cây diệp hạ châu
 

2. Bài thuốc nam trị mụn tại nhà bằng cây diệp hạ châu

 
- Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ răng cưa là loại cây thuốc nam rất dễ kiếm. Chúng thường mọc dại ven đường tại các làng quê ở nước ta.
 
- Loại cây này được sử dụng trong các bài thuốc nam để thanh nhiệt, thải độc tố, giải độc gan qua đó cũng là cách trị mụn từ bên trong khá hiệu quả.
 
- Bạn có thể tự sắc bài thuốc nam trị mụn này tại nhà theo các bước sau đây:
 
+ Bước 1: Lấy 1 nắm tay diệp hạ châu, ngâm nước, rửa sạch.
 
+ Bước 2: Cho vào ấm nước và đun sôi, nhỏ lửa và sắc trong vòng 15 phút.
 
+ Bước 3: Uống nước sắc này hàng ngày để trị mụn.
 
- Ngoài tác dụng trị mụn, bài thuốc nam này còn giúp da dẻ hồng hào, thân thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, những người có tiền sử hạ huyết áp không nên áp dụng.
 

3. Bài thuốc nam trị mụn do rối loạn kinh nguyệt

 
- Nếu bạn xác định nguyên nhân gây ra mụn là do rối loạn kinh nguyệt thì có thể áp dụng bài thuốc nám sau đây để trị mụn hiệu quả.
 
- Bạn cần bốc đơn thuốc như sau: Nhân trần 12g, thổ phục linh 12g, ké đầu ngựa 12g, hà thủ ô 20g, đậu đen 10g, hương phụ 10g, ngải cứu 10g, rễ tranh 10g, cam thảo đất 10g. 
 
Bài thuốc nam trị mụn do rối loạn kinh nguyệt
Bài thuốc nam trị mụn do rối loạn kinh nguyệt
 
- Sau khi bốc thuốc, bạn có thể tiến hành theo các bước:
 
+ Bước 1: Bỏ thang thuốc vào ấm sắc chứa 1 lít nước sạch, đun lên.
 
+ Bước 2: Khi nước sôi, để nhỏ lửa, sắc thuốc cho đến khi nước còn khoảng 250ml.
 
+ Bước 3: Chắt lấy nước thuốc và uống 2 lần/ngày trước bữa ăn.
 

4. Bài thuốc nam trị mụn do da bị nhiễm trùng

 
- Nếu làn da bị mụn của bạn tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất độc hại dẫn tới bị nhiễm trùng thì có thể áp dụng các bài thuốc nam sau đây để khắc phục hiệu quả.
 
>> Bài thuốc 1 bao gồm: Sài đất tươi 100g
 
- Cách thực hiện: Cho sài đất vào ấm sắc với 1 lít nước, đun sôi, nhỏ lửa, sắc còn 300ml thì ngừng. Đổ ra bát, uống mỗi ngày 2 lần trước khi ăn. Nếu cảm thấy quá đắng, có thể thêm chút đường. 
 
>> Bài thuốc 2 bao gồm: Sài đất 20g, cỏ xước 16g, ké đầu ngựa 16g, rễ tranh 12g, kim ngân hoa 12g. Cách thực hiện: Cho các vị thuốc vào ấm sắc với 750ml nước, đun sôi, nhỏ lửa, sắc còn 200ml. Đổ ra bát, uống mỗi ngày 2 lần trước khi ăn.
 
Bài thuốc nam trị mụn do da bị nhiễm trùng
Bài thuốc nam trị mụn do da bị nhiễm trùng
 
>> Bài thuốc 3: Rau má 12g, a ti sô 12g, cỏ mần trầu 10g, lá dâu 10g, nhân trần 12g, thổ phục linh 12g, bồ công anh 12g, mã đề 8g, cam thảo đất 12g. 
 
- Cách thực hiện: Cho sài đất vào ấm sắc với 1 lít nước, đun sôi, nhỏ lửa, sắc còn 250ml thì ngừng. Đổ ra bát, uống mỗi ngày 2 lần trước khi ăn. 
 
- Trên đây là một vài bài thuốc nam trị mụn gia truyền cho những bạn có nhu cầu tham khảo. Tuy nhiên, để loại bỏ được mụn một cách an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, bạn nên đến các trung tâm y học cổ truyền để được thầy thuốc uy tín bốc đúng thuốc đúng bệnh.
 
- Ngoài ra, việc sử dụng thuốc nam trị mụn còn phụ thuộc nhiều vào mức độ đáp ứng của cơ địa và tốn thời gian mới đem lại kết quả. Đồng thời các vị thuốc cũng rất khó uống.
 
- Nếu bạn muốn điều trị mụn nhanh chóng và chuẩn y khoa thì có thể liên hệ ngay Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn công nghệ hiện đại, an toàn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG