Mẹo làm hồng "cô bé" bằng sữa chua tại nhà

Bí quyết trị thâm hồng hào vùng da "cô bé" bằng sữa chua

Bí quyết trị thâm hồng hào vùng da "cô bé" bằng sữa chua

- Sữa chua không chỉ là thức uống ngon, bổ, rẻ mà còn được biết đến là nguyên liệu làm hồng vùng kín cực kỳ hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về phương pháp làm hồng vùng kín bằng sữa chua độc đáo, hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Vai trò của sữa chua trong việc làm hồng vùng kín

 
- Tình trạng vùng kín thâm đen, có mùi hôi, ngứa ngáy do vi khuẩn và nấm tấn công thường gặp ở rất nhiều phụ nữ. Điều này cũng khiến chị em lo lắng, buồn phiền và tự ti nhất là trong đời sống vợ chồng.
 
- Thế nhưng, nhiều người lại ngại ngùng không muốn đến gặp bác sĩ hoặc lo sợ khi dùng các loại kem, thuốc làm hồng vùng kín.
 
- Một trong những giải pháp để khắc phục tình trạng này đó chính là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dễ áp dụng ngay tại nhà để chữa trị. Một trong những nguyên liệu được chị em ưa chuộng nhất đó chính là sữa chua.
 
Vai trò của sữa chua trong việc làm hồng vùng kín
Vai trò của sữa chua trong việc làm hồng vùng kín
 
- Nhiều người cho rằng sữa chua với những thành phần dưỡng chất dồi dào có thể làm hồng hào làn da, giảm cảm giác ngứa rát, làm sạch và khử mùi hôi vùng kín.
 
- Đầu tiên chính là bộ đôi Axit Lactic và canxi được biết đến với vai trò cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, từ đó cải thiện những vùng da khô, thiếu nước, cho da luôn ẩm mịn, mềm mại.
 
- Tiếp theo là một lượng lớn kẽm trong sữa chua với vai trò chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả, khôi phục làn da vùng kín nhăn nheo, nhàu nhĩ do các tác động bên ngoài tạo ra.
 
- Thêm vào đó là các loại Vitamin B2, B5 và B12 được cung cấp trực tiếp, tác động lên bề mặt da, xóa mờ các đốm thâm đen, kích thích tái tạo tế bào, cho làn da hồng hào, tươi sáng.
 
- Đặc biệt, không thể không kể đến một lượng lớn vi khuẩn có lợi Lactobacillus với khả năng giải phóng hydrogen peroxide, kháng khuẩn và diệt nấm Cadida trong vùng kín, giúp ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu.
 
- Vì vậy, sữa chua không chỉ giúp làm hồng vùng kín mà còn mang lại một làn da tươi trẻ và một môi trường âm đạo cân bằng và khỏe mạnh.
 

2. Một số phương pháp làm hồng vùng kín bằng sữa chua

 
- Nếu đã biết đến vai trò của sữa chua rồi thì bạn có thể tham khảo một vài phương pháp làm hồng vùng kín bằng nguyên liệu này dưới đây.
 

2.1 Làm hồng vùng kín bằng sữa chua và tỏi

 
- Nếu bạn gặp phải tình trạng vùng kín thâm đen và có mùi hôi khó chịu thì có thể áp dụng ngay công thức sữa chua và tỏi để cải thiện một cách hiệu quả.
 
- Sữa chua giúp làm làm hồng làn da, khử mùi hôi kết hợp cùng tỏi kháng khuẩn, sát trùng, trị ngứa ngáy tạo nên một vùng kín sạch và tươi trẻ.
 
 Làm hồng vùng kín bằng sữa chua và tỏi
 Làm hồng vùng kín bằng sữa chua và tỏi
 
- Để làm hồng vùng kín bằng sữa chua và tỏi bạn có thể thực hiện theo cách sau:
 
+ Bước 1: Lấy 1-2 tép tỏi, giã lấy nước, trộn đều với ½ hộp sữa chua không đường và 50ml nước.
 
+ Bước 2: Sử dụng dung dịch này rửa sạch vùng kín, kết hợp massage để làm bong lớp tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn, cho vùng kín thông thoáng, hồng hào.
 
+ Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn mềm.
 
- Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để mang đến kết quả tốt nhất. 
 

2.2 Trị thâm vùng kín bằng sữa chua và nha đam

 
- Ngoài sữa chua, nha đam cũng là một trong những nguyên liệu làm hồng vùng kín hiệu quả. Bởi nha đam rất dồi dào vitamin, chất khoáng, giúp cung cấp độ ẩm, kích thích tái tạo tế bào, đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen cho da tươi trẻ và hồng hào hơn.
 
 Trị thâm vùng kín bằng sữa chua và nha đam
 Trị thâm vùng kín bằng sữa chua và nha đam
 
- Việc kết hợp 2 nguồn nguyên liệu này lại với nhau sẽ làm tăng “sức mạnh” lên gấp mấy lần nên bạn còn ngần ngại gì mà không thử tiến hành.
 
- Cách làm theo các bước như sau: 
 
+ Bước 1: Trộn đều sữa chua không đường và nha đam theo tỉ lệ 1:1.
 
+ Bước 2: Làm sạch làn da vùng kín, thoa hỗn hợp lên da, kết hợp massage trong vòng 10-15 phút.
 
+ Bước 3: Rửa sạch vùng kín và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Chỉ với công thức này, nếu bạn kiên trì thực hiện trong vòng 3-4 lần/tuần sẽ mang đến kết quả ngoài mong đợi đó.
 

2.3 Làm hồng vùng kín bằng sữa chua và mật ong

 
- Một chút sữa chua kết hợp cùng một chút mật ong sẽ tạo nên một hỗn hợp “thần kỳ” vực dậy một vùng da nhăn nheo “nhàu nhĩ, làm sáng hồng và tươi trẻ “cô bé” của bạn đó.
 
- Bởi mật ong và sữa chua chính là công thức làm trắng và tăng cường độ đàn hồi cho mọi làn da kể cả làn da vùng kín.
 
Làm hồng vùng kín bằng sữa chua và mật ong
Làm hồng vùng kín bằng sữa chua và mật ong
 
- Để áp dụng công thức này, bạn có thể tham khảo các bước sau:
 
+ Bước 1: Trộn đều sữa chua và mật ong theo tỉ lệ 1:1.
 
+ Bước 2: Làm sạch vùng kín, bôi hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu trong vòng 10 phút.
 
+ Bước 3: Rửa sạch vùng kín bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Kiên trì áp dụng phương pháp làm hồng vùng kín bằng sữa chua và mật ong 2 lần/tuần, bạn sẽ sở hữu một làn da “cô bé” như ý.
 
- Trên đây là một vài phương pháp làm hồng vùng kín bằng sữa chua hiệu quả nhất. Tham khảo thêm công nghệ trị thâm cho “cô bé” nhanh chóng hơn, liên hệ ngay cho bác sĩ tại Dr. Huệ.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG