Triệu chứng và cách trị da mặt bị sần sùi không mịn

Vì sao da bị khô, sần sùi và cách khắc phục nhanh nhất

Vì sao da bị khô, sần sùi và cách khắc phục nhanh nhất

- Môi trường ô nhiễm, khí hậu thay đổi thất thường, tia cực tím của ánh nắng mặt trời, cùng những tác động của mỹ phẩm khiến làn da của phụ nữ ngày nay thường bị khô, sần sùi.
 
- Tình trạng này ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây khó chịu và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân cũng như cách chữa da mặt bị sần sùi qua bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Nguyên nhân khiến da mặt bị khô sần sùi và triệu chứng thường thấy

 
- Làn da bị khô, sần sùi thường có triệu chứng đóng và bong tróc vảy trắng, bề mặt da xuất hiện các đốm sạm, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu, vừa mất thẩm mỹ vừa gây ra bất tiện cho chị em trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.
 
- Làn da khô dễ bị kích ứng, khiến cơ thể phải tiết dầu nhiều hơn thường lệ, dễ nổi mụn và nhanh chóng lão hóa. 
 
- Để cải thiện làn da khô một cách hiệu quả, bạn cần phải biết nguồn gốc gây ra tình trạng này. Theo các bác sĩ da liễu, nguyên nhân khiến da mặt khô và sần sùi rất nhiều, với những vấn đề chủ yếu như sau:
 
>> Da khô sần sùi do ánh nắng mặt trời
 
- Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời được coi là “kẻ thù” của làn da. Chúng tác động và xuyên qua bề mặt da, phá vỡ các liên kết của tế bào, khiến làn da mỏng và yếu đi. Tia cực tím cũng khiến da mất đi độ ẩm, trở nên khô khan và sần sùi.
 
Nguyên nhân khiến da mặt bị khô sần sùi
Nguyên nhân khiến da mặt bị khô sần sùi
 
>> Da khô do thời tiết thay đổi
 
- Thời tiết hanh khô cũng là nguyên nhân khiến độ ẩm trên da bốc hơi khá nhanh. Đó là lý do làn da thường bị khô sần sùi vào mùa thu đông.
 
>> Da khô do thói quen chăm sóc da sai lầm
 
- Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất khiến làn da bị khô, sần sùi. Một số thói quen chăm sóc da sai lầm có thể kể đến như sau;
 
+ Thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng.
 
+ Sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, không tẩy trang. 
 
+ Không tẩy tế bào chết đúng định kỳ 2 tuần/lần.
 
+ Không sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày.
 
- Ngoài ra, việc làn da khô sần sùi còn do cơ địa bị mắc một vài bệnh đặc thù như: vảy nến, viêm da, dị ứng,...
 

2. Cách trị da mặt bị khô sần sùi

 
- Để cải thiện làn da khô, sần sùi trở nên mềm mại và ẩm mượt hơn, bạn phải áp dụng nhiều cách kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài. Hãy tham khảo một vài phương pháp dưới đây.
 

2.1 Cách trị da mặt khô sần sùi bằng các sản phẩm dưỡng ẩm

 
Cách trị da mặt khô sần sùi bằng các sản phẩm dưỡng ẩm
Cách trị da mặt khô sần sùi bằng các sản phẩm dưỡng ẩm
 
- Nếu làn da bạn bị khô, hãy bắt đầu cải thiện làn da từ các bước chăm sóc hàng ngày, trong đó không thể thiếu các sản phẩm dưỡng ẩm. 
 
- Đầu tiên, bạn cần tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 tuần/lần, loại bỏ lớp tế bào sừng hóa khiến bề mặt da sần sùi, thâm sạm, tạo môi trường cho làn da tái tạo và tươi trẻ hơn.
 
- Tiếp đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm hàng ngày, hạn chế tình trạng da mất nước. 
 
- Với những trường hợp làm việc trong văn phòng sử dụng điều hòa, đừng quên bổ sung độ ẩm bằng các sản phẩm xịt khoáng.
 
- Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày, kể cả không đi ra ngoài để bảo vệ làn da trước tia cực tím và tia bức xạ từ các thiết bị điện tử.
 

2.2 Cách chữa trị da khô bằng liệu trình chăm sóc chuyên sâu tại spa

 
Cách trị da khô bằng liệu trình chăm sóc chuyên sâu tại spa
Cách trị da khô bằng liệu trình chăm sóc chuyên sâu tại spa
 
- Ngoài một chế độ chăm sóc da hằng ngày, để nuôi dưỡng làn da tốt nhất, lấy lại vẻ ẩm mượt, mịn màng nhanh chóng, bạn cũng cần đến tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín như Dr. Huệ Clinic & Spa để chăm sóc da chuyên sâu.
 
- Tại Dr. Huệ, bạn sẽ được bác sĩ da liễu thăm khám và xác định tình trạng khô, sần sùi của làn da. Từ đó, bác sĩ sẽ áp dụng các công nghệ phù hợp như: laser collagen, lăn kim, điện di, H.A để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, kích thích tăng sinh collagen, loại bỏ các tế bào hư tổn, vực dậy một làn da kém sắc.
 
- Với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, hiệu quả của những liệu trình này có thể cao gấp rất nhiều lần so với việc bôi các sản phẩm chăm sóc bên ngoài da.
 

2.3 Cách chữa da mặt khô bằng chế độ dinh dưỡng

 
- Cuối cùng, bạn không thể bỏ qua cách làm da mặt mịn màng không sần sùi từ bên trong bằng việc bổ sung một chế độ dinh dưỡng khoa học, nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ 2.5 lít nước mỗi ngày.
 
Cách chữa da mặt khô bằng chế độ dinh dưỡng
Cách chữa da mặt khô bằng chế độ dinh dưỡng
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế uống bia rượu, hút thuốc, ăn thực phẩm cay nóng,... Đây điều là nguyên nhân khiến cơ thể mất nước và làn da bị khô, sần sùi.
 
- Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như cách chữa da mặt khô sần sùi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc mong muốn làn da trở nên mịn màng, mềm mại nhanh chóng hãy liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa giải đáp.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG